prescolt
Senior Member
Cách đây 3 tháng mình có mua một cái iMac 5k ở một cửa càng apple reseller auth của VN, ( ko tiện nói tên nha).
Cách đây 3 hôm thì tự nhiên thẻ citibank của mình bị charge hết 2.500.000 VNĐ , là tiền việt , số tiền này , trên bill nó ghi là apple.com/billing itunes. Check Trong itunes thì ko mua món nào cả. Với số tiền VNĐ như trên chia làm 3 phát mỗi 1000.0000 ( 2 transaction) và 500k Thi chỉ có mấy ong VN mua, và vì itunes trust với citibank nên nó ko cần OTP như thường lệ. Mà làm cái đó được thì mình chỉ nghi ngờ bên mình mua imac làm sao đó lộ thẻ của mình, nhưng k rõ mua cái gì mà lại có giá chẵn như vậy. Mình hiếm khi quét thẻ mua món gì, đa số xài thẻ ATM hoặc paypal. Do món hàng 60 củ nên mình trả 6tr bằng thẻ, số còn lại là chuyển khoản banking.
Cách đây 3 hôm thì tự nhiên thẻ citibank của mình bị charge hết 2.500.000 VNĐ , là tiền việt , số tiền này , trên bill nó ghi là apple.com/billing itunes. Check Trong itunes thì ko mua món nào cả. Với số tiền VNĐ như trên chia làm 3 phát mỗi 1000.0000 ( 2 transaction) và 500k Thi chỉ có mấy ong VN mua, và vì itunes trust với citibank nên nó ko cần OTP như thường lệ. Mà làm cái đó được thì mình chỉ nghi ngờ bên mình mua imac làm sao đó lộ thẻ của mình, nhưng k rõ mua cái gì mà lại có giá chẵn như vậy. Mình hiếm khi quét thẻ mua món gì, đa số xài thẻ ATM hoặc paypal. Do món hàng 60 củ nên mình trả 6tr bằng thẻ, số còn lại là chuyển khoản banking.
- Gọi lên apple 1800 thi nó đẩy qua bên thái lan, nghe tiếng thái chào, mình chỉ biết nhờ nó chuyển sang kênh VN, cũng được một bạn hỗ trợ. Nhưng lần gọi đầu tiên thì bạn đó không có quyền xem chi tiết duoc tk nào xài thẻ mình, cũng ko hoàn tiền được và khuyến cáo mình nhờ citibank
- Liên hệ citibank thì nó phải khóa thẻ của mình nếu làm khiếu nại, bị khóa thẻ cuối năm trong khi có nhiều billing cần thanh toán mua hàng bên amazon thì ko thể chấp nhận được
- Mình lại liên hệ với apple tiếng anh, chat với nó trình bày, thì nó hẹn sẽ có security team liên hệ lại với mình. Cuối cùng nó cũng liên hệ nhưng cũng là 1800 gọi mình, Mình lại trình bày lại vấn đề, bên đó nhận thông tin và nói sẽ hổ trợ hoàn tiền (ko sure lắm, mất 3 ngày làm viêc), tuy nhiên thẻ master của mình sẽ vĩnh viễn không thể xài được trên Apple Itunes được nữa . Vậy là khỏi mua app, vì mình có mua một vài app trên đó.
- Hôm nay citibank nhận được yêu cầu khiếu nại của mình và nó sẽ hỗ trợ nhưng sẽ bị khóa thẻ ( tùy case). Giờ đợi thằng apple có trả ko, nếu ko trả thì mình báo citibank tiếp tục. Mà mình thấy quy trình xử lí case này của apple quá rườm rà, gọi qua gọi lài từa lưa nó mới nói sẽ xem xét trả tiền lại. không happy lắm với xử lí kiểu này. Nếu một người ko rành tiếng anh, mù cong nghệ thì cũng chi biết ngậm ngùi cho qua
- Apple English sẽ chỉ hỏi 4 số cuối thẻ master, Apple VN hỏi full số thẻ
Last edited: