Làm rơi 42 ô tô xuống biển, tàu biển bị tòa án Hải Phòng phát lệnh bắt giữ

Tavanlam

Senior Member

Ngày 28/6, TAND TP Hải Phòng ra Quyết định số 01/2024/QĐ-BGTB yêu cầu Cảng vụ Hải Phòng thực hiện quyết định bắt giữ tàu biển tên Morning Vinafco (số IMO 9146780, quốc tịch Việt Nam, chủ tàu là Công ty CP Vận tải biển Vinafco).

Mục đích bắt giữ là giải quyết khiếu nại hàng hải liên quan đến tổn thất hàng hóa trên tàu. Thời hạn bắt giữ tàu là 30 ngày. Quyết định có hiệu lực thi hành ngay, theo Pháp lệnh thủ tục bắt giữ tàu biển.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, nguyên nhân dẫn đến sự việc là sự cố 42 xe ô tô rơi xuống biển mất tích và 3 xe ô tô bị hư hỏng do va đập (thiệt hại khoảng 37 tỷ đồng), sự việc xảy ra hơn 6 tháng trước tại vùng biển gần Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam).
Vụ bắt giữ tàu liên quan đến nội dung khởi kiện, đòi bồi thường giữa chủ hàng với chủ tàu. Hai bên là đối tác làm ăn lâu năm trong lĩnh vực logistics.
 
Có hóa đơn hàng hóa, có thêm cả bảo hiểm, đủ để chứng minh thiệt hại các thứ
Mà sao phải vẫn kiện tụng rồi tòa ra trát bắt giữ nhỉ.
Anh nào rành thông não giúp với
1nW25IQ.png
 
Có hóa đơn hàng hóa, có thêm cả bảo hiểm, đủ để chứng minh thiệt hại các thứ
Mà sao phải vẫn kiện tụng rồi tòa ra trát bắt giữ nhỉ.
Anh nào rành thông não giúp với
1nW25IQ.png
chắc bên bảo hiểm nó nhây nên ông vận tải với ông chủ hàng liên thủ kiện nhau ra tòa để vả thằng bảo hiểm, thấy báo ghi là đối tác lâu năm kia kìa

bảo hiểm thì anh em lạ gì, lúc mua ngọt lắm, lúc đụng chuyện thì đủ thứ, ra tòa tòa phán bảo hiểm đền thì bố bảo hiểm ko dám cãi, kèo này tôi đoán kéo nhau ra tòa để đòi tiền bảo hiểm, chứ éo phải là để ông chủ tàu vs ông chủ hàng kiện nhau đâu :shame:
 
Có hóa đơn hàng hóa, có thêm cả bảo hiểm, đủ để chứng minh thiệt hại các thứ
Mà sao phải vẫn kiện tụng rồi tòa ra trát bắt giữ nhỉ.
Anh nào rành thông não giúp với
1nW25IQ.png
Nó đem cắm vô ngân hàng xong thanh lý, giám đốc làm thủ tục phá sản thì chủ hàng mất trắng. Kiện ra tòa để phong tỏa tài sản và đóng băng tk trong ngân hàng
 
Có hóa đơn hàng hóa, có thêm cả bảo hiểm, đủ để chứng minh thiệt hại các thứ
Mà sao phải vẫn kiện tụng rồi tòa ra trát bắt giữ nhỉ.
Anh nào rành thông não giúp với
1nW25IQ.png
Vì mặt sau vận đơn (nhiều nơi lại coi là mặt trước) có các điều khoản miễn trừ trong vận tải biển đấy. Chủ tàu căn cứ vào đó để chối bỏ trách nhiệm, chỉ đền tiền cước thôi. Thế nên nhiều anh thuê tàu nhưng lại phải tự bỏ xèng ra mua bảo hiểm hàng hóa chứ trong cước biển không bao gồm cái này, nó chỉ bao gồm bảo hiểm cước vận tải thôi.
Để tòa ra trát bắt tàu thế này thì chắc thằng vận chuyển đang yếu thế rồi, chắc có ký hợp đồng vận chuyển với các điều khoản bất lợi trước khi nhận hàng. Nói chung, tranh chấp món này nó là bố của sự phức tạp, chuyên học mót như tôi có nghiền ngẫm nguyên bộ hồ sơ cũng chưa chắc phán đc ra cái gì.
 
Ví dụ mấy cái xe này nếu nó không chìm mà trôi đến London ngược lên con sông Thames theo thủy triều và bất ngờ xuất hiện qua khung cửa sổ văn phòng nơi mình đang làm việc để cho mình phát hiện đầu tiên thì có được bốc lên bán phế liệu không nhỉ?
 
Ví dụ mấy cái xe này nếu nó không chìm mà trôi đến London ngược lên con sông Thames theo thủy triều và bất ngờ xuất hiện qua khung cửa sổ văn phòng nơi mình đang làm việc để cho mình phát hiện đầu tiên thì có được bốc lên bán phế liệu không nhỉ?

Không bác. Nếu bác phát hiện bất cứ thứ gì trên đất Scotland Yard thì đều là sở hữu của Scotland Yard. Vì bác chỉ được quyền sử dụng cái văn phòng đó thôi chứ không sở hữu cái văn phòng đó...
 
Back
Top