thắc mắc Hỏi về fps con game csgo

Chứ thím nghĩ màn 60hz chỉ hiện thị max được 60 fps à?
ừa, hiển thị có 60 thôi mà.
nhưng cái số mất đi nó chỉ không hiển thị chứ vẫn tính toán, và cái input lag kia nó càng giảm nếu đi theo khung hình càng tăng.

như Warframe có một đợt code theo khung hình mà không sync làm skill của con Mesa tăng vọt, fps 300 nó bắn gãy cả game.
 
ừa, hiển thị có 60 thôi mà.
nhưng cái số mất đi nó chỉ không hiển thị chứ vẫn tính toán, và cái input lag kia nó càng giảm nếu đi theo khung hình càng tăng.

như Warframe có một đợt code theo khung hình mà không sync làm skill của con Mesa tăng vọt, fps 300 nó bắn gãy cả game.
Thì đúng rồi, nên fps càng cao càng mượt thôi, mà tầm 300 là ngon lắm rồi. Hơn nữa chắc không khác biệt mấy
 
ừa, hiển thị có 60 thôi mà.
nhưng cái số mất đi nó chỉ không hiển thị chứ vẫn tính toán, và cái input lag kia nó càng giảm nếu đi theo khung hình càng tăng.

như Warframe có một đợt code theo khung hình mà không sync làm skill của con Mesa tăng vọt, fps 300 nó bắn gãy cả game.
cái vụ mesa này là engine bug thôi, con nào chả bị, destiny 2 cũng dính. Còn con csgo này fps cao chỉ giảm input lag thôi chứ k có chuyện bắn đau hơn hay gì đâu. :big_smile:
 
:surrender: game này code theo khung hình á?
thôi toi, đó giờ mình tư vấn bậy rồi.
Chơi có lúc mình bắn nghe đùng rồi nhưng chết trước, là do khung hình của người ta tới trước mình 1 2 frame gì đó, nên lúc mình bắn đùng nhưng người ta bắn trước rồi nên mình chết, người ta không mất giọt nào, vậy nên fps càng cao càng mượt :v. Đảm bảo chơi 60fps giật tung đít, ko tin thím có thể log vô game rồi lock fps lại kiểm chứng :D . game free nên thoải mái :D
 
Chứ thím nghĩ màn 60hz chỉ hiện thị max được 60 fps à?

cái vụ mesa này là engine bug thôi, con nào chả bị, destiny 2 cũng dính. Còn con csgo này fps cao chỉ giảm input lag thôi chứ k có chuyện bắn đau hơn hay gì đâu. :big_smile:

Chơi có lúc mình bắn nghe đùng rồi nhưng chết trước, là do khung hình của người ta tới trước mình 1 2 frame gì đó, nên lúc mình bắn đùng nhưng người ta bắn trước rồi nên mình chết, người ta không mất giọt nào, vậy nên fps càng cao càng mượt :v. Đảm bảo chơi 60fps giật tung đít, ko tin thím có thể log vô game rồi lock fps lại kiểm chứng :D . game free nên thoải mái :D
vẫn phải hỏi lại cơ chế fps cao của game này.
_ dùng màn 60 Hz để chơi
_ fps luôn cố định ở mức 300
-> _ vậy cái số [300 - 60] frame kia nó mất đi đâu?
_ nếu nó không mất mà bị ép hiển thị đủ 300 frame trong 1 giây thì hóa ra là bị xé hình hả? À mà phải là giật hình chứ xé hình là do không đủ fps
_ game nó vẫn tính 300 fps để cho ra đường đạn, hitbox, đạn bay trúng trước sau, ...... giống như game của Jav; NHƯNG mà trên màn hình trong 1 giây vẫn chỉ có 60 khung hình hiện lên thôi đúng không?
 
T xem bọn stream bọn pro player thấy bọn nó chơi cả màn 360hz. Không hiểu hz cỡ đó bắn phê tn nhỉ :still_dreaming:

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
 
T xem bọn stream bọn pro player thấy bọn nó chơi cả màn 360hz. Không hiểu hz cỡ đó bắn phê tn nhỉ :still_dreaming:

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
do giải tụi nó ăn tiền tài trợ cho hãng làm gear thì phải quảng cáo thôi chứ không có gì ghê gớm lắm đâu. Thực tế cho thấy trải nghiệm game fps trên màn tần số quét cao + vga đủ sức mạnh tốt hơn nhiều là màn tần số quét thấp + vga quá mạnh
 
vẫn phải hỏi lại cơ chế fps cao của game này.
_ dùng màn 60 Hz để chơi
_ fps luôn cố định ở mức 300
-> _ vậy cái số [300 - 60] frame kia nó mất đi đâu?
_ nếu nó không mất mà bị ép hiển thị đủ 300 frame trong 1 giây thì hóa ra là bị xé hình hả? À mà phải là giật hình chứ xé hình là do không đủ fps
_ game nó vẫn tính 300 fps để cho ra đường đạn, hitbox, đạn bay trúng trước sau, ...... giống như game của Jav; NHƯNG mà trên màn hình trong 1 giây vẫn chỉ có 60 khung hình hiện lên thôi đúng không?
Nếu chơi màn 60hz thì 1s cái màn chỉ nhận đủ 60 khung hình, nhưng cái khác biệt là cái thời gian cái màn nó nhận khung hình của con pc đã xử lý, khi mà fps càng cao thì cái thời gian nhận khung hình của màn nó càng thấp.
VD: 60fps với màn 60hz, bạn có 60 frame và màn nhận đủ 60 frame, nhưng 2 cái này không đồng bộ cùng lúc nên sẽ có chuyện màn nó hiện thị frame cũ hơn khi cái frame mới chưa xử lý xong > tình trạng delay hay còn gọi là input lag.

1637919513599.png

Còn 600fps với màn 60hz, bạn có 600 frame và màn nhận 60 frame, vậy trong 1/60s, màn hình của bạn sẽ có 10 frame để hiển thị, và nó sẽ chọn cái frame được xử lý mới nhất để hiện lên màn hình > giảm đáng kể input lag.
1637920524224.png

Còn tại sao k dùng vsync thì cơ bản vsync nó delay cái frame được xử lý cho đến khi nào cái màn nó hiển thị cái frame đó lên > vẫn có tình trạng input lag. :big_smile:
 
Nếu chơi màn 60hz thì 1s cái màn chỉ nhận đủ 60 khung hình, nhưng cái khác biệt là cái thời gian cái màn nó nhận khung hình của con pc đã xử lý, khi mà fps càng cao thì cái thời gian nhận khung hình của màn nó càng thấp.
VD: 60fps với màn 60hz, bạn có 60 frame và màn nhận đủ 60 frame, nhưng 2 cái này không đồng bộ cùng lúc nên sẽ có chuyện màn nó hiện thị frame cũ hơn khi cái frame mới chưa xử lý xong > tình trạng delay hay còn gọi là input lag.

View attachment 890259
Còn 600fps với màn 60hz, bạn có 600 frame và màn nhận 60 frame, vậy trong 1/60s, màn hình của bạn sẽ có 10 frame để hiển thị, và nó sẽ chọn cái frame được xử lý mới nhất để hiện lên màn hình > giảm đáng kể input lag.
View attachment 890301
Còn tại sao k dùng vsync thì cơ bản vsync nó delay cái frame được xử lý cho đến khi nào cái màn nó hiển thị cái frame đó lên > vẫn có tình trạng input lag. :big_smile:
Còn cả cái video test màn 60hz 60 fps vs 60 hz 300 fps này, các bác xem qua sẽ thấy khác bọt vl :LOL:
 
Còn 600fps với màn 60hz, bạn có 600 frame và màn nhận 60 frame, vậy trong 1/60s, màn hình của bạn sẽ có 10 frame để hiển thị, và nó sẽ chọn cái frame được xử lý mới nhất để hiện lên màn hình > giảm đáng kể input lag.
hừm, thú vị phết
jJnsOYE.png

vậy thì cái input của click chuột nó nằm trong cái input lag này luôn hả, chuột có click lantency càng thấp thì càng có lợi hơn nhỉ?
 
hừm, thú vị phết
jJnsOYE.png

vậy thì cái input của click chuột nó nằm trong cái input lag này luôn hả, chuột có click lantency càng thấp thì càng có lợi hơn nhỉ?
về cơ bản là vậy nhưng k có thằng nào đủ nhanh để click chuột 1/60s đâu, như cái video trên thằng shroud nói đứng yên click chuột thì 60fps với 600fps chả khác biệt mie gì, nhưng mà khi xoay chuột tròn tròn thì nó rất là khác biệt. :big_smile:
 
thêm launch option rồi chỉnh cấu hình custom low vài cái xem, cấu hình này phải 400-500 fps ấy chứ
 
Back
Top