Quantum
Senior Member
TTCT - Nhiều boardgame buộc phải "hiện đại hóa" để thu hút một thế hệ người chơi ít kiên nhẫn, bị chiều hư bởi video ngắn.
Thẻ nhiệm vụ - một cải tiến của trò Scrabble. Ảnh: Mattel
Board game - những trò chơi truyền thống không cần Internet như xếp chữ hay cờ tỉ phú - đã tồn tại bao đời mà hầu như không thay đổi gì nhiều. Nhưng giờ một số buộc phải "hiện đại hóa" để thu hút một thế hệ người chơi ít kiên nhẫn, bị chiều hư bởi video ngắn.
Các cập nhật nhắm vào Gen Z (sinh năm 1996-2012) - dù là về hình thức hay luật chơi - nhằm để trò chơi đảm bảo yếu tố "mì ăn liền", không tốn nhiều thời gian, dễ tiếp thu, mà vẫn đủ sức thu hút.
Tuy nhiên, một số thay đổi vấp phải chỉ trích vì đang đi theo trào lưu "phải đạo" (woke) - quá tập trung vào mục đích tuyên truyền đạo đức mà xa rời chức năng cơ bản là giúp người chơi giải trí.
![cuoituan.tuoitre.vn](/proxy.php?image=https%3A%2F%2Fcdn.tuoitre.vn%2Fzoom%2F600_315%2F471584752817336320%2F2024%2F5%2F9%2F40691426-comm-chest-read-only-17152217956071899571334-115-0-602-930-crop-1715221964133514093619.jpg&hash=9b257dca1bd7daf4900eddd1c1831e7d&return_error=1)
Để Gen Z hứng thú với trò vui của cha ông
TTCT - Nhiều boardgame buộc phải 'hiện đại hóa' để thu hút một thế hệ người chơi ít kiên nhẫn, bị chiều hư bởi video ngắn.