Quán cà phê ở TP.HCM giải bài toán khách mua ly nước ngồi cả ngày

Status
Not open for further replies.
:sexy_girl: Tui thấy ở sài gòn mà giờ quán nào làm vậy là ngu.
Thời giờ thử mà đuổi vậy đi, bố đi cmn ra quán 2land, fuk long, amazon,.v..v... giá same hoặc nhiều khi còn rẻ hơn mấy quán cf tương tự mà nhỏ lẻ.Không tính cf cóc.

Với văn hóa làm việc 997 xâm lấn thì tình trạng ng có nhu cầu làm việc quán cf vào t7 cn ở sài gòn sẽ càng ngày càng tăng.
Anh đi nó cũng éo tiếc. Cái bọn ngồi lỳ cả ngày dc 1 ly cà phê thì quán nó cũng sống làm sao dc?
:confuse:
 
Có hệ thống giải pháp hết phen ạ, mỗi hóa đơn nó tự sinh cho 1 cái pass wifi, giới hạn trong 2h chẳng hạn là nó sút anh ra, muốn thêm thì order thêm
Vs4ZJOA.png
cái này đơn giản mà,hoặc lịch sự hơn thì ko sút nhưng nó giới hạn anh xuống 10kbps cho anh chậm rì ko làm gì được thì cũng rứa
sW1yWQG.png

4g dạo này rẻ mà. Hay nó ra quán mang theo máy ngồi chơi game off thì sao nhỉ ? Có bị đuổi trực tiếp ko ? Thắc mắc chơi vậy thôi chứ tui chả bao giờ đi cà phê.
 
Tôi ngồi cf gần nhà với nhóm bạn bè, lắm khi mải chém gió ngồi thông 2 tiếng chỉ gọi có 1 cốc nước. Quán vẫn đon đả châm trà bình thường kể cả có hôm chỉ ngồi 3 4 người. Quan trọng là bạn mang lại trải nghiệm cho khách hàng tốt như thế nào thôi. Bạn không tôn trọng từng khách hàng thì bạn sập tiệm là tôi mừng.
 
4g dạo này rẻ mà. Hay nó ra quán mang theo máy ngồi chơi game off thì sao nhỉ ? Có bị đuổi trực tiếp ko ? Thắc mắc chơi vậy thôi chứ tui chả bao giờ đi cà phê.
Tôi chịu, tôi cũng chả bao giờ hỏi wifi của quán cafe vì có 4G, cũng ko có nhu cầu mang laptop ra quán ngồi a ạ, ngồi chém với bạn 1-2h là cùng là tôi té , anh kia hỏi giải pháp thì tôi bảo là có thôi, chủ có dám làm hay ko thì tùy
VZJfejo.png
 
Anh đi nó cũng éo tiếc. Cái bọn ngồi lỳ cả ngày dc 1 ly cà phê thì quán nó cũng sống làm sao dc?
:confuse:
Chắc chắn rồi fency. Tui đi thẳng ra 2land, tcfh, amazon,.v..v.. Tụi nó tiếc tui nên mở full service và ko có ý kiến giề. :shame:
 
Chắc chắn rồi fency. Tui đi thẳng ra 2land, tcfh, amazon,.v..v.. Tụi nó tiếc tui nên mở full service và ko có ý kiến giề. :shame:
Cảm giác các quán cf nhỏ cứ tự ái và làm giá khi so với chuỗi lớn thế nhỉ, giống kiểu chợ-tạp hoá vs siêu thị, bán online vậy :sexy_girl:
 
Tôi mà thấy có mấy biểu hiện tưởng thông minh mà mất nết như trên là tôi một đi không trở lại luôn dù tôi ngồi cafe éo bao giờ quá 90p. Trung bình 60p từ khi nhận đồ uống.


via theNEXTvoz for iPhone
làm dịch vụ mà chơi chiêu với khách hàng như thế này là chết, ông đừng tưởng khách nào cũng ngu ngơ ko để ý
Lâu lâu vẫn có người kinh doanh kiểu ngu ngục thế nhưng vẫn tưởng mình khôn, mình tinh tế.
Đến khi dẹp tiệm đổ tại xui, tại chưa gặp thời.
 
Cảm giác các quán cf nhỏ cứ tự ái và làm giá khi so với chuỗi lớn thế nhỉ, giống kiểu chợ-tạp hoá vs siêu thị, bán online vậy :sexy_girl:
Mà cái vde ở đây là như chợ, tạp hoá ngta bán rẻ hơn siêu thị thật sự (từ 10-30%) nên vẫn tồn tại bthuong và nhiều ng ưa chuộng.

Còn đằng này quán cf lẻ có gì ? Nước uống ko có gì đb, view hay decorations ko có gì nổi bật, rồi còn gì khác ?
Nhưng cứ làm eo , lên mạng tìm đồng minh trong khi tgian lên mạng vậy thì tìm cách up sell nhưng ko , suy nghĩ mánh mun để đuổi khéo khách.
 
hồi xưa tôi làm quán cũng từng train cho bọn nhân viên cách nhắc khéo hay đuổi khéo lũ ngồi lì cứt sắt này mà vẫn tinh tế các anh nào cần lấy tham khảo:
1. Cho nhân viên lại lau bàn, châm trà thường xuyên nhưng châm ít không quá nhiều nửa ly thôi và nếu thấy ly nó uống đã cạn thì hỏi nó dọn được không và hỏi xem nó có dùng gì thêm không để nhắc khéo nó order thêm.
2. Cử nhân viên đứng canh xem thấy khách vào thì cứ xếp hết vào những vị trí xung quanh nó, nhất là những nhóm đông có thể gây ồn ào
3. Nếu nó vẫn lì thì mang nước cho khách vờ mang lộn đến bàn nó để đấy rồi đi nếu nó kêu lại thì bảo em nhầm sẵn hỏi luôn anh chị dùng gì thêm không
4. Gọi đám nhân viên đang off lên ngồi giả làm khách xung quanh nó tám chuyện ồn ào nói chửi khéo mấy thằng khách ngồi lâu mà đéo order gì
Nói chung mấy cách này chỉ áp dụng cho quán đông khách ra vào thường xuyên chứ vắng thì kệ cho khách nó ngồi nhìn quán nó xôm chứ đuổi dù tinh tế hay cục súc gì thì cũng mất cảm tình với khách lắm, mà cũng tội nghiệp mấy bạn sinh viên, mấy bạn ở trọ ít tiền muốn có chỗ có điều hòa ngồi học hay làm việc
Thông minh, thật là thông minh. Người thông minh tới mức độ này.... Thường sống không lâu đâu. TƯ MÃ Ý siad.
 
Mà cái vde ở đây là như chợ, tạp hoá ngta bán rẻ hơn siêu thị thật sự (từ 10-30%) nên vẫn tồn tại bthuong và nhiều ng ưa chuộng.

Còn đằng này quán cf lẻ có gì ? Nước uống ko có gì đb, view hay decorations ko có gì nổi bật, rồi còn gì khác ?
Nhưng cứ làm eo , lên mạng tìm đồng minh trong khi tgian lên mạng vậy thì tìm cách up sell nhưng ko , suy nghĩ mánh mun để đuổi khéo khách.
Đồ tươi sống thì chợ rẻ hơn thật, nhưng tôi mua đồ nhiều cho cả tuần thì vào siêu thị như kiểu coop mart các thứ thấy rẻ hơn tạp hóa, thỉnh thoảng thấy siêu thị có deal giảm giá hời mà.
 
Cái thể loại ra quán cf học thì cũng dạng ba rọi nửa nạc nửa mở.
Thư viện thì địa phương, trường đh nào cũng có, cất 3 4 tầng lầu, tài liệu báo chí đầy đủ, không gian tuyệt đối yên tĩnh mà các em chỉ muốn dính đít vào quán cf. Đuổi mấy thành phần cứt sắt là đáng :doubt:
Cứ mỗi lần nói đến vụ sinh viên ngồi cà phê thì lại có anh lôi thư viện ra nhỉ. Tôi hỏi không phải chứ anh có vào thư viện bao giờ chưa? Tôi dân Khoa học Tự nhiên, đã từng lê lết ở thư viện trường dưới Linh Trung lẫn trên Nguyễn Văn Cừ, rồi cả Thư viện trung tâm ĐHQG và Thư viện Tổng hợp bên Lý Tự trọng. Trừ cái Thư viện trung tâm ra thì mấy cái kia hầu như lúc nào cũng đông nghẹt. Có khi vào không tìm được chỗ ngồi, có khi có chỗ ngồi thì không có ổ cắm, có khi có cả chỗ ngồi với ổ cắm thì chỉ đủ cho một người trong khi đi nguyên nhóm. Mấy cái hành lang, đại sảnh trường, phòng tự học ký túc cũng thường xuyên full người. Vậy mà mấy quán cà phê quanh trường vẫn đông thì rõ ràng là cung không đủ cầu rồi. À, chưa kể lúc tôi học thì thư viện chỉ mở cửa đến 5 giờ thôi.
PS: À, mà tôi cũng không hiểu sao nhiều anh thành kiến với những người học/ làm việc ngoài quán cà phê nhỉ. Các anh không thích làm vậy thì đó là chuyện của các anh. Tôi vẫn thấy rất nhiều người làm việc được ngoài quán, mà làm nghiêm túc chứ không phải lướt web chém gió.
PS again: Không liên quan nhưng nhắc lại thấy nhớ cái Thư viện trung tâm. Bên đó vắng nên rất yên tĩnh, cắm điện thoải mái, quạt lại nhiều nên rất mát, căn tin nấu ăn ngon nữa chứ (ít nhất ngon hơn căn tin trường với ký túc). Hồi đó tôi nói đùa với thằng bạn là thư viện mà cho thuê phòng chắc tao dọn vô ở luôn.
 
Last edited:
Tư duy cái xứ này thay vì bỏ chất xám để cải tiến dịch vụ, tối ưu chi phí.... thì lại đi vắt óc nghĩ cách đối phó khách hàng :tire:
 
hồi xưa tôi làm quán cũng từng train cho bọn nhân viên cách nhắc khéo hay đuổi khéo lũ ngồi lì cứt sắt này mà vẫn tinh tế các anh nào cần lấy tham khảo:
1. Cho nhân viên lại lau bàn, châm trà thường xuyên nhưng châm ít không quá nhiều nửa ly thôi và nếu thấy ly nó uống đã cạn thì hỏi nó dọn được không và hỏi xem nó có dùng gì thêm không để nhắc khéo nó order thêm.
2. Cử nhân viên đứng canh xem thấy khách vào thì cứ xếp hết vào những vị trí xung quanh nó, nhất là những nhóm đông có thể gây ồn ào
3. Nếu nó vẫn lì thì mang nước cho khách vờ mang lộn đến bàn nó để đấy rồi đi nếu nó kêu lại thì bảo em nhầm sẵn hỏi luôn anh chị dùng gì thêm không
4. Gọi đám nhân viên đang off lên ngồi giả làm khách xung quanh nó tám chuyện ồn ào nói chửi khéo mấy thằng khách ngồi lâu mà đéo order gì
Nói chung mấy cách này chỉ áp dụng cho quán đông khách ra vào thường xuyên chứ vắng thì kệ cho khách nó ngồi nhìn quán nó xôm chứ đuổi dù tinh tế hay cục súc gì thì cũng mất cảm tình với khách lắm, mà cũng tội nghiệp mấy bạn sinh viên, mấy bạn ở trọ ít tiền muốn có chỗ có điều hòa ngồi học hay làm việc
Cách rất hay, cảm ơn đã chia sẻ
 
hồi xưa tôi làm quán cũng từng train cho bọn nhân viên cách nhắc khéo hay đuổi khéo lũ ngồi lì cứt sắt này mà vẫn tinh tế các anh nào cần lấy tham khảo:
1. Cho nhân viên lại lau bàn, châm trà thường xuyên nhưng châm ít không quá nhiều nửa ly thôi và nếu thấy ly nó uống đã cạn thì hỏi nó dọn được không và hỏi xem nó có dùng gì thêm không để nhắc khéo nó order thêm.
2. Cử nhân viên đứng canh xem thấy khách vào thì cứ xếp hết vào những vị trí xung quanh nó, nhất là những nhóm đông có thể gây ồn ào
3. Nếu nó vẫn lì thì mang nước cho khách vờ mang lộn đến bàn nó để đấy rồi đi nếu nó kêu lại thì bảo em nhầm sẵn hỏi luôn anh chị dùng gì thêm không
4. Gọi đám nhân viên đang off lên ngồi giả làm khách xung quanh nó tám chuyện ồn ào nói chửi khéo mấy thằng khách ngồi lâu mà đéo order gì
Nói chung mấy cách này chỉ áp dụng cho quán đông khách ra vào thường xuyên chứ vắng thì kệ cho khách nó ngồi nhìn quán nó xôm chứ đuổi dù tinh tế hay cục súc gì thì cũng mất cảm tình với khách lắm, mà cũng tội nghiệp mấy bạn sinh viên, mấy bạn ở trọ ít tiền muốn có chỗ có điều hòa ngồi học hay làm việc
Tôi thấy cứ nổ thẳng luôn hay hơn là đuổi khéo.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top