London mở rộng vùng phát thải cực thấp, thu phí đối với ô tô

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/london-mo-rong-vung-phat-thai-cuc-thap-thu-phi-doi-voi-o-to-20221126135312788.htm

TTO - Vùng phát thải cực thấp (ULEZ), nơi các chủ phương tiện ô tô có mức phát thải cao khi vào phải trả phí, từ ngày 29-8-2023 sẽ được mở rộng vượt giới hạn hiện nay, để bao phủ toàn bộ 9 triệu cư dân vùng Đại London.

London mở rộng vùng phát thải cực thấp, thu phí đối với ô tô - Ảnh 1.

Một biển báo vùng phát thải thấp ở London - Ảnh chụp màn hình PA

Thị trưởng thành phố London (Anh) Sadiq Khan cho biết thông tin trên ngày 25-11.

Do vậy, những phương tiện giao thông cũ và gây ô nhiễm hơn sẽ phải trả phí mới được đi vào toàn bộ vùng này.

Theo thị trưởng Khan, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện giao thông cũ kỹ, cồng kềnh hơn đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân thành phố. Do vậy, việc mở rộng ULEZ đồng nghĩa có thêm 5 triệu người được hít thở không khí sạch hơn và sống một cuộc sống lành mạnh hơn.

ULEZ từng được mở rộng kể từ khi vùng này được thiết lập vào tháng 4-2019. Hiện nay, ULEZ bao phủ một vùng rộng lớn ở bên trong các đường vành đai nội đô phía Bắc và Nam London và khu vực trung tâm thành phố.

London mở rộng vùng phát thải cực thấp, thu phí đối với ô tô - Ảnh 2.

Bản đồ vùng phát thải cực thấp từ cuối tháng 8-2023 so với hiện nay - Ảnh chụp màn hình: Guardian

Trừ những phương tiện được miễn trả phí, các tài xế ô tô không thuộc diện được miễn trừ khi đi vào ULEZ sẽ phải trả phí 12,50 bảng Anh (15 USD)/ngày.

Những xe chạy xăng có đăng ký lần đầu tiên sau năm 2005 và những xe chạy dầu diesel có đăng ký đầu tiên sau tháng 9-2015, thường đáp ứng được các tiêu chuẩn của ULEZ về khí thải nitơ oxit và do vậy, được miễn trả phí.

Trong một biện pháp tương tự lần đầu tiên đưa ra vào năm 2003, tất cả ô tô và xe tải đi vào khu vực trung tâm London vào ban ngày cũng phải trả "phí tắc nghẽn" 15 bảng Anh.

Các kế hoạch tương tự đã được thực hiện ở một số thị trấn và thành phố khác của Anh để giảm khí thải gây ô nhiễm và cải thiện chất lượng không khí.

...
 
Học âu học mỹ sao ko học cái này, học ba cái lăng nhăng

IQ Cow - Seen & research:

https://mof.gov.vn/webcenter/portal/vclvcstc/pages_r/l/chi-tiet-tin?dDocName=MOFUCM228201

Anh tưởng thoát đấy à :pudency:

https://vnexpress.net/ha-noi-trinh-thu-phi-bao-ve-moi-truong-voi-khi-thai-vao-cuoi-nam-4519344.html

Về đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, UBND thành phố đã tổ chức họp và cho ý kiến lần một vào tháng 11/2020 và lần hai vào tháng 10/2021. Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ hoàn thiện đề án và trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
 
Back
Top