tin tức Kawasaki ra mắt ZX-4RR: 4 xi-lanh, 399cc, 80 mã lực, nhiều công nghệ

Propofol

Senior Member
Kawasaki ra mắt ZX-4RR: 4 xi-lanh, 399cc, 80 mã lực, nhiều công nghệ


Kawasaki vừa ra mắt chiếc sportbike tầm trung ZX-4RR dựa trên chiếc ZX-25R với nhiều nâng cấp về động cơ và điện tử, biến chiếc xe mới ra mắt này trở thành một trong những chiếc sportbike đáng mơ ước ở phân khúc dưới 500cc.

Động cơ
Trái tim của ZX-4RR là động cơ 399cc với 4 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch, 16 van. Khối động cơ này thừa hưởng nhiều công nghệ hơn 30 năm phát triển của Kawasaki (30 năm trước đây Kawasaki có chiếc ZXR400), trong đó có hệ thống điện tử cao cấp. Mức tua máy cao nhất lên tới 16.000 vòng/phút. Công suất cực đại rơi vào khoảng 80 mã lực.

kawasakizx4rr-4.jpg

Gió được đưa vào động cơ qua phễu ram air ở phía trước với hai họng hút có chiều dài khác nhau là 40 và 60mm. Động cơ với đường kính lớn giúp tăng diện tích van hút và van xả với đường kính lần lượt là 22,1 và 19mm. Họng ga có đường kính 34mm với hệ thống van điện tử (Electronic Throttle Valves - ETV) cho phép ECU kiểm soát chính xác lượng xăng đến đầu phun cũng như lượng gió vào. Cổng hút được đúc có bề mặt rất láng để không cản trở luồng gió đi vào và được đặt gần van hút để tạo ra một đường đi thẳng nhất có thể vào buồng đốt.

kawasakizx4rr-5.jpg


Piston siêu nhẹ được làm từ nhôm đúc có lớp phủ molybdenum để tăng độ bền. Tỷ số nén là 12,6:1, không quá cao, cho phép có thể sử dụng loại xăng có chỉ số RON phổ biến. Khối lượng bánh đà cũng nhẹ để giúp động cơ tăng tua máy nhanh nhất có thể. Kawasaki ZX-4RRcó hộp số 6 cấp với bộ nồi Assist & Slipper và bộ sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (cả lên và xuống).

Điện tử
Bộ ECU trên ZX-4RR tương tự như bộ ECU trên Z H2 (tất nhiên là có điều chỉnh đôi chút). Điểm nhấn của hệ thống điện tử trên ZX-4RR là bốn chế độ lái (Sport, Road, Rain, và Rider). Trong khi ba chế độ lái đầu tiên được tối ưu hóa cho các điều kiện và phong cách chạy khác nhau, chế độ Rider cho phép người chạy chọn giữa ba mức can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo và hai mức sức mạnh. Hệ thống kiểm soát lực kéo có thể được tắt hoàn toàn.
kawasakizx4rr-7.jpg

Màn hình là loại TFT màu, 4,3 inch, có nhiều chế độ hiển thị (chẳng hạn như chạy trong đường đua hay chạy trên đường phố). Độ sáng màn hình tự điều chỉnh theo môi trường bên ngoài. Và sử dụng app Rideology cây nhà lá vườn của Kawasaki, chúng ta có thể kết nối xe và điện thoại.


kawasakizx4rr-9.jpg

Hệ thống đèn trên ZX-4RR là LED. Đèn xi-nhan trước sau lần lượt được tích hợp vào dàn áo và đèn hậu để xe gọn gàng hơn.

Khung xe
ZX-4RR vẫn sử dụng khung ống thép như ZX-25R để đơn giản hóa mọi chuyện và tiết kiệm chi phí. Gắp vẫn là loại bất đối xứng với gắp bên phải có hình dáng như trái chuối. Khối lượng ướt của xe là 189 kg.
kawasakizx4rr-11.jpg

Phuộc trước là Showa SFF-BP tương tự như trên ZX-25R, chỉnh được tải trước. Phuộc sau là Showa BFRC Lite, được đặt nằm ngang, ngay phía trên gắp giúp tránh được nhiệt từ pô và động cơ. Phuộc sau có thể điều chỉnh toàn bộ thống số từ tải trước, độ nén, độ hồi.


kawasakizx4rr-13.jpg

Nhiệm vụ dừng xe thuộc về cặp thắng đĩa 290mm và cặp heo 4 piston ở phía trước và đĩa 220mm và heo 1 piston ở phía sau. ZX-4RR sử dụng bộ kiểm soát ABS mới nhất của Nissin nhưng không có thông tin gì về bộ đo lường quán tính 6 chiều nên chắc là ZX-4RR vẫn sử dụng ABS truyền thống, không có ABS theo góc nghiêng.

Giá bán dự kiến ở thị trường Mỹ cho ZX-4RR là 9.699 USD, khoảng 227 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại là bản base và bản SE có giá thấp hơn. Nếu anh em nào đang tìm một chiếc sportbike cỡ vừa, bốn máy, đầy đủ công nghệ, trang bị ngon thì chắc chắn Kawasaki ZX-4RR là chiếc xe không thể bỏ qua.

Thêm ảnh về Kawasaki ZX-4RR

kawasakizx4rr-14.jpg

Góc nhìn từ phía sau


kawasakizx4rr-15.jpg

Góc nhìn từ phía trước


kawasakizx4rr-16.jpg

Góc bên trái của xe.


kawasakizx4rr-17.jpg

Từ phía trên nhìn xuống.

kawasakizx4rr-18.jpg

Phuộc trước Showa SFF-BP.

kawasakizx4rr-19.jpg


Góc nhìn từ vị trí người lái.
Nguồn: https://tinhte.vn/thread/kawasaki-ra-mat-zx-4rr-4-xi-lanh-399cc-80-ma-luc-nhieu-cong-nghe.3629374/
 
Xe kawa xấu nhất quả ghi đông & cái gắp sau, trông nó không ăn nhấp với thiết kế gì cả
 
Toàn thấy quảng cáo mã lực mà ko thấy nói đến moment xoắn nhỉ. Máy bốc hay không là ở moment xoắn chứ mã lực toàn đạt max ở tua máy mười mấy k thì chán lắm.
 
Toàn thấy quảng cáo mã lực mà ko thấy nói đến moment xoắn nhỉ. Máy bốc hay không là ở moment xoắn chứ mã lực toàn đạt max ở tua máy mười mấy k thì chán lắm.
Tua máy cao gần gấp đôi mấy thằng kia, thì mômen xoắn chỉ bằng một nửa thôi.
Tua máy cao có thể bù trừ bằng việc làm hộp giảm tốc tỉ số lớn. Nhưng vấn đề của động cơ có tua máy cao là momen xoắn đến rất muộn.
 
4 pit thì ngốn xăng phải biết, ZX25R có 250cc mà đã đốt 6,1 lít/100 km rồi.
Con Kawasaki ZX25R ko biết có bị lỗi gì ko mà ngốn xăng như nước lã, 250cc mà đốt 6,1 lít/100 km là quá sức kinh khủng, còn ngốn xăng hơn cả mấy con ô tô như Vinfast Fadil, uống xăng thậm chí còn hơn cả con Xpander 7 chỗ rồi còn gì.:waaaht::waaaht:
1675341200689.png
 
Con Kawasaki ZX25R ko biết có bị lỗi gì ko mà ngốn xăng như nước lã, 250cc mà đốt 6,1 lít/100 km là quá sức kinh khủng, còn ngốn xăng hơn cả mấy con ô tô như Vinfast Fadil, uống xăng thậm chí còn hơn cả con Xpander 7 chỗ rồi còn gì.:waaaht::waaaht:
View attachment 1640173
250cc mà 15k rpm thì ngốn xăng khác gì 1500cc chạy ở 2k5 rpm đâu.
 
Con Kawasaki ZX25R ko biết có bị lỗi gì ko mà ngốn xăng như nước lã, 250cc mà đốt 6,1 lít/100 km là quá sức kinh khủng, còn ngốn xăng hơn cả mấy con ô tô như Vinfast Fadil, uống xăng thậm chí còn hơn cả con Xpander 7 chỗ rồi còn gì.:waaaht::waaaht:
View attachment 1640173

Piston nhỏ thì phải tua máy cao để bù lại, tua máy cao đồng nghĩa với ăn xăng, đó là lý do mấy con tay ga 50cc ăn xăng có khi cao hơn 100cc. Trên moto thì còn ác nữa
 
80 mã là mạnh gần same cbr650 luôn ấy nhỉ, cơ mà quả này dự là uống xăng thôi rồi,với của nợ 650 đã đù rồi, quả này mà ôm chạy phố thì ngang khổ dâm :shame:
 
Back
Top