Chiết khấu nhiều hay ít còn do phân khúc sản phẩm và cạnh tranh bác ạ. Phân khúc hi-end bao giờ cũng có chiếu khấu rất cao. Vì lẽ rất đơn giản là hàng hi-end bán số lượng bao giờ cũng rất ít, lấy lợi nhuận bù cho sản lượng. Và để bán được hàng hi-end thì chi phí bán hàng là rất cao. Bao gồm chi phí làm sự kiện, triển lãm, demo, quảng cáo, tư vấn, bảo quản và cả chi phí tài chính cho nó nữa (tức là hàng quá đặt tiền bán thì chậm nên sẽ đọng vốn 1 thời gian mới có thể bán được).
Còn phân khúc của Klipsch là phân khúc bình dân, giá cả hợp lý nên tháng có thể bán vài chục và trăm con là bình thường. Hàng rẻ chiết khấu thấp vì chi phí bán hàng cũng thấp.
Thời buổi 1 NPP có 50 nhà bán lẻ. Ông bán lẻ nào cũng được 20% chiếu khấu. Khách giờ khôn cứ hỏi ông nào giá thấp nhất thì mua thành ra nhiều ông muốn bán nhanh, lãi mỏng là xuôi. Nhiều shop muốn kéo khách quen, để sau này khách nâng cấp đồ vẫn tìm đến shop, đấy là thả săn sắt bắt cá rô.