thảo luận Lập trình game online

Các bác có biết bài viết hay nào nói về cách hoạt động của server Võ Lâm 2 hay Kiếm thế không?

Em hồi trước thấy source code được share public, không biết có ai đã học và tìm hiểu nó chưa.
Thực sự càng học IT càng thấy ấn tượng với mấy game đó.
 
Mới đó đã 5 tháng rồi ư. ;(( do dịch bệnh ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cơm áo gạo tiền thím ạ. Em gác lại đam mê để lo miếng cơm rồi. Hiện tại đang làm golang nuxtjs cho dự án cũng khá bự. Vẫn hy vọng có thời gian để hoàn thành mục tiêu của thread này

via theNEXTvoz for iPhone
Bên thím có tuyển remote nuxtjs ko ah
 
Các bác có biết bài viết hay nào nói về cách hoạt động của server Võ Lâm 2 hay Kiếm thế không?

Em hồi trước thấy source code được share public, không biết có ai đã học và tìm hiểu nó chưa.
Thực sự càng học IT càng thấy ấn tượng với mấy game đó.
Ko có mã nguồn của nó nên ko biết rõ dc cơ chế. Vì mỗi server có architect khác nhau bạn.
nhưng chung chung, đều phải có kiểu như vầy:
auth server => gate server => master server <=> game server <=> character server ....

auth là chịu phần login, đăng nhập. Đăng xuất, để xác thực. Hợp lệ mới cho đi tiếp.
gate là cổng vô, pass dc auth thì cho vô server quản lý để xử lý request từ gate đẩy vô, server quản lý sẽ giao tiếp với các server khác, thường cái phần manager hoặc master server là để xử lý networking, chịu phần giao tiếp giữa các game logic, networkinG, giao tiếp database...Rồi trả về cho gate.
còn char, game server là dạng logic, xử lý các logic về gameplay, nhân vật, map, phó bản, hoạt động, quái... sau đó truyền dữ liệu trả lại cho master server.
cái hay của nó ở chỗ, xử lý dữ liệu, đọc dữ liệu người chơi cần gì, nó đáp ứng, sau đó trả về, rồi còn save dữ liệu vào database nữa. Hay lắm.
 
Cũng đang phát triển game riêng. Tự làm trên Unity. Hiện mới xong phần Reg nick, tạo nhân vật.Đang code phần xử lý va chạm với logic trong game. Còn khá nhiều thứ để làm
 
Các bác có biết bài viết hay nào nói về cách hoạt động của server Võ Lâm 2 hay Kiếm thế không?

Em hồi trước thấy source code được share public, không biết có ai đã học và tìm hiểu nó chưa.
Thực sự càng học IT càng thấy ấn tượng với mấy game đó.
Mô hình nó như sau. Cài MySQL và Server trên cùng 1 con máy chủ chạy linux. Client kết nối đến sv, mọi thứ sv sẽ lấy từ mysql để đưa cho client. Vì để mysql và server ở cùng 1 linux cho nên tốc độ lấy dữ liệu rất nhanh. Dùng php để giao tiếp với MySQL. Mình đang dùng cách này thấy rất an toàn và dễ sử dụng.
 
Công ty cũ của tôi Xếp luôn muốn dùng lib trả tiền, và mua cả gói support, nên làm gameonline nhanh và không lỗi

Câu này của bác như là chân lý rùi, nhảy vào mảng game giờ cứ xác định đốt tiền, tầm cỡ như tencent thì mua hẳn CoC, có tí vốn vì nhà giàu mang source về rồi edit lại, làng nhàng hơn mua các pack/lib, ráng mà nuôi quân đến khi launch, mà launch được đã xong chuyện đâu, bơm $ vào marketing chưa biết đến khi nào hoàn vốn ... lâu lâu giang hồ rộn ràng 1 vài hiện tượng như Flappy, Among ... như chút dư vị cho làng game bớt nhạt
 
Cũng đang phát triển game riêng. Tự làm trên Unity. Hiện mới xong phần Reg nick, tạo nhân vật.Đang code phần xử lý va chạm với logic trong game. Còn khá nhiều thứ để làm
Mấy bộ asset resource này bác kiếm ở đâu nhỉ :D
 
Các bác có biết bài viết hay nào nói về cách hoạt động của server Võ Lâm 2 hay Kiếm thế không?

Em hồi trước thấy source code được share public, không biết có ai đã học và tìm hiểu nó chưa.
Thực sự càng học IT càng thấy ấn tượng với mấy game đó.
Server viết bằng C++ hết nhé, mấy cái logic game đơn giản như quest viết bằng lua.
DB thì thời đó chỉ có MS SQL Server thôi
Có 1 con chỉ đảm nhiệm phần login rồi cấp auth
Rồi cứ 1 server Vật lý là 1 con Server game
 
Mình hơi nông dân cái khoảng này. Do nào h éo có làm game, mà ngứa ngon món game :D. Toàn làm BE với Mobile
trong ngành game có nhiều tool đục resource lắm, dấu cỡ nào cũng k dấu dc đâu, dấu dữ quá thì nó đục thẳng từ gpu thì vô phương mà giấu dc, vì mấy tool này nên mấy ng làm game indie như mình cũng nhàn hơn trong việc kiếm assets
 
Các bác có biết bài viết hay nào nói về cách hoạt động của server Võ Lâm 2 hay Kiếm thế không?

Em hồi trước thấy source code được share public, không biết có ai đã học và tìm hiểu nó chưa.
Thực sự càng học IT càng thấy ấn tượng với mấy game đó.
Bọn này server nó tách ra nhiều service để cân bằng tải mỗi service có nhiệm vụ riêng ví dụ:
  • Service chỉ quản lý tài khoản đăng nhập, cashop transaction.
  • Có 1 service để quản lý các vấn đề logic chung của các chức năng như gia tộc, bang hội, thống kê chỉ số ... họ hay gọi là gamecenter.
  • Có một hoặc nhiều service khác tên gameserver sẽ tạo ra các worldmap, match xử lý các logic trực tiếp đến game như map logic, player, npc, mission, quest....

Về code thì những thứ cần hiệu năng, liên quan đến hệ thống hay cố định không thay đổi họ sẽ viết bằng C++ còn liên quan đến logic game hay thay đổi thì họ binding sang lua.
 
nhiều vozer chung sở thích khổ râm quá, hóng ngày các thím release :rolleyes:
zero 2 hero. Ae toàn indie nên chắc cũng éo có $ như studio hay cty to. À mà VN đc éo cty nào làm game to đâu toàn vận hành. Ngay cả VNG đc cái Thuận Thiên Kiếm với cá mả Zing hồi xưa thôi
 
Back
Top