Shipper giao hàng dù không hề đặt mua, thủ đoạn lừa đảo mới cần cảnh giác

tin233

Senior Member
HHT - Thời gian gần đây, một số đối tượng lừa đảo đã giả danh shipper của các đơn vị vận chuyển nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng. Tuy số tiền bị các đối tượng chiếm đoạt không lớn nhưng gây bức xúc cho những người bị hại.

Anh Nguyễn.H (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chiều thứ Hai vừa qua, sau khi tan làm và đang trên đường trở về nhà thì vào 17h47 có một số điện thoại đầu 086 914 53xx giọng nữ gọi đến tự xưng là người giao hàng của đơn vị vận chuyển G., thông báo anh H. có một đơn hàng giao tới địa chỉ cơ quan và cần thanh toán 30K phí vận chuyển (tiền ship).
Shipper giao hàng dù không hề đặt mua, thủ đoạn lừa đảo mới cần cảnh giác ảnh 1
Đối tượng lấy lý do điện thoại bị hỏng camera khiến nạn nhân không thể nhìn rõ đơn.
Vì đã rời khỏi nơi làm việc nên anh H. báo shipper gửi hàng lại chỗ bảo vệ tòa nhà và đề nghị người này chụp ảnh xem đó là đơn hàng gì, tuy nhiên shipper gửi lại hình ảnh mờ nhòe, không nhìn rõ tên sản phẩm trên đơn hàng và nói rằng "Camera của điện thoại bị hỏng nên không chụp rõ được", yêu cầu anh H. chuyển khoản 30K tiền ship để còn đi giao đơn khác.
Shipper giao hàng dù không hề đặt mua, thủ đoạn lừa đảo mới cần cảnh giác ảnh 2
Tin nhắn giữa anh H. và đối tượng mạo danh shipper.
Sau khi anh H. vừa chuyển khoản 30K tiền ship, "người giao hàng" này dùng số máy khác 094 150 45xx gọi điện thông báo... gửi nhầm tài khoản, số tài khoản mà anh H. vừa chuyển là STK của công ty, khi chuyển khoản vào tài khoản này là đã tự kích hoạt gói cước hội viên của bên vận chuyển, mỗi tháng người dùng sẽ tự động bị trừ trong tài khoản 3,5 triệu đồng (tương đương 42 triệu đồng/ năm phí dịch vụ). "Shipper" cho biết sẽ gửi qua Zalo/ tin nhắn tới anh H. một đường link, yêu cầu anh H. click vào đường link này để hủy gói cước trên.
Lúc này, anh H. nhận ra mình đã gặp phải đối tượng lừa đảo bởi chắc chắn không có việc chuyển khoản 30K vào một tài khoản cá nhân mà lại là kích hoạt gói cước dịch vụ nào đó của công ty vận chuyển. Nếu không tỉnh táo, đối tượng lừa đảo sẽ gửi một đường link chứa mã độc nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân, thẻ tín dụng lưu trong điện thoại hay ứng dụng ngân hàng. Sau khi anh H. dọa sẽ báo công an, đối tượng lừa đảo lập tức thay đổi thái độ, quay sang chửi rủa rồi dập máy...
 
Chị em hay mua sắm là hay bị kiểu này lắm. hôm rồi đứa đồng nghiệp cũng dính tin nhắn giao hàng. nó bảo ném vào nhà rồi. mà con bé bảo đợt này không đặt gì và thằng ship lạ hoắc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mua trên sàn S với L quen cả shipper, không mua linh tinh trên fb nên không lộ thông tin đố nó lừa.

Mấy người bị lừa do coi live xong chốt đơn để lộ sdt trên comment là nhiều :doubt:
 
Hôm trước mua khúc lũa, tối mang đống bìa bọc ra bãi rác vứt, ngày hôm sau có thằng gọi điện bảo em ship khúc lũa cong cong, anh có nhà không ra nhận. Mình bảo méo phải hàng của tôi, xong phải gọi điện về nói ng nhà là k đc nhận gì cả. Gớm thật:choler: :choler:
 
đặt hàng mà ko biết hàng gì cũng nhận thì hơi ngáo
Nhà mình hơn tháng trước dính 1 vụ do sơ suất đây,ba mình ở nhà một mình shipper tới đưa cục hàng tên mẹ mình giá 125k nên ba nhận rồi trả tiền.Trưa thì mẹ về mới phát hiện là không có đặt,mở ra là chai lăn nách loại 30k bán trên shopee.Giờ tên ,sđt, địa chỉ mua hàng trên mạng từ tiktok,facebook rồi shop nhỏ lẻ cái nào cũng lộ thôi chứ cũng chẳng đổ thừa cho bên nào mua bán thông tin được.Tự mình chủ động đề phòng thôi
 
Một lần bà đồng nghiệp bị lừa. Tml đó công nhận tỉnh thật. Cả đám đang đứng nó lại đọc đúng tên ông sếp, bảo có người gửi. Do ông sếp cũng hay được gửi thuốc thang thanh toán sau nên mọi người cũng tưởng thật. Gặp bà đồng nghiệp nhiệt tình, ko cần hỏi ông sếp lun, tự móc tiền ra trả lun mới ghê :D. Nhận xong mở ra nguyên cục đá :D.
 
Back
Top