Theo công bố từ TC Motor, tổng doanh số xe
Hyundai bán ra tại Việt Nam trong tháng 4/2022 đạt 6.959 chiếc, giảm nhẹ 1,6% so với tháng trước đó nhưng vẫn cao hơn 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, hãng xe Hàn Quốc đã bán được 25.629 chiếc, tăng 14,3% so với cùng thời điểm của năm 2021.
Trong tháng vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hyundai đều giảm doanh số so với tháng 3 nhưng vẫn có 2 mẫu xe tăng doanh số, trong đó
Creta có màn thể hiện tốt nhất với 1.054 chiếc, tăng 1851,9% trong khi đây là mẫu xe nhập khẩu, phụ thuộc vào nguồn cung từ Indonesia; ngoài ra, Grand i10 cũng tăng 10,3% lên 1.227 chiếc bán ra.
|
Doanh số xe Hyundai trong tháng 4. |
Trong khi đó, giảm mạnh nhất là mẫu Kona với chỉ 70 chiếc bán ra trong tháng 4, giảm 82,3% so với tháng 3 và giảm 84,2% so với cùng thời điểm năm ngoái. Mặt khác,
Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với doanh số 1.900 chiếc bán ra trong tháng 4, giảm 6,5% so với tháng trước đó và giảm 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù có nhiều thông tin về việc bán bia kèm lạc nhưng Hyundai Tucson vẫn đạt kết quả kinh doanh tốt, với doanh số 580 chiếc, chỉ giảm 1,4% so với tháng 3, trong khi Santa Fe lại kém hơn hẳn về số lượng bán ra khi chỉ đạt 714 chiếc, giảm 40,6%.TC Motor cho rằng doanh số ổn định của dòng xe Hyundai gần đây nhờ vào tình hình kinh tế - xã hội đã trở lại như trước khi dịch COVID-19 được đẩy lùi. Tuy nhiên, nhà sản xuất này đang gặp ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn và linh kiện công nghệ cao trên toàn cầu khiến Tucson và Santa Fe không đáp ứng được số lượng giao cho khách hàng. Một dấu hiệu cho thấy 2 mẫu xe này sẽ khó có nguồn cung dồi dào trở lại trong thời gian tới và phải phụ thuộc nhiều và tình hình trên thế giới.