Máy bay Boeing rơi tự do 1.200 m/phút, suýt lao xuống biển

Bing AI

Senior Member

(NLĐO) – Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra vụ một chuyến bay chở khách của hãng Southwest Airlines suýt lao xuống biển ngoài khơi quần đảo Hawaii.​



Vụ việc xảy ra vào ngày 11-4 trên chuyến bay Southwest 2786. Thế nhưng giờ mới được hé lộ sau khi trang Bloomberg đề cập đến tài liệu nội bộ gửi cho các phi công về vụ việc.
Trong tài liệu nội bộ gửi cho các phi công, hãng Southwest Airlines giải thích căn cứ vào thời gian bay, cơ trưởng của chiếc Boeing 737 Max 8 giao cho cơ phó "ít kinh nghiệm hơn" điều khiển máy bay.
Phi công "non tay nghề" đang lái lúc đó vô ý đẩy cần điều khiển về phía trước.
Dữ liệu theo dõi chuyến bay trên hệ thống ADS-B Exchange cho thấy chiếc Boeing 737 Max 8 giảm độ cao đột ngột với tốc độ hơn 1.200 m mỗi phút, trong khi chỉ cách mặt biển khoảng 183 m. Tới khi cách mặt biển gần 122 m, phi công mới điều khiển máy bay hướng lên để tránh xảy ra thảm kịch.
FAA đang điều tra vụ việc một chuyến bay chở khách của hãng Southwest Airlines suýt lao xuống biển ngoài khơi quần đảo Hawaii. Ảnh: Reuters
FAA đang điều tra vụ việc một chuyến bay chở khách của hãng Southwest Airlines suýt lao xuống biển ngoài khơi quần đảo Hawaii. Ảnh: Reuters
Theo trang Bloomberg, khi cảnh báo bắt đầu vang lên trong buồng lái, cơ trưởng ra lệnh cho cơ phó tăng tốc, khiến máy bay bay ngược lên trời với tốc độ gần 2.600 m/phút.
Hãng Southwest Airlines đánh giá sự cố xảy ra sau nỗ lực hạ cánh bị hủy do thời tiết xấu khiến phi công không thể nhìn thấy đường băng ở độ cao nhất định.
Hãng Southwest Airlines nhấn mạnh trong thông báo nội bộ: "Đối với Hãng Southwest Airlines, không có gì quan trọng hơn an toàn. Nhờ có hệ thống quản trị an toàn vững chắc, sự cố đã được giải quyết thỏa đáng và chúng ta luôn cố gắng tiếp tục cải thiện".
Trong thông báo ngắn gửi đài CNN, hãng Southwest Airlines thừa nhận có vụ này nhưng không nhắc tới tài liệu nội bộ gửi cho phi công hay nguyên nhân sự việc.
Kit Darby, cựu phi công của hãng hàng không thương mại và người hướng dẫn bay, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng phi công đã kịp thời đưa máy bay lên cao và sự cố giống như "chuyến tàu lượn siêu tốc".
 
hành khách chắc đứng tim
WawmAwM.png
 
Mốt chỉ cần ghi máy bay là đủ rồi, không cần phải thêm chữ Boeing nhé. Bài báo nó đăng “lỗi” phi công, nhưng ở Mỹ muốn được bay airline thì phải gom ít nhất 1500 giờ bay, còn đám Đông Nam Á thì chỉ vừa tốt nghiệp là đủ tuổi bay rồi, mấy anh đi máy bay Boeing ở Đông Nam Á nhớ mặc sẵn bỉm nhé.
 
nên làm hẳn 1 dịch vụ để phục vụ nhu cầu của các khách hàng thích cảm giác mạnh. :sure:
 
Mốt chỉ cần ghi máy bay là đủ rồi, không cần phải thêm chữ Boeing nhé. Bài báo nó đăng “lỗi” phi công, nhưng ở Mỹ muốn được bay airline thì phải gom ít nhất 1500 giờ bay, còn đám Đông Nam Á thì chỉ vừa tốt nghiệp là đủ tuổi bay rồi, mấy anh đi máy bay Boeing ở Đông Nam Á nhớ mặc sẵn bỉm nhé.
Ở đâu mà chả phải đủ giờ bay mới dc lên cầm lái. Còn tốt nghiệp ra có dc bay thì cũng cơ phó chứ 1 phát lên Cap đâu mà a bỉ bôi ?
 
SouthWest toàn khai thác bằng 737-800 và Max . Thằng này khai thác máy bay kinh CMN dị , từ sáng tới tối bay tới đâu là xuống khách, phi hàng đoàn + tiếp viên cũ xuống và toán khác lên thế. máy bay nạp xăng, nhận khách và bay tiếp,Cứ sáng tới tối như vậy mấy chặp luôn
 
ko biết có kĩ sư nào của boeing sắp hối hận chưa :sad:
Hối hận cũng phải xếp hàng chờ tới lượt. Từ từ sẽ nối gót liệt sĩ Bo ing Barnett với Dean cắn rứt lương tâm tự xử. Gấp làm gì
 
Back
Top