Làn sóng mới sau công thức thống lĩnh YouTube của MrBeast

Status
Not open for further replies.

Ráp Bơ Thờ Ơ

Senior Member
Nhiều nhà sáng tạo lựa chọn theo đuổi công thức của MrBeast để tối ưu hóa video, nhưng một số khác lại đang thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình.


Nhiều nhà sáng tạo thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình. Ảnh: New York Times.
nha sang tao anh 1

nha sang tao anh 1
Nhiều nhà sáng tạo thử nghiệm cách tiếp cận mới: Tin tưởng vào khán giả của mình. Ảnh: New York Times.
Cuối năm 2023, Zackary Smigel - nhà sáng tạo trên YouTube - đã làm video có tựa đề “ Tại sao YouTube lại như thế này?”
Với cụm từ "như thế này", anh muốn đề cập đến việc nền tảng đầy rẫy các video có tiêu đề giật gân, nội dung chỉnh sửa nhiều và thumbnail thu hút sự chú ý, thường mang khuôn mặt biểu cảm của một người.
Nói một cách ngắn gọn hơn: Tại sao mọi người trên YouTube lại bắt chước MrBeast?
MrBeast - tên thật là Jimmy Donaldson - được cho là YouTuber nổi tiếng nhất hành tinh. Tài khoản này có sức hút đối với nhiều người trẻ tuổi theo cách mà một số người lớn có thể thấy khó hiểu, New York Times nhận định.
Các video mà MrBeast sản xuất nổi tiếng về cả quy mô. Trong một video, người này đã tái dựng lại bối cảnh Squid Game ngoài đời thực và “bất cứ ai trong số 456 người tham gia sống sót lâu nhất sẽ giành được 456.000 USD”, theo tuyên bố.
Tuy nhiên, phong cách của MrBeast có vẻ đã chạm đỉnh, trong khi có những dấu hiệu cho thấy làn sóng mới khác đang ngày càng thu hút người theo dõi.

Công thức MrBeast​

Nhiều nhà sáng tạo trên YouTube đã lựa chọn đi theo chiến lược tăng trưởng mà MrBeast dày công phát triển chi tiết.
Theo đó, chỉ vài giây sau khi nhấp vào bất cứ video nào, 250 triệu người đăng ký theo dõi MrBeast sẽ thấy anh chàng này xuất hiện, “hét” vào mặt người xem nhằm giải thích nội dung chính của video.
Mọi thumbnail đều hiển thị khuôn mặt của anh - hiện tại là với miệng khép lại, vì MrBeast nói rằng hình này thu hút nhiều lượt nhấp chuột hơn so với thumbnail anh mở miệng.
Các tiêu đề được viết theo kiểu clickbait (quảng cáo giật gân) kinh điển, như “Trong 10 phút nữa, phòng này sẽ nổ tung!”.

MrBeast đã trở thành YouTuber cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, vượt qua PewDiePie, người đã giữ danh hiệu này trong 10 năm. Ảnh: MrBeast/Twitter.
nha sang tao anh 2

nha sang tao anh 2
 
Mấy cái nút kia có làm bằng vàng, bạc thật ko nhỉ?

Huy chương vàng, bạc Olympic hình như là mạ thôi, huy chương đồng mới là đồng thật
 
Rác rưởi nào đây
công nhận thằng này nó sáng tạo,ngày trước mấy cái ý tưởng nó làm hầu hết đều là đầu tiên.
chứ éo rác như nhiều bọn khác .
cơ mà thằng này giờ cũng nhiều video xàm le rồi
 
công nhận thằng này nó sáng tạo,ngày trước mấy cái ý tưởng nó làm hầu hết đều là đầu tiên.
chứ éo rác như nhiều bọn khác .
cơ mà thằng này giờ cũng nhiều video xàm le rồi
Cường độ ra video của mấy kênh này thì tới một lúc nào đó cũng phải loãng đi thôi, ai mà nghĩ content fresh ra được mai. Mà giảm tần suất video là doanh thu sml ngay.

nhìn kênh thằng Linus là thấy, giờ toàn nội dung tào lao
 
thanh niên này nhiều content cũng xàm xí đú chết mẹ, nào là nghiền siêu xe, nào là tự chôn mình trong quan tài trong 24h, mấy lần mình đc rec trúng cái kênh đó phải bấm phớt lờ kênh luôn :LOL:
content creator trên Youtube giờ chắc có DIY Perks là chất lượng bù số lượng, 1 năm chắc đc 2 3 vid, mà cái nào cũng há hốc mồm, thanh niên giỏi vcl
 
công nhận thằng này nó sáng tạo,ngày trước mấy cái ý tưởng nó làm hầu hết đều là đầu tiên.
chứ éo rác như nhiều bọn khác .
cơ mà thằng này giờ cũng nhiều video xàm le rồi
Bản chất là anh thấy nhiều quen rồi, chán rồi thì kêu nó giờ đi làm vid xàm le thôi. Chứ ngày xưa nó đã làm video như vậy rồi.

Chứ còn đổi mới thể loại thì nói thật chỉ có mấy kênh loanh quanh 100k sub chúng nó còn làm. Chứ khi kênh nó to rồi, thành thương hiệu cmnr thì nó sẽ bám theo cái công thức cũ mà bào tiền thôi. Chả ai ngu ngục đi thay đổi làm gì cả.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top