thắc mắc Hỏi kinh nghiệm dùng đèn pha

buitrum

Senior Member
Chào các bác, chả là e là lái mới, lại chuẩn bị đi xa buổi tối. Mà h bối rối vụ đèn pha quá các bác. E cũng đi buổi tối một số đường ngoài khu dân cư r. Cảm nhận là cái pha nó gây khó chịu kinh khủng từ trước lẫn sau. Đường e đi mật độ cũng k quá vắng nên xe nào mở pha là tù mù liền.
H đi đường vắng k pha thì k thấy xa để xử lý, mà pha lỡ có xe ngược chiều thì chói cũng kỳ. Xe k có tự động pha cos thì chả lẽ cứ thấy xe ngược chiều hay đi gần đít xe khác là cụp pha hả các bác.
 
ko có tự động phải ấn tay thôi chứ sao giờ, đi 1 thời gian là quen thôi
Ngoài đường nhiều người thiếu ý thức, ích kỷ bật pha chỉ biết mình sáng, nhiều khi đá méo thèm cụp về cos
 
ko có tự động phải ấn tay thôi chứ sao giờ, đi 1 thời gian là quen thôi
Ngoài đường nhiều người thiếu ý thức, ích kỷ bật pha chỉ biết mình sáng, nhiều khi đá méo thèm cụp về cos
Chắc phải ấn tay r. Mình đi nhiều mới thấy nhiều ng có suy nghĩ ra quốc lộ là auto pha. Ql1 đi 3-40 xe san sát mà vẫn pha hay sao ấy. Khó chịu k nói chứ chói k điều khiển đc đấu đầu liền
 
Chào các bác, chả là e là lái mới, lại chuẩn bị đi xa buổi tối. Mà h bối rối vụ đèn pha quá các bác. E cũng đi buổi tối một số đường ngoài khu dân cư r. Cảm nhận là cái pha nó gây khó chịu kinh khủng từ trước lẫn sau. Đường e đi mật độ cũng k quá vắng nên xe nào mở pha là tù mù liền.
H đi đường vắng k pha thì k thấy xa để xử lý, mà pha lỡ có xe ngược chiều thì chói cũng kỳ. Xe k có tự động pha cos thì chả lẽ cứ thấy xe ngược chiều hay đi gần đít xe khác là cụp pha hả các bác.
tôi đang đi con mazda 3 có auto low high beam thì thấy cái này cũng ko hay lắm như quảng cáo. phía trước phải ko có đèn hậu hoặc ánh đèn xe ngược chiều nó nó mới sáng. lúc auto bật mà có xe xa tít nó vẫn auto tắt. nhiều lúc đi cao tốc tối vđ mà phía xa rất xa có đèn hậu xe trước sáng nó cũng ko bật, toàn phải bật cơm. đèn đường mà sáng thì lúc bật lúc không. nên tốt nhất thì cứ chủ động bật tắt, đến gần đít con trước khoảng 100m thì tắt pha, vượt xong thì pha lại. đường đông thì cứ để cốt mà chạy thôi
 
Tính năng Automatic High Beam nó ưu tiên cho low beam, chỉ cần đối diện có bóng xe hoặc có đèn pha, đèn đường ... là nó cụp xuống ngay
 
Chào các bác, chả là e là lái mới, lại chuẩn bị đi xa buổi tối. Mà h bối rối vụ đèn pha quá các bác. E cũng đi buổi tối một số đường ngoài khu dân cư r. Cảm nhận là cái pha nó gây khó chịu kinh khủng từ trước lẫn sau. Đường e đi mật độ cũng k quá vắng nên xe nào mở pha là tù mù liền.
H đi đường vắng k pha thì k thấy xa để xử lý, mà pha lỡ có xe ngược chiều thì chói cũng kỳ. Xe k có tự động pha cos thì chả lẽ cứ thấy xe ngược chiều hay đi gần đít xe khác là cụp pha hả các bác.
Ko có tự động thì chạy bằng cơm thôi, với chạy bằng cơm chủ động hơn nhiều, trừ khi tự động ngon hẳn như đèn Bim/Audi, nói thế chứ chạy quốc lộ ko có dải phân cách mà nhiều ông cứ để pha mà chạy, nhất mấy ông bán tải xe thì cao ngược chiều hay cùng chiều gì cũng pha chói cả mắt, cáu vkl, lúc đấy lại ước gì mấy xe đó có tự động
 
Thực tế thì đi đường dài cần pha lúc nào thế các bác. Đường k có đèn đường với tránh rủi ro xe máy k đèn, ng đi bộ hay con gì đó lao ra hả
 
thằng nào pha là tao pha lại luôn + đi chậm hẳn đến mức gần như dừng lại. kệ mje nó thik đi kiểu éo j thì đi
éo bao h đá. dm lũ vô học
 
Thực tế thì đi đường dài cần pha lúc nào thế các bác. Đường k có đèn đường với tránh rủi ro xe máy k đèn, ng đi bộ hay con gì đó lao ra hả
đi đường dài (ngoài khu đông dân cư-đây là luật) thì cứ ko có xe phía trước mặt là pha. có xe thì cụp thôi
hoặc đường cao tốc có giải phân cách cứng - cao. pha thoải mái. tất nhiên cũng chú ý ko quá gần xe phía trước
 
Chào các bác, chả là e là lái mới, lại chuẩn bị đi xa buổi tối. Mà h bối rối vụ đèn pha quá các bác. E cũng đi buổi tối một số đường ngoài khu dân cư r. Cảm nhận là cái pha nó gây khó chịu kinh khủng từ trước lẫn sau. Đường e đi mật độ cũng k quá vắng nên xe nào mở pha là tù mù liền.
H đi đường vắng k pha thì k thấy xa để xử lý, mà pha lỡ có xe ngược chiều thì chói cũng kỳ. Xe k có tự động pha cos thì chả lẽ cứ thấy xe ngược chiều hay đi gần đít xe khác là cụp pha hả các bác.
Giải pháp lắp đèn gầm nếu thím thấy cos chưa đủ sáng và không đủ an toàn.
 
Cơm, muốn làm con người ko muốn làm con vật thì thấy xe đối diện/ đằng trước vào tầm pha của mình thì hạ xuống cos. Đi tốc độ cao thấy thiếu an toàn thì có thể hạ tốc hoặc có thể nháy pha để quan sát phía trước trong lúc đợi xe đối diện qua lại bật pha.
 
Chào các bác, chả là e là lái mới, lại chuẩn bị đi xa buổi tối. Mà h bối rối vụ đèn pha quá các bác. E cũng đi buổi tối một số đường ngoài khu dân cư r. Cảm nhận là cái pha nó gây khó chịu kinh khủng từ trước lẫn sau. Đường e đi mật độ cũng k quá vắng nên xe nào mở pha là tù mù liền.
H đi đường vắng k pha thì k thấy xa để xử lý, mà pha lỡ có xe ngược chiều thì chói cũng kỳ. Xe k có tự động pha cos thì chả lẽ cứ thấy xe ngược chiều hay đi gần đít xe khác là cụp pha hả các bác.
Tóm lại vắng hay ko vắng?

Đi tỉnh lộ nên bật pha. NHƯNG: không được dí đít xe trước; thấy xe ngược chiều phải hạ pha.
 
Chạy cơm nhàn không ấy mà. Gặp đối diện bật pha mình hạ pha mà nó k hạ thì bật lại cho hoà hoặc đá loạn xạ lên
tjRRqf6.gif
 
chạy cơm bác ôi. Đang đi cx5 cái auto pha cos như c*c zị. Có tý đèn phía trước là nó éo bao h bật. Mà chạy cơm cho chủ động, gặp thằng nào dí pha mặt mình mình dí lại :ROFLMAO:
 
độ cặp đèn chừng 5tr là cos ok ngay đó mà, có gì mà phải tâm tư.

Xe có nâng hạ đèn nữa thì đi đường có giải phân cách ngang bụng để cos nâng đèn lên tí là khỏe re luôn, đủ thấy phía trước mà chẳng phiền ai

1669087285676.png
 
Tối thì cứ pha lên mà đi. Gặp xe phía trước thì cụp pha xuống. Vậy thôi. Có gì đâu mà . Đừng có để pha từ đầu tới cuối là được
 
Back
Top