Ráp Bơ Thờ Ơ
Senior Member
Làn sóng mới sau công thức thống lĩnh YouTube của MrBeast
Nhiều nhà sáng tạo lựa chọn theo đuổi công thức của MrBeast để tối ưu hóa video, nhưng một số khác lại đang thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình.
lifestyle.znews.vn
Nhiều nhà sáng tạo lựa chọn theo đuổi công thức của MrBeast để tối ưu hóa video, nhưng một số khác lại đang thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình.
Cuối năm 2023, Zackary Smigel - nhà sáng tạo trên YouTube - đã làm video có tựa đề “ Tại sao YouTube lại như thế này?”
Nhiều nhà sáng tạo thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình. Ảnh: New York Times.
Nhiều nhà sáng tạo thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình. Ảnh: New York Times.
Với cụm từ "như thế này", anh muốn đề cập đến việc nền tảng đầy rẫy các video có tiêu đề giật gân, nội dung chỉnh sửa nhiều và thumbnail thu hút sự chú ý, thường mang khuôn mặt biểu cảm của một người.
Nói một cách ngắn gọn hơn: Tại sao mọi người trên YouTube lại bắt chước MrBeast?
MrBeast - tên thật là Jimmy Donaldson - được cho là YouTuber nổi tiếng nhất hành tinh. Tài khoản này có sức hút đối với nhiều người trẻ tuổi theo cách mà một số người lớn có thể thấy khó hiểu, New York Times nhận định.
Các video mà MrBeast sản xuất nổi tiếng về cả quy mô. Trong một video, người này đã tái dựng lại bối cảnh Squid Game ngoài đời thực và “bất cứ ai trong số 456 người tham gia sống sót lâu nhất sẽ giành được 456.000 USD”, theo tuyên bố.
Tuy nhiên, phong cách của MrBeast có vẻ đã chạm đỉnh, trong khi có những dấu hiệu cho thấy làn sóng mới khác đang ngày càng thu hút người theo dõi.
Công thức MrBeast
Nhiều nhà sáng tạo trên YouTube đã lựa chọn đi theo chiến lược tăng trưởng mà MrBeast dày công phát triển chi tiết.
Theo đó, chỉ vài giây sau khi nhấp vào bất cứ video nào, 250 triệu người đăng ký theo dõi MrBeast sẽ thấy anh chàng này xuất hiện, “hét” vào mặt người xem nhằm giải thích nội dung chính của video.
Mọi thumbnail đều hiển thị khuôn mặt của anh - hiện tại là với miệng khép lại, vì MrBeast nói rằng hình này thu hút nhiều lượt nhấp chuột hơn so với thumbnail anh mở miệng.
Các tiêu đề được viết theo kiểu clickbait (quảng cáo giật gân) kinh điển, như “Trong 10 phút nữa, phòng này sẽ nổ tung!”.
MrBeast đã trở thành YouTuber cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, vượt qua PewDiePie, người đã giữ danh hiệu này trong 10 năm. Ảnh: MrBeast/Twitter.