Người được yêu thích hơn cả Elon Musk ở Trung Quốc

Bing AI

Senior Member

Không phải Elon Musk, người mẹ Maye Musk mới là “thần tượng vạn người mê” ở Trung Quốc nhờ cuộc đời trắc trở và hình tượng thanh lịch, cá tính.

Ít người biết Maye Musk, mẹ của Elon Musk, cũng là một người nổi tiếng. Bà là người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng và còn là mẹ của người đàn ông giàu thứ 2 thế giới. Maye Musk, ở tuổi 76, sở hữu 1,5 triệu người theo dõi trên Instagram và từng xuất hiện trên trang bìa tờ Sports Illustrated.

Nhưng nơi bà được yêu thích nhất lại là Trung Quốc.

Cuốn tự truyện A Woman Makes A Plan của bà, xuất bản năm 2019, đứng trong danh sách những tựa sách bán chạy nhất quốc gia tỷ dân. Đám đông chen chúc để nghe bà nói chuyện. Ngay cả chính phủ Trung Quốc cũng không tiếc lời ca ngợi bà.

“Vũ khí bí mật” của Elon Musk tại đại lục​

Với mái tóc bạc đầy nổi bật, Maye Musk được ngưỡng mộ vì vẻ ngoài cá tính, câu chuyện cuộc đời thú vị và đã nuôi dạy một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Các công ty Trung Quốc đang tranh nhau hợp tác với Maye Musk để được bà quảng cáo sản phẩm, từ điện thoại thông minh đến các thiết bị dịch thuật.

Tháng trước, cựu người mẫu đã thu hút sự chú ý nhờ một tấm ảnh đăng trên Xiaohongshu, Instagram của Trung Quốc. Trong bức ảnh, bà đang cầm một chiếc đai massage lưng trị giá 200 USD. Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, hơn 140.000 sản phẩm đã được bán ra. Không ít KOL học theo bà và chia sẻ video dùng nó. Một người mua còn khoe khoang: "Đồ đôi với mẹ của Elon Musk".


Tấm ảnh quà Elon Musk tặng Maye nhân Ngày của Mẹ. Ảnh: Instagram.
Trung Quoc thich me Musk anh 1

Tấm ảnh quà Elon Musk tặng Maye nhân Ngày của Mẹ. Ảnh: Instagram.
Theo Wall Street Journal, độ nổi tiếng của Maye Musk là vũ khí bí mật của Elon Musk tại Trung Quốc, giải cứu ông mỗi khi gặp khó với chính quyền nước này.

Trước đó, quân đội Trung Quốc từng chỉ trích start-up của Elon Musk vì hợp tác với Mỹ dùng các vệ tinh Starlink của SpaceX. Chính quyền nước này kêu gọi các công ty Mỹ "không giúp kẻ xấu làm điều ác". Hậu quả là doanh số bán xe điện của Tesla đã giảm ở thị trường tỷ dân, buộc vị tỷ phú phải đến Bắc Kinh để đích thân giành được sự chấp thuận cho các dự án xe tự lái sắp tới.

Để hóa giải hiềm khích, vào Ngày của Mẹ, Maye Musk đã đăng những bức ảnh tuyệt đẹp từ tòa nhà cao tầng ở Thượng Hải và nhắc đến hãng xe điện của cậu con trai. Một tấm ảnh chụp bó hoa hồng Juliet từ Elon Musk cùng chữ ký "Love. E". Sắc hồng của bó hoa hòa vào màu sơn của chiếc Tesla EV trong một bức ảnh khác. "Tôi đi đến đâu, mọi người đều yêu thích xe Tesla của tôi đến đó", Maye viết.

Chuyến thăm Trung Quốc của Maye Musk diễn ra ngay sau chuyến đi của Elon tới gặp các quan chức hàng đầu Trung Quốc. Tại đây, ông đã thúc đẩy kế hoạch triển khai phần mềm “Tự lái hoàn toàn” (FSD) tại Trung Quốc. Theo báo chí, Tesla đã nhận được giấy phép để thử nghiệm một số phương tiện ở Thượng Hải.


Bài đăng của Maye Musk về xe Tesla trên Instargram.
Trung Quoc thich me Musk anh 2

Bài đăng của Maye Musk về xe Tesla trên Instargram.
Năm ngoái, mẹ Musk đã mở màn tham quan nhà máy gigafactory ở Thượng Hải của Tesla trước khi ông đến. Nhờ đó, chuyến đi đã tạo ra tiếng vang không nhỏ trên Internet nước này. “Bà ấy như đóng vai trò là đại sứ của Tesla và marketing cho các sản phẩm của hãng”, David Zhang, Tổng thư ký Hiệp hội Kỹ thuật Xe Thông minh Quốc tế tại Trung Quốc nhận định.

Hình mẫu hoàn hảo của phụ nữ Trung Quốc​

Maye Musk sinh năm 1948 tại Canada. Bà bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ thuở niên thiếu và lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Nam Phi. Ngoài Elon, bà còn sinh 2 người con khác, là Kimbal, hiện nằm trong hội đồng quản trị của Tesla và SpaceX và Tosca, một nhà làm phim.

Trong cuốn tự truyện, Maye đã kể lại cuộc đấu tranh của mình khi còn là một bà mẹ trẻ. Bà phải đối mặt với bạo lực gia đình và trải qua một lần ly hôn. Nhưng sau này, Maye Musk lấy được 2 bằng thạc sĩ và trở thành một chuyên gia dinh dưỡng có chứng chỉ hành nghề.


Chuyên viên make-up Nadira Aisikaer nổi tiếng nhờ hợp tác với Maye Musk. Ảnh: Nadira Aisikaer.
Trung Quoc thich me Musk anh 3

Chuyên viên make-up Nadira Aisikaer nổi tiếng nhờ hợp tác với Maye Musk. Ảnh: Nadira Aisikaer.
Theo học giả Altman Peng nghiên cứu về giới tại Anh, chuyện đời đầy thăng trầm đã khiến Maye Musk trở thành “hình mẫu hoàn hảo” của phụ nữ Trung Quốc tầng lớp trung lưu, thành thị.

Hào quang người nổi tiếng của Maye Musk nhanh chóng đạt đỉnh điểm. Hồi tháng 2, đại sứ Mỹ tại Trung Quốc đã chia sẻ lại bài đăng của bà trong chuyến du lịch đến Trung Quốc. Chủ tờ China Daily còn bày tỏ tự hào với chuyến đi Thượng Hải của bà. “Mẹ của Elon thật tuyệt vời”, ông khen ngợi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sports Illustrated, Maye Musk cũng tự miêu tả mình là người chăm chỉ, trung thực và vui vẻ. “Tôi thích được làm phụ nữ. Tôi biết ơn điều này mỗi giây mỗi phút”, bà nói.

Ở Trung Quốc, sự hiện diện trên mạng xã hội của bà có thể sánh ngang với ca sĩ Rihanna. Khi chuyên gia trang điểm người Trung Quốc Nadira Aisikaer hợp tác với Maye Musk năm ngoái, cô nói mình rất ấn tượng và “lo lắng khi gặp mẹ của những người đàn ông giàu nhất thế giới”.

“Người Trung Quốc thích những phụ nữ có hình ảnh thanh lịch và tinh tế. Những người nổi tiếng phương Tây quá gợi cảm hoặc táo bạo sẽ không thể tiến xa ở Trung Quốc”, cô nói thêm.

Nhờ hợp tác với Maye, Aisikaer đột nhiên lọt vào tầm mắt công chúng. Một đoạn video cô chia sẻ về trải nghiệm làm việc của mình với Maye đã viral trên Douyin, thu hút 1,4 triệu lượt thích.


Maye Musk và Tiffany Chu, người đồng sáng lập Oleada. Ảnh: Oleada.
Trung Quoc thich me Musk anh 4

Maye Musk và Tiffany Chu, người đồng sáng lập Oleada. Ảnh: Oleada.
Thương hiệu túi xách Trung Quốc Oleada cũng từng hợp tác với Maye Musk trong bộ sưu tập giới hạn “From Boardroom to Ballroom" (Từ phòng họp đến vũ hội). Theo website của công ty, bộ sưu tập bao gồm một chiếc ví màu bạc “gợi nhớ đến màu tóc đặc trưng của Maye”.

Người đồng sáng lập Oleada Tiffany Chu đã đăng ảnh chụp buổi ra mắt với dòng chữ bằng tiếng Trung Quốc: “Được cứng cạnh mẹ của tỷ phú, bà Maye Musk, còn hạnh phúc hơn là kết hôn”.

Flora Supe (ngụ ở Bắc Kinh) tự nhận mình là một trong những người hâm mộ kỳ cựu nhất của mẹ Elon Musk. Cô ấy đã nghiền ngẫm cuốn tự truyện của Maye nhiều lần và dùng nó làm sức mạnh để vượt qua giai đoạn cách ly vì dịch Covid-19.
 
Ai ở Tàu xác nhận hộ tôi là bên đó lên Tiktok đu din gì đó rất ít các clip nhảy nhót, chơi ngu trào lưu trend triếc, mà toàn mấy clip nói về sự thành công, các việc tốt đời đẹp đạo, trượng nghĩa trượng phu phải ko ?

Nghe nói các loại trend nhảm hay gái xinh nhảy nhót bị quản lý rất chặt, đây là chủ ý của Tàu cộng chấn hưng tư tưởng người dân, còn tiktok bên Âu, Mỹ, kể cả Đông Nam Á, Ấn Độ thì toktok Tàu nó cố tình làm các clip nhảm, u mê nhảy nhót các kiểu để khiến dân toàn cầu ngu đi, chỉ biết đến các loại hình clip vô lý tưởng, vô giá trị. Đây là chiêu rất thâm của Tàu đang áp dụng, ai confirm với.
 
Ai ở Tàu xác nhận hộ tôi là bên đó lên Tiktok đu din gì đó rất ít các clip nhảy nhót, chơi ngu trào lưu trend triếc, mà toàn mấy clip nói về sự thành công, các việc tốt đời đẹp đạo, trượng nghĩa trượng phu phải ko ?

Nghe nói các loại trend nhảm hay gái xinh nhảy nhót bị quản lý rất chặt, đây là chủ ý của Tàu cộng chấn hưng tư tưởng người dân, còn tiktok bên Âu, Mỹ, kể cả Đông Nam Á, Ấn Độ thì toktok Tàu nó cố tình làm các clip nhảm, u mê nhảy nhót các kiểu để khiến dân toàn cầu ngu đi, chỉ biết đến các loại hình clip vô lý tưởng, vô giá trị. Đây là chiêu rất thâm của Tàu đang áp dụng, ai confirm với.
Lên trend hay không do chúng nó quyết mà, thích ngu dân thì cứ cho mấy cái nhảm nhí độc hại lên trend là xong :doubt:
 
Lên trend hay không do chúng nó quyết mà, thích ngu dân thì cứ cho mấy cái nhảm nhí độc hại lên trend là xong :doubt:
Thì vậy đó. Nhìn ở VN thôi chính sách ngu dân của nó đang khá là hiệu quả, lên đó toàn clip ngu si trào lưu hoặc girl xinh nhảy nhót.

Hàn, Nhật hiện là 2 nước duy nhất có thể gọi là chống được âm mưu thâm hiểm của bọn Tàu này.

Hiện ở Hàn có tầm 7 triệu người dùng tiktok / 51 triệu dân, tỉ lệ 14%.

Ở Nhật là 19 triệu người dùng tiktok / 130 triệu dân, tỉ lệ tầm 14%

Riêng VN thì có đến 68 triệu người dùng trên 100 triệu dân, tỉ lệ 68%, quá khủng khiếp
 
Bọn nó yêu thích bà vì tiền của con bà đó thôi. Ở Tàu thì cứ giàu là được kính trọng, càng giàu càng được kính trọng, dù anh có nói gì, làm gì, hay dùng thủ đoạn nào đi nữa (trừ phi làm phật ý chính phủ Tàu như Rách Ma). Giờ con bà mà bị phá sản xem, lời nói của bà tự nhiên mất hết trọng lượng, chẳng ai quan tâm đến nữa ngay.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lên trend hay không do chúng nó quyết mà, thích ngu dân thì cứ cho mấy cái nhảm nhí độc hại lên trend là xong :doubt:
lên tóc tóc VN mới thấy dân chúng u mê tới mức nào. Lướt toàn thấy clip về ông Minh Tuệ rồi phốt sư Kim cang j đấy. Dân thì cứ bu lại rồi quỳ lạy, tìm ko thấy thì tới nhà ông Tuệ để làm phiền :sweat:
 
Khi chuyên gia trang điểm người Trung Quốc Nadira Aisikaer hợp tác với Maye Musk năm ngoái, cô nói mình rất ấn tượng và “lo lắng khi gặp mẹ của những người đàn ông giàu nhất thế giới”.
Người đồng sáng lập Oleada Tiffany Chu đã đăng ảnh chụp buổi ra mắt với dòng chữ bằng tiếng Trung Quốc: “Được cứng cạnh mẹ của tỷ phú, bà Maye Musk, còn hạnh phúc hơn là kết hôn”.
Bà sẽ mãi mãi là “mẹ của tỷ phú” rồi mới đến là “Maye Musk”. Với người Tàu thì càng như vậy.
 
Thì vậy đó. Nhìn ở VN thôi chính sách ngu dân của nó đang khá là hiệu quả, lên đó toàn clip ngu si trào lưu hoặc girl xinh nhảy nhót.

Hàn, Nhật hiện là 2 nước duy nhất có thể gọi là chống được âm mưu thâm hiểm của bọn Tàu này.

Hiện ở Hàn có tầm 7 triệu người dùng tiktok / 51 triệu dân, tỉ lệ 14%.

Ở Nhật là 19 triệu người dùng tiktok / 130 triệu dân, tỉ lệ tầm 14%

Riêng VN thì có đến 68 triệu người dùng trên 100 triệu dân, tỉ lệ 68%, quá khủng khiếp
thông tin này có nguồn không anh. 68/100tr dân là con số rất lớn đó.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top