Doanh nghiệp góp tiền mời nhà sản xuất phim của Mỹ quảng bá du lịch Việt Nam

lemons

Senior Member
Việt Nam sẽ kêu gọi các nhà làm phim, nhất là các hãng phim lớn của Mỹ tham gia sản xuất tại Việt Nam, với những chính sách hỗ trợ riêng. Kinh phí tổ chức sự kiện tầm 10 tỷ đồng và 100% huy động từ đóng góp của doanh nghiệp

Đó là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức chiều 10/4.

Mời nhà sản xuất phim Mỹ quảng bá du lịch Việt Nam
Trong kế hoạch quảng bá xúc tiến của ngành du lịch Việt Nam năm 2024, như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước,... dự kiến sẽ tổ chức hoạt động quảng bá thông qua điện ảnh.
Với vai trò là đầu mối kết nối, ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Oxalis Adventure, cho hay, đang làm việc đại diện Indochina Productions - nhà sản xuất phim Kong: Skull Island và Peter Pan có cảnh quay ở Việt Nam, để lên kế hoạch tổ chức triển lãm Expo in Hollywood, dự kiến diễn ra vào tháng 9/2024, tại TP. Los Angeles (Mỹ).
vinh-ha-long-meo-gia-1-1-132.jpg

Phim Kong: Skull Island quảng bá cảnh đẹp vịnh Hạ Long ra thế giới. Ảnh: meogia

Triển lãm nguyên một ngày dành riêng cho Việt Nam, với sự tham gia của khoảng 200 nhà sản xuất phim, trong đó có các hãng lớn như Amazon, Netflix, Dysney,… những người có quyền quyết định địa điểm quay phim. Tại đây, Việt Nam sẽ kêu gọi các nhà làm phim tham gia sản xuất tại Việt Nam, với những chính sách hỗ trợ riêng.

Kinh phí tổ chức sự kiện tầm 10 tỷ đồng, 100% huy động từ đóng góp của doanh nghiệp, với 15-20 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp lớn, các gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam,...

Đây là dự án lớn do Bộ VH-T&DL chủ trì, với sự phối hợp của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch lớn, hãng phim, công ty dịch vụ hậu cần,… nếu thành công, ông Nguyễn Châu Á cho rằng sẽ thúc đẩy hoạt động làm phim tại Việt Nam, qua đó quảng bá hình ảnh điểm đến rất tốt.

Tại hội nghị, đại diện cơ quan du lịch các địa phương như TP.HCM, Hà Nội,… hãng hàng không Vietnam Airlines cũng bày tỏ ủng hộ chủ trương này.

Ngoài ra, liên quan đến công tác xúc tiến du lịch, các địa phương, doanh nghiệp du lịch cũng kiến nghị Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cần triển khai sớm, quyết liệt kế hoạch xúc tiến đề ra cho năm nay. Cơ quan quản lý cũng cần hoàn tất kế hoạch xúc tiến vào tháng 11 hàng năm để căn cứ vào đó, các địa phương xây dựng kế hoạch xúc tiến của mình.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Minh góp ý, hàng năm các địa phương và doanh nghiệp đều tự bỏ chi phí xúc tiến nhưng vẫn thiếu một “nhạc trưởng” đứng ra điều phối. Chúng ta cũng chưa tranh thủ tận dụng được các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài trong quảng bá du lịch. Hơn nữa, cần thúc đẩy sớm thành lập văn phòng đại diện du lịch Việt Nam ở thị trường mạnh, có tiềm năng, thay vì là thị trường Lào như đề xuất gần đây của Cục Du lịch Việt Nam.
 
Back
Top