tin tức Sony ra mắt FX6 - máy quay gọn nhẹ với cảm biến full frame

lebao

★★★★★
tayto
FX6 là sự kết hợp giữa Công nghệ Điện ảnh Kỹ Thuật Số Hàng đầu của Sony cùng các tính năng Hình ảnh Nâng Cao từ Máy ảnh Không gương lật Alpha ™.

xzUhGQh.jpg

ILME-FX6V với SEL24105G

  • Cảm biến hình ảnh Exmor R ™ CMOS, full-frame 4K độ phân giải 10,2 megapixel
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển khi quay phim
  • Độ nhạy sáng cao với ISO lên tới 409.600 thách thức cả những điều kiện ánh sáng yếu
  • Dải động 15+ stop 1
  • Cấu hình hình ảnh S-Cinetone – được sử dụng trong máy quay FX9 và được lấy cảm hứng từ máy quay VENICE.
  • Bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR ™, được sử dụng lần đầu tiên trong Alpha 7S III
  • Tính năng lấy nét tự động Fast Hybrid, được sử dụng trong dòng Alpha và FX9
  • Khả năng quay full-frame 4K 120p / HD 240p, độ sâu màu 10 bit 4:2:2
  • Hỗ trợ chuẩn 12G-SDI cho phép truyền dữ liệu 4K 60p 16-bit với ngõ ra RAW SDI
  • Tương thích với hơn 50 ống kính ngàm E.
Sony chính thức ra mắt máy quay FX6 (mã ILME-FX6V), mẫu máy quay mới nhất trong dòng Cinema Line – dòng máy quay chuyên nghiệp với những cải tiến công nghệ cho sản xuất điện ảnh kỹ thuật số, dành riêng cho những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Dòng Cinema Line của Sony, bao gồm máy quay VENICE và FX9, không chỉ truyền tải những thước phim điện ảnh đầy tính chân thực được đúc kết từ kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực sản xuất điện ảnh kỹ thuật số, mà còn nâng cao khả năng hoạt động nhờ vào thiết kế thân máy cải tiến, độ bền cao cùng khả năng điều chỉnh trực tiếp trên máy quay.

KzpcmLN.jpg


Là một phần của Cinema Line, máy quay hoàn toàn mới FX6 tích hợp các công nghệ cốt lõi của Sony về cảm biến hình ảnh, công cụ xử lý và khả năng AF (tự động lấy nét). FX6 cũng tương thích với nhiều loại ống kính E-mount của Sony đem đến sự sáng tạo linh hoạt.

Ông Ryo Ochi, Tổng Giám đốc, Bộ phận Hình ảnh Kỹ thuật số, Sony Electronics Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Máy quay FX6 chính là ví dụ mới nhất của Sony thể hiện sự nỗ lực không ngừng để vượt qua ranh giới của công nghệ hình ảnh dựa trên nhu cầu người dùng. Với sự phát triển của dòng Cinema Line, Sony cố gắng tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung mở rộng giới hạn sáng tạo của mình. Máy quay FX6 được tích hợp những công nghệ điện ảnh đầu ngành từ máy quay VENICE, cùng những công nghệ cải tiến trong máy ảnh không gương lật Alpha của Sony.”

Chất lượng hình ảnh điện ảnh full-frame

Máy quay FX6 sở hữu bộ cảm biến chiếu sáng sau Exmor R™ CMOS full-frame 10,2 MP 2 với dải động rộng 15+ stop 3 cho độ nhạy sáng cao và giảm nhiễu. Độ nhạy sáng cơ bản của FX6 là ISO 800 và chế độ nhạy nâng cao là ISO 12.800 4 - mở rộng lên đến 409.600 5 - để ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu và cực yếu. FX6 còn có khả năng ghi ở định dạng XAVC All Intra 4:2:2 10-bit cho chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp khi quay slow motion ở các định dạng DCI 4K (4096 x 2160, lên đến 60p), QFHD 4K (3840 x 2160, lên đến 120p 6) và FHD (1920 x 1080, lên đến 240p). Khi cần xuất tệp với các kích thước nhỏ gọn hơn, FX6 có thể ghi hình với XAVC Long GOP 4:2:0 8-bit QFHD 4K (3840 x 2160, lên đến 120p 6) và 4:2:2 10-bit FHD (1920 x 1080, lên đến 240p). FX6 cũng được trang bị bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR ™, lần đầu tiên được sử dụng trong máy ảnh Sony Alpha 7S III, cung cấp hiệu suất xử lý nhanh hơn gấp bốn lần so với FS5 II.

Được phát triển trên tiêu chuẩn tương tự như máy quay điện ảnh dẫn đầu thế giới VENICE của Sony, FX6 cho phép xử lý màu sắc và hậu kỳ bằng công nghệ xử lý màu S-CinetoneTM để tái tạo những gam màu phong phú hơn ngay khi xuất xưởng với các chế độ S-Log3, S-Gamut3 và S-Gamut3.Cine, giúp khả năng khớp màu được dễ dàng, thuận tiện cho công tác hậu kỳ. Khả năng tối ưu hóa màu sắc điện ảnh của FX6 hoạt động bằng cách ghi lại dải động tối đa từ cảm biến giúp mang lại sự tự do sáng tạo. Tận dụng khả năng xử lý màu sắc từ VENICE, FX6 cũng cho phép nhà sản xuất dễ dàng phối dựng cảnh quay từ các máy quay điện ảnh khác thuộc dòng Cinema Line của Sony.

WsbNflr.jpg


Các tính năng video nâng cao

Tích hợp khả năng lấy nét AF ấn tượng của Sony Alpha, công nghệ Fast Hybrid AF trên FX6 sử dụng cảm biến lấy nét tự động dò pha 627 7 điểm chuyên dụng, cho phép lấy nét chính xác các chủ thể chuyển động nhanh khi quay ở chế độ slow motion mà không làm mất nét đối tượng. Fast Hybrid AF thích ứng với hơn 50 ống kính ngàm E nguyên bản và với định dạng 4K 120p 8. Sản phẩm này còn có khả năng chụp chuyển động chậm gấp năm lần so với chế độ 4K (QFHD) 120fps.

Máy quay FX6 được tích hợp kính lọc điện tử ND bên trong giúp kiểm soát dễ dàng và liền mạch mật độ bộ lọc của máy. Người dùng có thể đặt kính lọc ND sang chế độ tự động hoặc điều chỉnh mật độ kính lọc theo cách thủ công với mức tăng mượt mà các nấc từ 1/4 đến 1/128 khi ghi hình, giúp thu được các hình ảnh với độ phơi sáng hoàn hảo mà không làm ảnh hưởng đến độ sâu trường ảnh mỗi khi điều kiện ánh sáng thay đổi. Kết hợp với độ nhạy siêu cao của máy quay, kính lọc điện tử ND cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát sáng tạo vượt trội trong hầu hết mọi điều kiện môi trường.

nTctQUs.jpg


Đặc biệt dành cho Các chuyên gia sáng tạo nội dung thích di chuyển

Khả năng hoạt động và tính di động không giới hạn

Máy quay FX6 được làm bằng hợp kim magiê bền bỉ với kích thước chỉ 4,6 inch x 6 inch x 4,5 inch (116 mm x 153 mm x 114 mm) và trọng lượng chỉ 1,96 pound (0,89 kg) – một thiết kế gọn nhẹ giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình và tác nghiệp bất cứ lúc nào. Sản phẩm này được trang bị một cấu trúc tản nhiệt để giữ cho các bộ phận của máy quay nằm trong phạm vi hoạt động bình thường, hạn chế nóng máy ngay cả trong thời gian quay kéo dài. FX6 cũng có thiết kế mô-đun cho phép người dùng dễ dàng ghép nối các phụ kiện, chẳng hạn như tay cầm và kính ngắm, hoặc gắn máy vào các cơ chế khác, chẳng hạn như gimbal và flycam.

Kính ngắm LCD 3,5 inch của FX6 có thể được gắn vào nhiều vị trí của thân máy quay để tăng thêm sự tự do và dễ dàng điều khiển trên menu bằng thao tác chạm. Sử dụng menu điều khiển truy cập nhanh các tính năng thường sử dụng, người sử dụng có thể thay đổi các cài đặt chính chỉ với một lần chạm - bao gồm Codec, Chế độ quét ảnh, Kích thước và Tần số hình ảnh, Độ nhạy sáng cơ bản, Chế độ chụp và Mức âm thanh.

Độ tin cậy cấp độ chuyên nghiệp

Phù hợp với quy trình làm việc chuyên nghiệp, FX6 bao gồm ngõ ra 12G-SDI cũng hỗ trợ 16-bit RAW, HDMI, mã thời gian ra/vào, Wi-Fi có sẵn và ghi âm thanh bốn kênh (thông qua Giao diện XLR, Multi-Interface Shoe và Stereo Mic có sẵn). Máy quay mới cũng có hai khe cắm tương thích với thẻ CFexpress Loại A 9 cho dung lượng tổng thể cao hơn và tốc độ đọc và ghi nhanh hơn với thẻ UHS-II / UHS-I SDXC.

ZJ7hz2j.jpg


Ngoài ra, phần mềm Sony’s Catalyst Browse / Prepare 10 hỗ trợ chỉnh sửa nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng có thể nhập siêu dữ liệu ổn định hình ảnh của FX6 vào phần mềm Catalyst Browse/Prepare để chuyển đổi cảnh quay cầm tay thành những cảnh quay cực kỳ mượt mà và ổn định. FX6 cũng có nút nhấn Clip Flag để dễ dàng lọc và xác định những cảnh quay ưu tiên khi đưa vào phần mềm Catalyst Browse/Prepare. Phần mềm này cũng phản ánh siêu dữ liệu khi FX6 xoay hoặc ở vị trí bình thường, từ đó có thể khử rung hoặc những cảnh quay bị xoay trước đó. FX6 cũng tương thích với Ứng dụng Di động Content Browser của Sony để dễ dàng theo dõi và điều khiển lấy nét, khẩu và thu phóng từ xa qua mạng không dây 11.

Về Cinema Line

Cinema Line là dòng máy quay chuyên nghiệp với vẻ ngoài đậm chất điện ảnh, được đúc kết từ kinh nghiệm lâu năm của Sony trong sản xuất phim điện ảnh, đồng thời nâng cao khả năng hoạt động và độ tin cậy, đáp ứng nhu cầu cao của các chuyên gia sáng tạo.

Yw8Unja.jpg


ob44Kse.jpg


Cinema Line bao gồm máy quay phim kỹ thuật số VENICE, được đánh giá cao trong lĩnh vực sản xuất điện ảnh, và máy quay chuyên nghiệp FX9, vốn rất được ưa chuộng để sản xuất phim tài liệu và phim truyền hình. Với FX6 mới, Sony mang đến các công cụ sáng tạo linh hoạt cho tất cả các chuyên gia kể chuyện bằng hình ảnh.

Giá và phân phối

Máy quay FX6 full-frame Cinema Line sẽ có mặt tại một số quốc gia được chọn ở Châu Á Thái Bình Dương từ tháng 11 năm 2020 với mức giá đề xuất từ 141.990.000 VNĐ.
 
ồ 141tr thì cũng chỉ đắt hơn con A7SIII cỡ đâu tầm 60tr :v nhưng 60tr này chắc chỉ mua được 1-2 cái lens với cả đồ phụ kiện để quay như monitor/recorder lẫn follow focus các thứ
 
mấy chiếc này cắm lens cine lên còn ra video chất lượng, muốn xem chứ coi mấy cái video quay bằng máy ảnh lại còn dùng lens chụp ảnh, coi video khô thấy bà
 
ồ 141tr thì cũng chỉ đắt hơn con A7SIII cỡ đâu tầm 60tr :v nhưng 60tr này chắc chỉ mua được 1-2 cái lens với cả đồ phụ kiện để quay như monitor/recorder lẫn follow focus các thứ
Bạn tham khảo thêm các dòng ARRI, Blackmagic, hoặc red camera có thể phù hợp nhu cầu của bạn hơn :D
 
Bạn tham khảo thêm các dòng ARRI, Blackmagic, hoặc red camera có thể phù hợp nhu cầu của bạn hơn :D

ebILFIz.png
mục tiêu của em là con BlackMagic Pocket 4K mà bác
Ý tưởng rig thì em cũng có rồi
sSCyxu0.png
mount cục SSD Samsung T7 với cái dock pin RAVPower
Lens thì em đang nghía lũ Meike hoặc Rokino
onvI6lO.png
mấy con này focus throw mới đủ sướng để quay vid vô tư

Sent from Xiaomi Redmi K30 using vozFApp
 
mấy chiếc này cắm lens cine lên còn ra video chất lượng, muốn xem chứ coi mấy cái video quay bằng máy ảnh lại còn dùng lens chụp ảnh, coi video khô thấy bà
hic sao anh lại nói như thế, mỗi cái có cái hay, cái chuyên nghiệp riêng, tất nhiên so sánh thế nào được mảng QUAY của MÁY ẢNH với MÁY QUAY, so kỳ vl

thế nhưng tại sao họ vẫn phát triển dòng máy ảnh tích hợp quay, đơn giản vì nó tiện, nhẹ, giá phù hợp, anh có thấy đến chín mươi chín phần trăm đi quay dịch vụ, đám cưới, kỷ yếu đều dùng mirrorless k? hay nó vác c300 ra?
nó phục vụ đại đa số user phổ thông là thứ 1, phục vụ client, cus phổ thông là cái thứ 2

anh ra hỏi xem họ phân biệt được quay 2 máy như nào không? phân biệt lens cine, lens crop, lens fullframe ko, phân biệt màu 10bit với 8bit không, phân biệt 422 với 420 không, kỳ thực nhà sản xuất không phát triển máy ảnh ra để quay phim mà bọn fx6 9 này hướng tới đâu, 2 phân khúc khác nhau hoàn toàn, còn mấy dòng fx này là 1 là đi quay đài, 2 là quay TVC High Quality, 3 đi quay phim budget thấp, chứ máy ảnh chỉ đến cái nước back-up hay quay BTS cho bọn trên, còn phim xịn hăn, budget lớn nó chả dùng loại này, red arri nó thuê ầm ầm, nên a đừng và thả so sánh 1 câu khô với chả rát ngớ ngẩn vậy, nghe nó chối! PEACE
 
hic sao anh lại nói như thế, mỗi cái có cái hay, cái chuyên nghiệp riêng, tất nhiên so sánh thế nào được mảng QUAY của MÁY ẢNH với MÁY QUAY, so kỳ vl

thế nhưng tại sao họ vẫn phát triển dòng máy ảnh tích hợp quay, đơn giản vì nó tiện, nhẹ, giá phù hợp, anh có thấy đến chín mươi chín phần trăm đi quay dịch vụ, đám cưới, kỷ yếu đều dùng mirrorless k? hay nó vác c300 ra?
nó phục vụ đại đa số user phổ thông là thứ 1, phục vụ client, cus phổ thông là cái thứ 2

anh ra hỏi xem họ phân biệt được quay 2 máy như nào không? phân biệt lens cine, lens crop, lens fullframe ko, phân biệt màu 10bit với 8bit không, phân biệt 422 với 420 không, kỳ thực nhà sản xuất không phát triển máy ảnh ra để quay phim mà bọn fx6 9 này hướng tới đâu, 2 phân khúc khác nhau hoàn toàn, còn mấy dòng fx này là 1 là đi quay đài, 2 là quay TVC High Quality, 3 đi quay phim budget thấp, chứ máy ảnh chỉ đến cái nước back-up hay quay BTS cho bọn trên, còn phim xịn hăn, budget lớn nó chả dùng loại này, red arri nó thuê ầm ầm, nên a đừng và thả so sánh 1 câu khô với chả rát ngớ ngẩn vậy, nghe nó chối! PEACE

Bạn này nói dài đều tóm gọn lại 1 từ thôi: Tiền :D

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
hic sao anh lại nói như thế, mỗi cái có cái hay, cái chuyên nghiệp riêng, tất nhiên so sánh thế nào được mảng QUAY của MÁY ẢNH với MÁY QUAY, so kỳ vl

thế nhưng tại sao họ vẫn phát triển dòng máy ảnh tích hợp quay, đơn giản vì nó tiện, nhẹ, giá phù hợp, anh có thấy đến chín mươi chín phần trăm đi quay dịch vụ, đám cưới, kỷ yếu đều dùng mirrorless k? hay nó vác c300 ra?
nó phục vụ đại đa số user phổ thông là thứ 1, phục vụ client, cus phổ thông là cái thứ 2

anh ra hỏi xem họ phân biệt được quay 2 máy như nào không? phân biệt lens cine, lens crop, lens fullframe ko, phân biệt màu 10bit với 8bit không, phân biệt 422 với 420 không, kỳ thực nhà sản xuất không phát triển máy ảnh ra để quay phim mà bọn fx6 9 này hướng tới đâu, 2 phân khúc khác nhau hoàn toàn, còn mấy dòng fx này là 1 là đi quay đài, 2 là quay TVC High Quality, 3 đi quay phim budget thấp, chứ máy ảnh chỉ đến cái nước back-up hay quay BTS cho bọn trên, còn phim xịn hăn, budget lớn nó chả dùng loại này, red arri nó thuê ầm ầm, nên a đừng và thả so sánh 1 câu khô với chả rát ngớ ngẩn vậy, nghe nó chối! PEACE
Tôi mới nói chuyện lens thôi mà anh
So sánh nhiều MV nhạc cũng thấy rõ khác nhau nhiều dù kinh phí chả chênh lệch bao nhiêu
 
Back
Top