Vào cuối tháng 3, một người sáng tạo nội dung với gần 5 triệu người theo dõi vào cuối tháng 3 đã đột nhiên thông báo cưới vợ. Một ngày sau đó, hình ảnh đám cưới xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Nhiều người đã bình luận chúc mừng. Tới sáng 01/4, người này đăng clip đám cưới, kèm dòng trạng thái "Đám cưới bội thu cá, xin lỗi cả nhà nhiều ạ". Dù vậy, nhiều người dùng đã tỏ rõ sự thất vọng, thậm chí phản ứng tiêu cực.
Ngày nay, nhu cầu tiêu thụ nội dung trực tuyến đang tăng lên không ngừng. Trong bối cảnh đó, một bộ phận người sáng tạo nội dung số tìm mọi cách để để tạo ra nội dung dàn dựng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khán giả, tăng cường tương tác và tiếp thị sản phẩm dịch vụ. Điều này thường được thực hiện bằng cách tạo ra các tình huống giả tưởng, cường điệu, thậm chí là giả mạo để tạo ra cảm giác ấn tượng mạnh mẽ. Những yếu tố như kịch tính, hài hước hoặc scandal thường được dùng nhiều để làm nổi bật nội dung thu hút người xem.