Nếu chơi màn 60hz thì 1s cái màn chỉ nhận đủ 60 khung hình, nhưng cái khác biệt là cái thời gian cái màn nó nhận khung hình của con pc đã xử lý, khi mà fps càng cao thì cái thời gian nhận khung hình của màn nó càng thấp.
VD: 60fps với màn 60hz, bạn có 60 frame và màn nhận đủ 60 frame, nhưng 2 cái này không đồng bộ cùng lúc nên sẽ có chuyện màn nó hiện thị frame cũ hơn khi cái frame mới chưa xử lý xong > tình trạng delay hay còn gọi là input lag.
View attachment 890259
Còn 600fps với màn 60hz, bạn có 600 frame và màn nhận 60 frame, vậy trong 1/60s, màn hình của bạn sẽ có 10 frame để hiển thị, và nó sẽ chọn cái frame được xử lý mới nhất để hiện lên màn hình > giảm đáng kể input lag.
View attachment 890301
Còn tại sao k dùng vsync thì cơ bản vsync nó delay cái frame được xử lý cho đến khi nào cái màn nó hiển thị cái frame đó lên > vẫn có tình trạng input lag.