tin tức Ế tại Việt Nam, Isuzu D-Max lần 2 là xe quốc dân tại Thái Lan

Dr Strange 24

Senior Member

Isuzu D-Max đã chứng minh mình không chỉ là "hiện tượng một mùa", khi lần thứ 2 liên tiếp áp đảo các đối thủ tại thị trường xe Thái Lan.​


Isuzu D-Max chứng minh mình không phải hiện tượng "mau nở chóng tàn" tại Thái Lan khi về nhất năm thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Paultan

Isuzu D-Max chứng minh mình không phải hiện tượng "mau nở chóng tàn" tại Thái Lan khi về nhất năm thứ 2 liên tiếp - Ảnh: Paultan
Tại Thái Lan, phân khúc xe bán tải là phân khúc quốc dân với Toyota Hilux là cái tên gần như thống trị trong lịch sử. Tuy nhiên, trong 2 năm gần nhất, dòng xe này đã bị xô đổ vì một cái tên cực kỳ bất ngờ: Isuzu D-Max.
Vào giữa tháng 1, kết quả doanh số toàn thị trường xe Thái Lan trong năm 2023 đã được công bố. Theo tờ headlightmag, trong 12 tháng qua, mẫu xe bán chạy nhất toàn quốc gia này là bán tải Isuzu D-Max với 115.499 xe. Bám đuổi D-Max là cựu vương Toyota Hilux với doanh số 106.601 chiếc.
Doanh số mẫu xe dẫn đầu các phân khúc khác thua xa xe bán tải dựa trên kết quả các tháng trước. Tuy nhiên, giờ mới chỉ có phân khúc PPV (dẫn đầu bởi Toyota Fortuner với 22.008 xe) là có kết quả cả năm.
Dù Isuzu sở hữu xe bán chạy nhất, họ vẫn không thể vượt qua Toyota khi đối thủ này có quá nhiều mẫu xe đáng chú ý như Vios, Fortuner hay Hilux - Ảnh: headlightmag
Dù Isuzu sở hữu xe bán chạy nhất, họ vẫn không thể vượt qua Toyota khi đối thủ này có quá nhiều mẫu xe đáng chú ý như Vios, Fortuner hay Hilux - Ảnh: headlightmag

Tuy Isuzu sở hữu dòng xe bán chạy nhất Thái Lan, họ vẫn không thể cạnh tranh lại với Toyota ở hạng mục doanh số tổng. Đội hình Toyota có số lượng và sự đa dạng vượt trội trong khi Isuzu chỉ còn mu-X - mẫu SUV đã thất thế trong năm 2023 trước chính Fortuner phía trên.
Theo số liệu được từng hãng công bố, Toyota Thái Lan bán ra 265.949 xe trong cả năm 2023. Con số này, từ phía Isuzu, là 151.935 đơn vị.
Về đích thứ 3 tại Thái Lan trong năm 2023 là Honda với doanh số chỉ 5 chữ số (94.336 xe). Các vị trí tiếp theo như Ford (thứ 4, 36.483 xe) hay Mitsubishi (thứ 5, 32.668 xe) còn không bằng số lẻ của doanh số tổng 2 hãng đứng đầu.
Nếu 2024 vẫn là năm của Isuzu D-Max, Toyota Hilux chắc chắn sẽ cần thế hệ mới mới có thể bám đuổi đối thủ bất ngờ này tại Thái Lan.
 
D-max ở VN chỉ có bản máy 1.9 ysl, giá cũng chả rẻ đẹp hơn các hãng khác
IsuzuVN cũng tập trung kinh doanh mảng xe tải, ko quan tâm xe chở người
Chả hiểu sao ISUZU nó làm cái máy 1.9 làm gì nhỉ, k nói đến vấn đề công suất và nói đến mặt maketing, thực tế nghe xe bán tải mà máy có đầu 1. chưa đi thử đã cảm giác yếu rồi trong khi nó bé hơn máy 2.0 của ford có chưa tới 100cc (1898 vs 1995)
 
Chả hiểu sao ISUZU nó làm cái máy 1.9 làm gì nhỉ, k nói đến vấn đề công suất và nói đến mặt maketing, thực tế nghe xe bán tải mà máy có đầu 1. chưa đi thử đã cảm giác yếu rồi trong khi nó bé hơn máy 2.0 của ford có chưa tới 100cc (1898 vs 1995)
Tại Sao Isuzu Sử Dụng Động Cơ 1.9L Mà Không Phải Là 2.0 / 2.2 hay 2.5L? - Isuzu Việt Hải (https://isuzuviethai.com/tai-sao-isuzu-su-dung-dong-co-1-9l-ma-khong-phai-la-2-0-2-2-hay-2-5l/)
Có bài giả thích vầy, nhưng tôi thấy ko phục
 
2.0 với 2.2 nó cạp mất thị phần của 3.0 chứ sao. Sợ mấy thằng để anh cân đối để anh hỏi vk rồi thụt thò lấy bản vừa đủ
 
isuzu ở VN ít vì mạng lưới đại lý, bảo dưỡng còn ít, ko tiện lợi. chắc họ cũng chả buồn coi trọng thị trường VN.
 
"Động cơ Isuzu được thiết kế để tạo ra công suất và mô-men xoắn thấp hơn nhắm tạo ra môi trường giảm áp suất, do đó giảm độ mài mòn động cơ và tăng tuổi thọ của các bộ phận."

Nếu theo lời bài này thì Isuzu nó giảm áp xuất trong động cơ để bền hơn, thế sao k làm động cơ dung tích to hơn với cùng mức boost từ turbo thì áp xuất trong xi lanh sẽ giảm
Có thể nó làm thành 2 máy 1.9 và 3.0 để không đá vào nhau nhưng bây giờ đa phần các hãng đều làm 1 động cơ với 2-3 cấu hình tùy mỗi bản (single fixed turbo, Single Geometry turbo, Twinturbo)
 
"Động cơ Isuzu được thiết kế để tạo ra công suất và mô-men xoắn thấp hơn nhắm tạo ra môi trường giảm áp suất, do đó giảm độ mài mòn động cơ và tăng tuổi thọ của các bộ phận."

Nếu theo lời bài này thì Isuzu nó giảm áp xuất trong động cơ để bền hơn, thế sao k làm động cơ dung tích to hơn với cùng mức boost từ turbo thì áp xuất trong xi lanh sẽ giảm
Có thể nó làm thành 2 máy 1.9 và 3.0 để không đá vào nhau nhưng bây giờ đa phần các hãng đều làm 1 động cơ với 2-3 cấu hình tùy mỗi bản (single fixed turbo, Single Geometry turbo, Twinturbo)
được cái mồm xoen xoét thôi chứ con isuzu 1.9 turbo diesel hỏng vãi cả đái ra, lên các group dmax mux ở vn ấy
 
con allnew dmax bán ế đéo phải vì nó xấu. Cái này là khẳng định chắc nịch. Thiết kế mới của nó được các tạp chí về oto đánh giá rất cao. Trước khi mua xe tôi là tôi nhắm con Dmax chứ không phải Na béo như bây giờ.
Tôi quyết định éo mua con dmax vì đơn giản là xe chạy như cak. Dmax có 2 dòng 3.0 và 1,9. Dòng 3.0 bán siêu chạy ở Thái Lan và Úc. Do đó dòng 1.9 đéo bán được và đẩy sang VN và pinoy. 1 chuyện hãm lông nữa là, cũng cục máy 1.9 đó nhưng bán sang Anh và Trung Quốc thì được hãng tune lên 164hp trong đó bản ở VN có 148hp.

Cảm giác nói chung là đù- ù- lì. Ghế sau đậm chất xe tải cứng ngắc và thẳng đứng. Đéo có gì nổi bật. Cầm cục tiền đó thích hàng Mẽo chất thì có Colorado, thích Nhật thì đã có Triton. Vã quá thì có Kia Bongo Bouble cab cũng chở được 6 người như ai.

Xe thì cắt từ trên xuống dưới. Gập kính bằng cơm. Điều hoà chỉnh cơm. Đéo có cửa gió điều hoà sau....
Bản 1.9 Mt bán giá 510 thì ok. Bán giá 590 ( có lúc ngáo báo 630) thì have puss y your daddy buy
 
Last edited:
Back
Top