Hiện trạng dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục

Aya Shalkar

Senior Member
Dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đi qua 2 quận Ba Đình và Đống Đa có chiều dài 2.274m vừa được TP Hà Nội điều chỉnh nhằm đồng bộ quy mô thực hiện dự án đầu tư.
Điểm đầu tuyến tại nút giao Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Hào Nam; điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục. Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng cho đoạn đường 2,2km.
Điểm đầu tuyến tại nút giao Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Hào Nam; điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục. Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục được Chính phủ phê duyệt vào cuối năm 2017, với tổng đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng cho đoạn đường 2,2km.
Được biết, dự án đường vành đai 1 được cắm mốc giới từ năm 1999 và kéo dài cho đến nay chưa thể thực hiện, do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Được biết, dự án đường vành đai 1 được cắm mốc giới từ năm 1999 và kéo dài cho đến nay chưa thể thực hiện, do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
UBND TP Hà Nội đã nhiều lần họp chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan chức năng phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án trong năm 2023. Tuy nhiên đến nay, các khu vực nằm trong diện giải tỏa gần như không có nhiều chuyển biến.
UBND TP Hà Nội đã nhiều lần họp chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan chức năng phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án trong năm 2023. Tuy nhiên đến nay, các khu vực nằm trong diện giải tỏa gần như không có nhiều chuyển biến.
Hiện nay, khu vực điểm cuối của dự án tại nút giao Voi Phục gồm vòng xoay đã được hoàn thiện và sẵn sàng kết nối.
Hiện nay, khu vực điểm cuối của dự án tại nút giao Voi Phục gồm vòng xoay đã được hoàn thiện và sẵn sàng kết nối.
Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, quận đã hoàn thành điều tra, xác nhận nguồn gốc đất toàn bộ 658 trường hợp thuộc địa bàn 4 phường (Cát Linh, Láng Hạ, Láng Thượng, Ô Chợ Dừa).
UBND quận Đống Đa cho biết, quận đã hoàn thành điều tra, xác nhận nguồn gốc đất toàn bộ 658 trường hợp thuộc địa bàn 4 phường (Cát Linh, Láng Hạ, Láng Thượng, Ô Chợ Dừa).
Dự kiến trong tháng 4.2024, quận sẽ cưỡng chế thu hồi 1.901/48.062m2 đất của Hợp tác xã Nông nghiệp Hoàng Cầu. Đồng thời tiếp tục thẩm tra, công khai dự thảo phương án và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư đối với 470 phương án còn lại.
Dự kiến trong tháng 4.2024, quận sẽ cưỡng chế thu hồi 1.901/48.062m2 đất của Hợp tác xã Nông nghiệp Hoàng Cầu. Đồng thời tiếp tục thẩm tra, công khai dự thảo phương án và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư đối với 470 phương án còn lại.
Tại khu vực quận Ba Đình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Tạ Nam Chiến cho biết, tổng số trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận dự kiến 1.337 trường hợp (1.316 hộ dân và 21 tổ chức). Hiện quận đã thực hiện công tác đo đạc hồ sơ kỹ thuật thửa đất được 1.327/1.337 trường hợp, xác nhận nguồn gốc đất 1.266/1.327 trường hợp.
Tại quận Ba Đình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Tạ Nam Chiến cho biết, tổng số trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận dự kiến 1.337 trường hợp (1.316 hộ dân và 21 tổ chức). Hiện quận đã thực hiện công tác đo đạc hồ sơ kỹ thuật thửa đất được 1.327/1.337 trường hợp, xác nhận nguồn gốc đất 1.266/1.327 trường hợp.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng của dự án vành đai 1 mới chỉ thực hiện được một phần tại nút giao Thái Hà – Đê La Thành và khu vực điểm đầu tại nút giao Hoàng Cầu - Hào Nam.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng của dự án vành đai 1 mới chỉ thực hiện được một phần tại nút giao Thái Hà – Đê La Thành và khu vực điểm đầu tại nút giao Hoàng Cầu - Hào Nam.
Sâu bên trong các ngõ ngách nhỏ dọc đường Đê La Thành (khu vực dự án đi qua) là các nhà dân xập xệ, nhiều năm không được tu sửa nên đã xuống cấp nghiêm trọng.
Sâu bên trong các ngõ ngách nhỏ dọc đường Đê La Thành (khu vực dự án đi qua) là các nhà dân xập xệ, nhiều năm không được tu sửa nên đã xuống cấp nghiêm trọng.
Tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục ngày 5.4 vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, so với lần kiểm tra trước, việc triển khai dự án đã có nhiều chuyển biến, giải phóng mặt bằng đã đạt được một số diện tích. Tuy nhiên, tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm, một số nội dung vẫn còn tồn tại.
Tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục ngày 5.4 vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, so với lần kiểm tra trước, việc triển khai dự án đã có nhiều chuyển biến, giải phóng mặt bằng đã đạt được một số diện tích. Tuy nhiên, tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm, một số nội dung vẫn còn tồn tại.
Vanh-Dai-1-11.jpg
Trên cơ sở các ý kiến, đề nghị Quận ủy Ba Đình, Đống Đa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu quyết liệt chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, đối với diện tích đã giải phóng mặt bằng xong cần bàn giao ngay cho chủ đầu tư để triển khai thi công theo hình thức cuốn chiếu, có mặt bằng đến đâu thi công đến đó.
Trên cơ sở các ý kiến, đề nghị Quận ủy Ba Đình, Đống Đa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu quyết liệt chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, đối với diện tích đã giải phóng mặt bằng xong cần bàn giao ngay cho chủ đầu tư để triển khai thi công theo hình thức cuốn chiếu, có mặt bằng đến đâu thi công đến đó.
Cùng đó, cần tiếp tục khẩn trương đo đạc, kiểm đếm, cố gắng hoàn thành phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng còn lại trong tháng 4.2024.
Cùng đó, cần tiếp tục khẩn trương đo đạc, kiểm đếm, cố gắng hoàn thành phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng còn lại trong tháng 4.2024.
 
tan tầm mà chui vaò cái Đê La Thành đúng là ác mộng của ác mộng, đường bé tí mà đông vkl, cảm giác như đang ở Ấn ** chứ ko phải Đông Lào. 2 bên thì nhếch nhác, ngõ hun hút lại còn thấp hơn mặt đường cả 2 mét, chả hiểu người ta sống kiểu gì. Toàn thấy Ki ốt bé tí, vật liệu xây dựng để bừa bãi, gò hàn, đồ gỗ chìa cả ra mặt đường... Đã thế còn mấy cái bệnh viện, mấy cái đại học rúc ở trong trục này nữa. Thảm cmn họa
 
tan tầm mà chui vaò cái Đê La Thành đúng là ác mộng của ác mộng, đường bé tí mà đông vkl, cảm giác như đang ở Ấn ** chứ ko phải Đông Lào. 2 bên thì nhếch nhác, ngõ hun hút lại còn thấp hơn mặt đường cả 2 mét, chả hiểu người ta sống kiểu gì. Toàn thấy Ki ốt bé tí, vật liệu xây dựng để bừa bãi, gò hàn, đồ gỗ chìa cả ra mặt đường... Đã thế còn mấy cái bệnh viện, mấy cái đại học rúc ở trong trục này nữa. Thảm cmn họa
Bản chất nó là đường đê mà ngày xưa có câu đánh đề ra đê mà ở, đến khi đô thị hóa dân nhảy dù dần tận ngon đê thế là thành đường. Làm xong được đường này thì đội ơn chính quyền vì đi lại dễ hơn hẳn.
 
Back
Top