thắc mắc Thắc mắc về cách chạy xe số

khanhvn23

Junior Member
Chuyện là bình thường khi chạy em sẽ sang số theo độ rung máy và từng dãy tốc vd số 1 từ 0-10km số 2 từ 10-20km, hôm trước em có thấy clip người ta chạy để số 2 kéo lên 6 70 km/h thì Em không biết chạy như vậy có đúng không và có hại xe không, em cảm ơn các bác
 
cứ chạy tua máy càng cao càng hao mòn nhiều và tốn nhiên liệu hơn, có vậy thôi bác. Cứ đi sao êm ái an toàn là được. Có đua đâu mà hết tua hết số
 
ở trên đồng hồ nó có khoanh vùng số nào tốc nào, vì xe số bình thường côn theo ga nên cứ đi đến hết số thì chuyển thôi.
 
Về lý thuyết tất cả số đều có thể max tua, miễn vừa chạm tua max là sang số ngay. Đó là căn bản để chạy xe max speed...Nhưng để làm gì? Dễ đi sớm lắm
 
1. Chạy vậy có đúng không: tuỳ tình huống, ví dụ cần vượt xe lớn một cách nhanh chóng gọn gàng thì phải về số thốc ga để tăng tốc nhanh, chứ cứ để số 4 vặn thì xe nó tăng tốc ỳ ạch, tốn thời gian vượt dẫn đến nguy hiểm nếu có vấn đề. Cần lực kéo mạnh như leo dốc cao cũng phải về số ga lớn, để số cao thì có ga nữa xe cũng không kéo nổi, trượt nồi hết. Ngược lại xuống dốc dài, dốc đèo, về số thấp để có thêm lực hãm động cơ tránh việc bóp phanh liên tục dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm.

2. Chạy vậy có hại không: có, nhưng là nếu liên tục lâu dài, còn thỉnh thoảng thì không sao, thay nhớt định kỳ thì còn lâu mới hỏng. Tóm lại không cần thiết thì không số thấp ga to làm gì.
 
Em thấy các bác bảo là lúc về số thì vít nhẹ ga lên xíu nhưng em làm thì nó dựt quá ạ
Đạp cần số, vít nhẹ ga rồi nhả cần số nhé, chứ nhả cần số xong vít ga thì giật là đúng rồi. Mà nếu xuống số lúc tốc thấp thì chẳng cần vít ga, nồi nó tự trượt rồi.
 
fen quan tâm làm cái gì, chạy số thấp thấy ì thì đá cái số nó lên thôi có gì đâu, còn hại hay k thì nhà em có con jupiter V gần 20 năm vẫn chạy ngon lành kìa @@
 
có con wave 2015 xăng cơ chạy hay âm côn,giờ chạy cứ nhả ga nhỏ chút là tự động tắt máy,mỗi lần nổ máy là tiếng pô phía sau nổ cái bép rõ to,đã thay lọc gió,vệ sinh bxc thay bugi vẫn ko ăn thua,ko biết là bệnh gì
Chắc vấn đề về đường nạp, lọc xăng này kia, không liên quan cái âm côn đâu bác, xe tận 10 năm cũng mấy vạn rồi
 
Back
Top