Khuyên các thím đừng về quê làm shipper

Trời thì nóng mà nhiều khách hãm vl, hôm nọ giao đơn quần lót săn sale 1k trên shopee cho con vợ mà bị thằng chồng chửi
3QNGJwM.png
rzCjxTh.jpg

:):):)

Gửi từ HUAWEI VOG-L29 bằng vozFApp
 
Shipper ghtk đây, tháng vừa rồi giao ~1700 đơn thành công. Thưởng các kiểu dc 12 củ rưỡi
// Đang ở quê

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 
Shipper ghtk đây, tháng vừa rồi giao ~1700 đơn thành công. Thưởng các kiểu dc 12 củ rưỡi
// Đang ở quê

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
Vc, vậy tính ra ông 1 ngày phải giao trên 50 đơn thành công + xấp xỉ đơn giao chưa được là cho 1 ngày ông chạy 60 địa chỉ:ops:
 
Thớt mà dc ăn học tử tế chắc cũng khá lắm đấy. Văn phong này phải có đầu óc mới viết được.
 
Thớt mà dc ăn học tử tế chắc cũng khá lắm đấy. Văn phong này phải có đầu óc mới viết được.

Em có bằng ĐH hẳn hoi mà, nhưng mà là bằng trung bình + ngành quản trị kinh doanh phế vật
Wz51zuD.png
 
Ông anh trai chạy shipper J&T ngoại thành HN, tháng vừa rồi chạy gần như full hôm nào cũng 9-11h tối về cuối tháng 20tr :d
 
Tôi trước chạy ship đồ ăn, con xe dream tuổi đời khá lâu nhưng đc cái giảm xóc khá ngon nên đi cũng đỡ, chạy ship hay xe ôm đừng ham mấy con tay ga, cứ xe số loại yên bằng (dream, wave, future...) mà quất, mua cái giá đèo hàng họ hàn sẵn 250k (hoặc dùng hẳn loại 300k cho đít nó dài thêm, nhiều phần yên để ngồi hơn), thêm 1 cái thùng inox thật to căng lưới tự chế có khoá vào giá đèo hàng là ngon luôn. Phía trước dùng cốp nhỏ đôn cao lên, vắt thêm 1 cái túi vải mềm là tha hồ bỏ hàng.
Ship đồ ăn thì làm hẳn thùng giữ nhiệt càng tốt, lắp cái gắng (giá đèo hàng mà có chỗ buộc 2 bên, mỗi bên 1 thùng xốp (giữ nóng và lạnh), phía trên để thùng bình thường.
Vấn đề bom hàng thì đúng là khoai, được cái chạy ở quê thì ở xa thường thêm phí, mà đường quê thông thoáng, chạy xa có khi còn nhàn hơn chạy gần ở HN, HN chỉ mấy khu văn phòng cao tầng thì giao sướng thôi.
 
Tình hình Covid ở thành phố thất nghiệp nên em có đi về quê làm 1 thời gian
Wz51zuD.png
.Được ông anh họ xin cho chân làm shipper ở quê,ông ấy bảo lãnh cho nên em không cần cọc gì cả. Làm từ thứ 2 đầu tuần này, trúng đợt nóng nên đi khổ như chó luôn
Wz51zuD.png
.Sẵn tiện em có mấy điều muốn review với các thím:

Thứ nhất là phải chở theo thùng hàng nặng vl. Tốt nhất là các thím phải nhờ người làm trước chỉ cho cách chằng chứ chằng không khéo là đổ như chơi
0oxGctj.png
.Đi nó cứ lắc lư mà chỉ chừa một phần nhỏ ở yên cho mình ngồi. Ngồi ko thoải mái nên rất dễ bị tê đít
Wz51zuD.png


Thứ 2 là đường xá ở quê rất tệ. Nếu ở thành phố đường nhựa ở mọi chỗ thì ở quê chỉ được một vài con đường lớn. Còn lại đa phần là đường bê tông hoặc tệ hơn là đường đất. Chở thùng hàng vào mấy cái đường đấy nó xóc tung lol
k1Ewd2r.png


Thứ 3 là đi kiếm nhà khách. Ở thành phố thì họ ghi địa chỉ số nhà cụ thể, còn ở quê thì chỉ ghi mỗi thôn, gặp nhà nào trong ngõ ngách nữa thì xác cmnd
gKn9Y0y.png


Thứ 4 là ở quê họ rất kém về công nghệ. Ở thành phố nếu khó quá thì kết bạn zalo để gửi định vị là tìm được vị trí ngay. Ở quê thì đéo biết định vị như nào. Gặp đơn giao cho mấy ông bà già thì cứ gọi vkl
FukuVsi.jpg


Thứ 5 là gọi khách đôi khi rất khó. Nhiều khi mình đến đúng địa chỉ rồi gọi mà họ không ra nhận được vì đang đi cấy lúa. Ở quê thì nhà một nơi, ruộng một nơi là bình thường. Thành ra tỷ lệ giao hàng thành công thấp
0oxGctj.png


Thứ 6 là bom hàng. Ở thành phố cũng có bom hàng nhưng tỷ lệ thấp, thường là những người có ý xấu từ đầu. Còn ở quê thì thích là bom hàng. Muôn vàn lý do nhưng nhiều nhất là hôm đặt thì tao có tiền, nhưng chờ 1 tuần hàng mới về thì lúc đấy tao đi ăn tân gia hay đánh đề hết cmn tiền rồi
ZBvfCHo.png


Sáng nay nhận 30 đơn mà giờ hết buổi trưa mới giao được có chục đơn các thím ạ
k1Ewd2r.png
. Em quyết định từ bỏ rồi. Chiều nay em sẽ đi trả hàng rồi báo nghỉ. Sẵn tiện chạy ra phường làm cái lý lịch tư pháp để xuống HN đăng ký chạy Grab
gCNDsXi.png
. Dù sao làm ship ở thành phố vẫn sướng hơn ở quê
cFi2DpT.png
chạy ở HN tốt hơn nhiều, đợt dịch nhu cầu giao đồ ăn với mua sắm cũng tăng cao.
 
E thấy bthg mà thím, thường sẽ kiểu chia tuyến đường, thím chạy 1 dạo là quen thôi, còn thùng hàng thì ở quê thì đường nó để mà bây giờ đa phần nông thôn mới nên có đường BT cả r. Hay bây giờ ship kiểu khác ah thím, em chuyển qua làm vphong r nên giờ cũn géo rõ nữa
 
Đợt vừa rồi nắng cao điểm, ít ra ngoài nên mua hàng onl nhiều, mỗi lần ra nhận hàng thấy nóng vkl mà mấy ông shipper với xe ôm chịu được.
 
Shipper chịu cày thì tầm 1 tháng quen hết khách thôi, lương cũng ngon hơn đám văn phòng, culi mà nhiều thằng chê nhỉ…trước chạy ghtk tháng 20 25củ là bình thường.
 
thằng bạn bỏ tp về làm shipper J&T, bảo tháng ít thì 9-10, tháng nhiều thì 11-12tr, quá ổn
đc cái nó đc phân đúng 2 trục đường chính của thị xã nên đi ship cũng nhàn
 
các thím cho hỏi cơ chế hưởng tiền của shipper với.
Ví dụ vào lương cứng 3 tr. Xong cứ mỗi đơn hàng giao thành công, ví dụ phí ship 20k thì mình được cầm cả 20k đấy à? Hay cầm về trả công ty để cuối tháng trích % trả?
 
Back
Top