[THÁI LAN] Phi công bỏ buồng lái giúp nữ hành khách vượt cạn

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Mạng xã hội Trung Quốc đã dành nhiều lời khen cho một phi công Thái Lan, người đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên chuyến bay Đài Bắc - Bangkok.

Tờ South China Morning Post hôm nay 9.3 đưa tin một phi công Thái Lan được ca ngợi như "anh hùng" và trở thành tâm điểm trên các trang mạng xã hội Trung Quốc trong những ngày qua, sau khi rời buồng lái giữa chuyến bay để đỡ đẻ cho một hành khách.

Phi công nói trên là ông Jakarin Sararnrakskul, quốc tịch Thái Lan, người từng có 18 năm kinh nghiệm bay. Ông thường điều khiển máy bay của hãng VietJet, đi từ TP.Đài Bắc (vùng lãnh thổ Đài Loan) đến thủ đô Bangkok (Thái Lan). Trong chuyến bay ngày 23.2, một hành khách đã chuyển dạ và ông đã đỡ đẻ cho người này.

1709988856687.png

Phi công Jakarin Sararnrakskul chụp ảnh kỷ niệm với bé trai

Không rõ liệu người phụ nữ có thông báo cho phi hành đoàn về tình trạng của mình trước khi lên máy bay hay không. Khi ở độ cao hàng nghìn mét, các tiếp viên hàng không phát hiện cô có dấu hiệu chuyển dạ và ngồi trong nhà vệ sinh, sau đó họ đã báo ngay cho phi công Jakarin.

Phi công này biết rằng việc đưa máy bay trở lại điểm khởi hành hoặc hạ cánh ở sân bay khác sẽ là quá muộn đối với người phụ nữ. Do đó, ông đã chuyển nhiệm vụ lái máy bay sang cho cơ phó, và rời buồng lái để hỗ trợ.

Dù chưa từng đỡ đẻ trước đây nhưng ông bố một con đã tỏ ra bình tĩnh trong suốt quá trình đỡ đẻ. Chi tiết về những thử thách mà ông Jakarin phải đối mặt khi giúp sản phụ vượt cạn vẫn chưa được tiết lộ, nhưng ông đã giúp một bé trai sơ sinh chào đời một cách an toàn.

Đứa trẻ được phi hành đoàn đặt biệt danh là "Sky baby" (em bé của bầu trời).

Sau đó, với sự hỗ trợ của các nhân viên y tế túc trực tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, cả 2 mẹ con sản phụ đã đưa đến bệnh viện một cách an toàn và khỏe mạnh.

Phi công Jakarin đã chia sẻ bức ảnh ông bế đứa trẻ lên trang cá nhân với chú thích: "Tôi đã làm phi công được 18 năm. Tôi vừa giúp một em bé sơ sinh trên máy bay".

...........
 
rồi ai lái máy bay
7GZhEuR.gif

Tiếp viên bắc loa hỏi trong số hành khách có ai là bác sĩ đỡ đẻ được không, không có ai thì hỏi tiếp có phi công nào lái được máy bay thay cho phi công đi đỡ đẻ không, thế là có chuyện này
1PppnlN.png
 
2 phi công mà. Với giờ lái tự động hết rồi
Nhưng có cơ trưởng ngồi đó vẫn hơn.
Quan trọng là ông này không có kinh nghiệm gì liên quan đến việc đấy, làm sao lại bỏ lái đỡ đẻ khi trên máy bay thiếu gì người
 
mấy chị em lơ máy bay đâu mà lại để nam giới đỡ đẻ nhỉ, tôi lại chỉ sợ sản phụ ngta ngại thôi
 
Tiếp viên bắc loa hỏi trong số hành khách có ai là bác sĩ đỡ đẻ được không, không có ai thì hỏi tiếp có phi công nào lái được máy bay thay cho phi công đi đỡ đẻ không, thế là có chuyện này
1PppnlN.png
4X3ug7V.gif
rồi tiếp viên làm gì, chiếc máy bay chở cả trăm mạng, lỡ có gì chết chùm hết ai chịu
 
thấy cái đỡ này nếu không gặp tình trạng huy hữu thì cũng không quá phức tạp, sao không đưa vào đào tạo cho bọn tiếp viên
 
Vietjet nên kỉ luật tay phi công này. Thà rằng lão có kinh nghiệm hay chuyên môn đỡ đẻ gì thì còn cân nhắc. Đằng này không có gì hết tức là chỉ có thể bằng hoặc thua mấy em tiếp viên hoặc 1 hành khách nữ nào đó. Thế mà bỏ máy bay, giao lại cho cơ phó. Về mặt phân công công việc và quản trị rủi ro khi bay là sai hoàn toàn.
 
Không có một tí kinh nghiệm đỡ đẻ nào cũng lanh chanh, trong khi cái nhiệm vụ và nghĩa vụ của một phi công thì không lo.
Đáng lẽ kỉ luật mới phải, khen thưởng cái hạch?
 
Back
Top