Shipper giao hàng trăm đơn hàng, kiếm tiền triệu dịp Tết

mangos

Senior Member
Đơn hàng Tết tăng mạnh, các đơn vị chuyển phát đang phải chạy đua đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lực lượng shipper cũng làm việc không ngừng nghỉ khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Shipper giao hàng trăm đơn hàng, kiếm tiền triệu dịp Tết

Những ngày giáp Tết, đơn hàng shipper giao gấp 3-4 lần ngày thường. Ảnh: Lê Hoa.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Bên cạnh các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… thì hình thức mua sắm online đang được nhiều người ưa chuộng và dần trở thành xu hướng.

Các trang thương mại điện tử như: Shopee, Sendo, Lazada, Tiki... đều đang chạy chương trình khuyến mãi “khủng”, giảm giá từ 50%-70% cho tất cả các ngành hàng, từ thiết bị công nghệ - điện tử, đến thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng….

Đặc biệt, các mặt hàng quần áo thời trang, giày dép, túi xách,... giảm giá sâu với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đối với mặt hàng thực phẩm, các trang thương mại điện tử cũng đẩy mạnh quảng cáo nhiều loại đồ ăn “nhà làm”, thực phẩm sạch, đặc sản các vùng miền...

Thời điểm này, các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm xả hàng tồn kho, kích cầu mua sắm diễn ra rầm rộ hơn bao giờ hết.
Thay vì chen chúc tại các cửa hàng, chị Phạm Thị Vân Anh (SN 1993), cư dân ở khu chung cư Gelexia, Hoàng Mai, Hà Nội tranh thủ giờ nghỉ trưa, lướt trang thương mại điện tử để lựa chọn sản phẩm cần thiết cho gia đình.

Chị Vân Anh lựa chọn hàng hoá trên trang thương mại điện tử thay vì mua sắc trực tiếp. Ảnh: Lê Hoa.

Chị Vân Anh lựa chọn hàng hoá trên trang thương mại điện tử thay vì mua sắm trực tiếp. Ảnh: Lê Hoa.

“Tôi chỉ cần chờ 2, 3 ngày sau, hàng hóa đã “gõ cửa” tận nhà, vô cùng tiện lợi. Nhiều trang thương mại điện tử còn có chương trình giao hàng miễn phí, giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng Tết. Nếu săn được mã giảm giá thì giá nhiều sản phẩm còn thấp hơn so với mua trực tiếp ở cửa hàng rất nhiều” - chị Vân Anh cho hay.

Sáng 3.1, hàng chục shipper từ các đơn vị chuyển phát như Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, Giao hàng nhanh... ngồi dàn hàng tại sảnh chung cư XPHome (Hoài Đức, Hà Nội) để phân loại hàng hóa.

Anh Quang Cử đang phân chia hành hóa để trả đơn cho khách. Ảnh: Lê Hoa.

Anh Quang Cử (áo đen) đang phân chia hành hóa để trả đơn cho khách tại chung cư XPHome. Ảnh: Lê Hoa.

Điện thoại bật loa ngoài, anh Quang Cử (SN 1986) – shipper quê ở Phúc Thọ, Hà Nội đang thoăn thoắt phân loại hàng hoá. Trung bình mỗi ngày, nam shipper này giao đến hơn 200 đơn hàng tại khu vực các huyện Đan Phượng, Hoài Đức (TP. Hà Nội).

“Điện thoại của tôi lúc nào cũng trong tình trạng nóng máy, mỗi ngày hàng trăm cuộc gọi. Không phải đơn nào giao cũng có khách nhận ngay, nhiều khi gọi 2-3 lần mới được. Ở các chung cư, tòa nhà văn phòng tôi không phải đi lại nhiều; trong các khu phố nhiều ngách, tôi phải tìm nhà mất rất nhiều thời gian” – anh Cử chia sẻ.

Theo anh Cử, đợt cao điểm cuối năm, anh sẽ bắt đầu công việc từ 6h30 sáng tới tối muộn vẫn chưa hết đơn giao. Với mỗi đơn hàng thành công, anh được trả 4.000 đồng.

Để tối ưu thời gian giao hàng, anh Vương Văn Năng – shipper giao hàng ở khu vực huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội phải bắt đầu công việc từ lúc 6h30 sáng. Số lượng đơn dịp cận Tết tăng mạnh, anh Năng phải chạy hết công suất mới giao hết 300 đơn hàng trong một ngày.

“Với lượng đơn dịp này, shipper phải nhận theo bưu cục hoặc phụ trách từng khu vực để việc giao hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn” – anh Năng cho hay.
...............
 
Back
Top