thảo luận HomeCredit tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên cá nhân thứ 3

cuongdoanpo

Junior Member
Mình có nhận dc tin nhắn từ HomeCredit là: SDT cua ban duoc dung lam so lien he khan cap cho KH xxxxx va dung cho muc dich cai thien dich vu. Neu quy khach khong dong y, vui long goi 1900633633

Mình biết bạn xxxxx này nhưng không còn liên lạc. Tháng trước HomeCredit có gửi tin này mình nghĩ quảng cáo, vì bên HomeCredit chưa từng hỏi ý kiến mình là người liên hệ bên bạn đó mà đã cho vào danh sách, nên cũng cũng không quan tâm việc gọi số tổng đài trên.

Đến mấy hôm nay, bên HomeCredit cứ gọi liên tục làm phiền mình và nhắc bạn kia trả nợ. Mình có tìm hiểu trên mạng thì hành vi này là không đúng vì luật không cho phép bên công ty tài chính nói nợ, dù nợ xấu cho bên cá nhân khác không thuộc công ty tài chính hoặc ngân hàng. Mình cũng không phải là người bảo lãnh người bạn trên, nhưng bên công ty HomeCredit cứ dùng sdt khác liên tục và gọi với những nội dung này. Do công việc mà mình cứ phải nghe những lời này trên đt nên rất bức xúc.

Liệu mình có cách nào kiện tụng đc không ạ? Tin nhắn trên là tin nhắn rõ ràng tạo thế ràng buộc khi bên mình chưa chấp nhận nhưng lại kêu gọi lên tổng đài, trong khi mình không có nghĩa vụ để giải quyết những việc như thế này.

Mong ae cho ý kiến ạ
 
Last edited:
  • Tại Điều 38 Bộ Luật dân sự 2015 quy định : “Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý... trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật”.
Cũng theo đó điểm g Khoản 3 Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định về Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin: 3. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.
 
A. Tôi "không có nghĩa" vụ gọi 1900633633 để xác nhận KHÔNG Đồng Ý
B. Công ty Tài Chính đánh tráo Khái niệm. Bởi vì:
B1 >> Tôi KHÔNG liên quan đến Công ty tài chính.
B2. >> Ai mượn Thông tin Cá nhân của tôi, đó là việc của người V a y.
B3. >>> Mặc định, gán ghép gọi tôi là KHÁCH HÀNG là Quy trình Kinh doanh kiểu LƯU MANH.
C. Công ty Tài chính HomeCredit nên xem lại Quy trình.
 
Mình là bên thứ 3, nhưng HomeCredit chưa từng xác nhận với mình. Mình không liên quan gì bên công ty tài chính này cả, họ mặc định gán ghép mình là khách hàng (người tham chiếu, người thân) của người vay trong quá trình kinh doanh (cho vay) - nhắn tin 1 tin nhắn mặc định là người liên lạc khẩn cấp. Đến lúc người vay không thanh toán, họ gọi điện làm phiền, nói mình nhắc người vay đóng tiền cũng là đang quấy rối mình, vì trước khi thẩm định cho vay mà không thông qua mình. Mình đâu phải là người đồng vay hay người bảo lãnh mà lại liên lụy vào những việc như thế này. Pháp lý ở Việt Nam không nên lõng lẻo thế này được, đây là 1 công ty tài chính lớn nhưng làm việc như thế thực sự đáng lên án!!!
 

HomeCredit spam thế này, ức chế thật. Không coi pháp luật ra gì và cũng ko cơ quan chức năng nào can thiệp
Screenshot_2024-05-29-16-11-32-166_com.google.android.dialer.jpg
 
Last edited:

HomeCredit spam thế này, ức chế thật. Không coi pháp luật ra gì và cũng ko cơ quan chức năng nào can thiệp
View attachment 2518162
Block đi thím. Block hết là hết spam.
Cái trò nhắc nợ thì có bọn TPBank là siêu mất dạy, nợ trong hạn, chưa đến hạn thanh toán mà spam đến khi khách trả trước hạn thì thôi.
 
Trước sếp em cũng dính, xong ổng làm rõ căng, đem luật ra tranh luận, đòi gặp mặt giải quyết, yêu cầu gửi văn bản rồi làm văn bản khiếu nại lên công ty các kiểu, thế là nó im luôn
 
Home là đàng hoàng nhất rồi. Anh bị spam thì gọi lên số tổng đài, họ check thông tin rồi gỡ anh khỏi list tham chiếu. Còn tại sao không alo hỏi anh có đồng ý không thì do vấn đề chi phí, giờ cũng chẳng có mấy công ty tài chính alo check tham chiếu nữa rồi, thời đại 5.0 chứ có phải 2.0 đâu nhỉ.
Mà nhìn joined date thì giống đối thủ dìm hàng lắm :go:
 
Back
Top