thắc mắc Hỏi về bảo dưỡng toàn bộ xe máy

picasanet01

Senior Member
Chào các bác, nay em mang xe đi bảo dưỡng, thật ra cũng 2 năm rồi em chưa bảo dưỡng toàn bộ xe, chỉ đi đủ 1000km thì thay dầu thôi. Em up bảng chi phí lên nhờ các bác xem có đắt không vì em cũng ko rõ từng hạng mục như nào, xe em wave alpha đời 2013 đi cũng được 5-7 năm rồi, em mua khoảng 2016
z5324812207987_9b472085834a9a5ecfde29e8da43e6f2.jpg
 
Giá cả tùy đồ hãng hay loại 1 2, tùy mặt bằng nữa nhưng có 1 số thứ khá đắt.
em cũng ko rõ hãng gì, em đi thay gần nhà nhưng cảm giác bên này vẽ ra hơi nhiều thứ để thay nên mới lên đây hỏi các thím
 
Xe fen odo bao nhiêu rùi thì mới tính tiếp, thay lọc gió là đúng, thắng tay và thắng chân bình thường thì ko cần thay má phanh trước sau. Vậy thôi nếu đi xe ko có bị gì, còn lại là chém
 
Sao không vô HEAD bạn? Head nó không vẽ bằng ở ngoài đâu, giá phụ tùng ở head chỉ mắc hơn khoảng 10% lại còn được cái an tâm hơ
Cho bạn 1 ví dụ, bugi ở head 190K mình coi shopee tâm 160K
E2A55057-4CFE-4570-BEAF-F445F6CA955D.jpeg
 
Last edited:
Giá vậy là quá rẻ, phụ tùng dù thay loại nào vẫn rẻ. Nhiều bác đọc bill mà ko biết gì vậy trời. Nói chung là bác ko bị chém
 
Chào các bác, nay em mang xe đi bảo dưỡng, thật ra cũng 2 năm rồi em chưa bảo dưỡng toàn bộ xe, chỉ đi đủ 1000km thì thay dầu thôi. Em up bảng chi phí lên nhờ các bác xem có đắt không vì em cũng ko rõ từng hạng mục như nào, xe em wave alpha đời 2013 đi cũng được 5-7 năm rồi, em mua khoảng 2016
Bác thợ tâm huyết quá, làm nguyên bộ củ đề thế kia thì bác thay luôn củ mới cho khỏe. sốp pi bán 160, gần nhà trước em thay 300k :canny:
Còn lại k đắt đâu, nhỏ nhỏ k chịu sửa để nó bê bết ra mới làm thì các bác phải trả nhiều thôi :byebye:
 
xe lâu năm thì thay dầu, má phanh, nhông xích chấm hết. Có chăng kiểm tra thêm bộ lốp có mòn hay chưa. Còn lại hỏng đâu thay đấy chứ ra hàng thì bno nó vẽ ra thay mẹ nguyên cái xe mới
 
xe lâu năm thì thay dầu, má phanh, nhông xích chấm hết. Có chăng kiểm tra thêm bộ lốp có mòn hay chưa. Còn lại hỏng đâu thay đấy chứ ra hàng thì bno nó vẽ ra thay mẹ nguyên cái xe mới
ấy, có những cái hao mòn đến kỳ phải thay, trên nguyên tắc bảo dưỡng trước sự cố bác ơi, để nó hỏng mới thay thì tốn tiền đóng đinh nẹp xương, cắm implan, đền người ta các thứ nữa đấy
8wAwbJg.gif
 
ấy, có những cái hao mòn đến kỳ phải thay, trên nguyên tắc bảo dưỡng trước sự cố bác ơi, để nó hỏng mới thay thì tốn tiền đóng đinh nẹp xương, cắm implan, đền người ta các thứ nữa đấy
8wAwbJg.gif
thì t kể ra mấy cái cơ bản quan trọng nhất r, nhà t toàn xe đi mười mấy năm đây mang ra ông thợ quen bảo dưỡng ông ý toàn bảo hỏng đâu thay đấy, chứ mấy con xe này động vào thì mua xe mới cho tiết kiệm
 
cái xe mình đi thì chịu khó bảo dưỡng đi ngon lành, ra người ta siết lại con ốc, tăng xích, ... đây 2 năm rồi mới bảo dưỡng toàn bộ thì quá rẻ. an toàn cho mình chứ ai mà lo, thấy bị chém thì sau đi quán khác. đơn giản lên fence
 
thì t kể ra mấy cái cơ bản quan trọng nhất r, nhà t toàn xe đi mười mấy năm đây mang ra ông thợ quen bảo dưỡng ông ý toàn bảo hỏng đâu thay đấy, chứ mấy con xe này động vào thì mua xe mới cho tiết kiệm
tầm này ai chả có con xe đi vài chục năm hả anh, cơ bản thì còn phải có thêm bi bạc, bugi, đang chạy mà vỡ bi bánh trước cái là hiểu vấn đề liền. Còn làm thì phải xem nhông xích, lọc gió, bugi, nhớt, giảm xóc, giảm giật, bi bạc (bi bánh-nhông-gắp), chén cổ, cam cò, đợi nó hỏng lăn ra còn nói chuyện gì
AZfO0tl.gif
 
thì t kể ra mấy cái cơ bản quan trọng nhất r, nhà t toàn xe đi mười mấy năm đây mang ra ông thợ quen bảo dưỡng ông ý toàn bảo hỏng đâu thay đấy, chứ mấy con xe này động vào thì mua xe mới cho tiết kiệm
thì hỏng ~ gần hỏng thì thay thôi mà, trc e phải thay nguyên sạc + mâm lửa con lead vì chết sặc (xe 11 năm tuổi)
 
Back
Top