thắc mắc Hỏi ngu: vì sao nhiều người nói ko nên đi xe tay ga để phượt?

đi đồi núi nhiều như tây bắc, hà giang mà đổ đèo bằng tay ga phải bóp thắng liên tục rất nguy hiểm, còn đi đường tương đối bằng hoặc ít đèo thì vô tư.
 
Đi phượt thường có đi đèo, mà đi đèo thì ko nên đi tay ga, lý do: rà thắng liên tục trên tay ga => nóng => cháy phanh => mất phanh => mất lái => tèo

Còn xe số, xe côn thì ghìm tốc dc nhờ hộp số, hay còn gọi là phanh = động cơ, ví dụ đi số 1 thì hết tốc cũng chỉ chạy dc 25km/h thôi chứ sao kéo dc 40km? Mún chạy nhanh hơn thì phải sang số

Cái này mình trc đây cũng ko biết cho tới khi có bồ, đi tay ga chở lên đèo hải đăng mà ko tìm hiểu, bả chửi 1 trận mới bik :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi phượt thường có đi đèo, mà đi đèo thì ko nên đi tay ga, lý do: rà thắng liên tục trên tay ga => nóng => cháy phanh => mất phanh => mất lái => tèo

Còn xe số, xe côn thì ghìm tốc dc nhờ hộp số, hay còn gọi là phanh = động cơ, ví dụ đi số 1 thì hết tốc cũng chỉ chạy dc 25km/h thôi chứ sao kéo dc 40km? Mún chạy nhanh hơn thì phải sang số

Cái này mình trc đây cũng ko biết cho tới khi có bồ, đi tay ga chở lên đèo hải đăng mà ko tìm hiểu, bả chửi 1 trận mới bik :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

Sao bị chửi thế fen? Đo đường à?
 
Đi phượt thường có đi đèo, mà đi đèo thì ko nên đi tay ga, lý do: rà thắng liên tục trên tay ga => nóng => cháy phanh => mất phanh => mất lái => tèo

Còn xe số, xe côn thì ghìm tốc dc nhờ hộp số, hay còn gọi là phanh = động cơ, ví dụ đi số 1 thì hết tốc cũng chỉ chạy dc 25km/h thôi chứ sao kéo dc 40km? Mún chạy nhanh hơn thì phải sang số

Cái này mình trc đây cũng ko biết cho tới khi có bồ, đi tay ga chở lên đèo hải đăng mà ko tìm hiểu, bả chửi 1 trận mới bik :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
thật ra đèo trùng trùng điệp điệp như hà giang thì mới thật sự không nên đi tay ga, còn đèo ngắn như hải đăng, vũng tàu thì có kỹ thuật nhấp nhả để ghì lại bằng máy thì cầm tay ga cũng không đến nỗi.
 
thật ra đèo trùng trùng điệp điệp như hà giang thì mới thật sự không nên đi tay ga, còn đèo ngắn như hải đăng, vũng tàu thì có kỹ thuật nhấp nhả để ghì lại bằng máy thì cầm tay ga cũng không đến nỗi.
Nếu mà xui đi xe thuê, gặp cái phanh mòn thì cũng nguy hiểm đó thím

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tùy tour, ngắn, ko offroad, đường đèo dễ và ngắn thì vẫn đi được. Còn căng hơn thì chạy đèo cần bóp phanh nhiều, dễ bị tình trạng mất phanh, ko ghìm đc xe bằng động cơ như xe số nên kém an toàn hơn, hại xe hơn.

Thì sợ non tay xử lý kém dễ đi gặp ông bà chứ sao!
.
Với mấy bố xe số côn tay thì xe của mấy ông ấy là nhất, là vô địch vũ trụ, chỉ có xe của mấy lão mới đi được mấy đường dài địa hình đồi đèo mà thôi :big_smile: :big_smile: :big_smile:

Thì có sai đâu, xe côn, xe số nó dùng động cơ để ghìm xe được thì đi đèo an toàn hơn là đúng mà. Mấy con xe ga ôm cua kém thì khó đi nhanh, đi tour khó theo đoàn đc.
 
trong những trường hợp cần tăng tốc mạnh thì xe côn số 1 nó sẽ phát huy, xe ga thì vào trường hợp như thế sẽ có thêm chức năng đi lùi
 
Muốn đi thì sẽ tìm cách, không muốn thì sẽ kiếm lý do để bao biện thôi
.
Không đi nhanh dc thì đi từ từ, không đi dc cả đèo thì mình đi một nửa rồi nghỉ có sao không? Sao cứ phải đua bơi theo hội côn số với khối phân rồi nghĩ nó không đi được? Thích thì đú độ đèo nào em cũng chơi
.
Do kỹ năng cả, an toàn là do mình hết, nếu hoàn toàn không đi được thì đã bị cấm rồi, như cấm xe máy lên cao tốc ấy :big_smile: :big_smile: :big_smile:

Dừng nghỉ giữa đèo an toàn chỗ nào vậy bác? Em có đi vài đèo thấy toàn đồi núi, đường đèo dốc, cong. Ngồi nghỉ lỡ gặp xe tải mất lái nó ủi cho rồi sao :waaaht:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi phượt thì đường xá chẳng bao giờ tốt cả, trèo đèo lội suối nhiều.
Lúc leo dốc: Xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp bằng dây đai, còn xe số sử dụng hộp số có nhiều cấp số, giúp người lái có thể lựa chọn tỷ số truyền phù hợp với tốc độ di chuyển nên xe số sẽ leo dốc khỏe hơn :doubt:
Lúc xuống dốc: Xe số có khả năng phanh bằng hộp số để ghì tốc độ lại. Xe ga éo có, phải giảm tốc chủ yếu bằng phanh, mà phanh nhiều má phanh sẽ nóng=> dễ đi:go:
 
Last edited:
Muốn đi thì sẽ tìm cách, không muốn thì sẽ kiếm lý do để bao biện thôi
.
Không đi nhanh dc thì đi từ từ, không đi dc cả đèo thì mình đi một nửa rồi nghỉ có sao không? Sao cứ phải đua bơi theo hội côn số với khối phân rồi nghĩ nó không đi được? Thích thì đú độ đèo nào em cũng chơi
.
Do kỹ năng cả, an toàn là do mình hết, nếu hoàn toàn không đi được thì đã bị cấm rồi, như cấm xe máy lên cao tốc ấy :big_smile: :big_smile: :big_smile:

Fen nói kiểu đấy thì cho dân chuyên xe gì chả đi đc (vẫn là phá xe với mấy con xe ga phổ thông), nhưng với người dùng phổ thông thì sao có thể như vậy được.

Như nào là phải đua bơi, cứ đi phượt là đi đua à fen :burn_joss_stick: con xe ga đi đường đẹp, bằng phẳng thì sướng chứ đi đèo dốc, offroad khổ bỏ mẹ lại còn phá xe.
Còn việc cấm xe thì cấm như thế nào, có phải thích là cấm đc đâu nhưng bao nhiêu vụ mất phanh khi đổ đèo như Tam Đảo rồi, người ta phải ra khuyến cáo ko nên đi xe ga rồi.

Nói như fen thì t còn từng đi con Su hayate leo đồi ra Kỳ co lúc chưa làm xong đường, đi cả leo đỉnh Ba Vì rồi nhưng làm sao dám khuyên mọi người cũng đi như vậy đc :beat_brick:
 
Back
Top