Thí nghiệm Stern-Gerlach: Sứ mệnh lịch sử ?

Cái máy MRI cộng hưởng từ ra đời là nhờ lý thuyết này đấy. Tất cả các ngành khoa học cơ bản đều có ứng dụng, cộng dồn lên để ra được phát minh thay đổi cuộc sống loài người, không có toán lý thuyết thì sẽ không có cách nào để nghiên cứu ra được cái quantum spin này và từ đó ra MRI. Chắc trên đời cái vô dụng nhất là môn Văn và Sử và có thể mấy môn ngoại ngữ nữa (để AI tự động là tốt nhất) ;v
Văn mà vô dụng thì chỉ có mấy cái phân tích xàm l của giáo dục VN thôi, chứ văn học thuần túy ko vô dụng đâu. Như fen học khoa học cơ bản mà muốn diễn giải thành bài giảng để giảng dạy hay thành sách để bán thì cũng đều cần văn học cả.
 
Cái máy MRI cộng hưởng từ ra đời là nhờ lý thuyết này đấy. Tất cả các ngành khoa học cơ bản đều có ứng dụng, cộng dồn lên để ra được phát minh thay đổi cuộc sống loài người, không có toán lý thuyết thì sẽ không có cách nào để nghiên cứu ra được cái quantum spin này và từ đó ra MRI. Chắc trên đời cái vô dụng nhất là môn Văn và Sử và có thể mấy môn ngoại ngữ nữa (để AI tự động là tốt nhất) ;v
Sử mà vô dụng thì chịu a rồi đó
Văn mà vô dụng thì nền văn hóa là số 0.
 
Ứng dụng thực tiễn của cái này là gi nhỉ, hay giống với toán lý thuyết, đưa ra mấy ptr siêu khó để đanha đố
Thí nghiệm này chứng minh sự tồn tại của spin, theo vài đường gg thì spin có mấy ứng dụng quan trọng:
  • Spintronics: là một lĩnh vực nghiên cứu sử dụng spin của electron để tạo ra các thiết bị điện tử mới.
  • Máy MRI: sử dụng spin của proton để tạo ra hình ảnh của cơ thể người.
  • Laser spin: sử dụng spin của photon để tạo ra các loại laser mới
 
Cái máy MRI cộng hưởng từ ra đời là nhờ lý thuyết này đấy. Tất cả các ngành khoa học cơ bản đều có ứng dụng, cộng dồn lên để ra được phát minh thay đổi cuộc sống loài người, không có toán lý thuyết thì sẽ không có cách nào để nghiên cứu ra được cái quantum spin này và từ đó ra MRI. Chắc trên đời cái vô dụng nhất là môn Văn và Sử và có thể mấy môn ngoại ngữ nữa (để AI tự động là tốt nhất) ;v
Môn Văn ko vô dụng đâu. Giỏi Văn sẽ trình bày được nội dung, lời nói, ý tưởng mình tốt hơn.
VD: nếu có ý tưởng kinh doanh thì người trình bày tốt sẽ có lợi thế hơn, hoặc trong trường hợp mình truyền tải thông điệp tốt sẽ được thăng tiến nhanh hơn
Một cuốn sách được nhà khoa học chấm bút thì cũng cần 1 biên tập giỏi để chỉnh sửa câu từ, thống nhất tên gọi, trình bày văn bản sao cho cuốn sách đó được đón nhận tốt nhất
 
Cái máy MRI cộng hưởng từ ra đời là nhờ lý thuyết này đấy. Tất cả các ngành khoa học cơ bản đều có ứng dụng, cộng dồn lên để ra được phát minh thay đổi cuộc sống loài người, không có toán lý thuyết thì sẽ không có cách nào để nghiên cứu ra được cái quantum spin này và từ đó ra MRI. Chắc trên đời cái vô dụng nhất là môn Văn và Sử và có thể mấy môn ngoại ngữ nữa (để AI tự động là tốt nhất) ;v
Vì nó ứng dụng vào xã hội học nên anh làm kỹ thuật ko thấy chăng? Vd như muốn nói xuôi nói ngược không bị phản dmg thì cũng phải có kiến thức sử chắc tí, còn văn thì tôi đồng ý là viết theo ý mình chấm điểm theo ý giáo viên là vớ vẩn nhưng những thứ khác trong văn như thơ phú, bình phẩm... nó cũng khác gì mỹ thuật âm nhạc đâu, con người phải giải trí chứ...
 
Môn Văn ko vô dụng đâu. Giỏi Văn sẽ trình bày được nội dung, lời nói, ý tưởng mình tốt hơn.
VD: nếu có ý tưởng kinh doanh thì người trình bày tốt sẽ có lợi thế hơn, hoặc trong trường hợp mình truyền tải thông điệp tốt sẽ được thăng tiến nhanh hơn
Một cuốn sách được nhà khoa học chấm bút thì cũng cần 1 biên tập giỏi để chỉnh sửa câu từ, thống nhất tên gọi, trình bày văn bản sao cho cuốn sách đó được đón nhận tốt nhất
và đó là lý do tại sao tôi đang nghiên cứu về ai. lý do tại sao đang trả tiền cho chatgpt 4.0
 
đấy là ngôn ngữ, thời tiền sử ai cập cũng có rồi. Mình bảo vô dụng là mấy cái thơ ca, đọc hiểu thơ, viết theo cảm nhận của giáo viên chứ đếch phải của em
Fen mang cái cách dạy của ĐL vào đây làm gì, đang nói ở tầm world class thì mọi kiến thức các môn đều hữu ích trong việc phát triển và nghiên cứu hết.
 
Last edited:
Fen mang cái cách dạy của ĐL vào đây làm gì, đang nói ở tầm word class thì mọi kiến thức các môn đều hữu ích trong việc phát triển và nghiên cứu hết.
Ngày xưa thích mấy môn này nhưng vì cách dạy ngu xuẩn nên all in khoa học. Chính ra quyết định đúng đắn nhất đời, cảm ơn giáo viên Văn phổ thông
 
Ngày xưa thích mấy môn này nhưng vì cách dạy ngu xuẩn nên all in khoa học. Chính ra quyết định đúng đắn nhất đời, cảm ơn giáo viên Văn phổ thông
Vậy đó là anh ghét cách dạy của giáo dục VN chứ đâu phải môn văn hay sử nói chung, anh nên diễn đạt rõ ràng hơn từ đầu nhé :D
ps Tôi thích đọc sách lịch sử nhưng là loại ko bị chỉnh sửa , nên khá là mệt khi đọc xong phải tìm hiểu xem nó có đúng ko nữa. Tôi nói ko với sgk sử VN nhé :D
 
Vậy đó là anh ghét cách dạy của giáo dục VN chứ đâu phải môn văn hay sử nói chung, anh nên diễn đạt rõ ràng hơn từ đầu nhé :D
ps Tôi thích đọc sách lịch sử nhưng là loại ko bị chỉnh sửa , nên khá là mệt khi đọc xong phải tìm hiểu xem nó có đúng ko nữa. Tôi nói ko với sgk sử VN nhé :D
chuẩn luôn tìm được sách sử khách quan khó thật. Kể cả sách sử Mẽo cũng có 1 đống cái thêm thắt
ps: mình adhd hijack thread này quá, lâu lâu nhà báo mới có một bài báo hay
 
Last edited:
Cái máy MRI cộng hưởng từ ra đời là nhờ lý thuyết này đấy. Tất cả các ngành khoa học cơ bản đều có ứng dụng, cộng dồn lên để ra được phát minh thay đổi cuộc sống loài người, không có toán lý thuyết thì sẽ không có cách nào để nghiên cứu ra được cái quantum spin này và từ đó ra MRI. Chắc trên đời cái vô dụng nhất là môn Văn và Sử và có thể mấy môn ngoại ngữ nữa (để AI tự động là tốt nhất) ;v
Không có văn thì làm sao diễn đạt đc, thì mọi công trình khoa học từ trc đến giờ làm sao mà chuyền tải cho đời sau đc? :ops:
 
chuẩn luôn tìm được sách sử khách quan khó thật. Kể cả sách sử Mẽo cũng có 1 đống cái thêm thắt
ps: mình adhd hijack thread này quá, lâu lâu nhà báo mới có một bài báo hay
sự thật thì phải khách quan nhưng sử thì không thể khách quan được vì sử do cá nhân/tổ chức viết nên sẽ được viết dưới góc nhìn cá nhân/tổ chức đấy. Cách chống lại khuyết điểm này là đọc nhiều sử rồi phản biện thì sẽ ra sự thật khách quan gần đúng, giống như nckh: bài toán sẽ ra nghiệm sai với 1 2 phép thử nhưng với rất nhiều phép thử thì sẽ ra nghiệm tiệm cận đúng.
Tôi theo xã hội học nên tôi biết rõ sự thú vị của sử, sự thật là chính quyền luôn hạn chế sách sử trái chiều bằng nhiều cách để số đông ngộ nhận sử do họ tuyên truyền là sự thật. Cách giải quyết là học ngoại ngữ vì chính quyền hiếm khi có sức mạnh chính trị vượt ngoài biên giới.
Đôi khi các sử gia vẫn viết sự thật nhưng dùng cách nói bóng gió, na ná kiểu các cua-rơ ở f33 chửi cán bộ, khi đó anh cần văn để nhận ra.
 
đấy là ngôn ngữ, thời tiền sử ai cập cũng có rồi. Mình bảo vô dụng là mấy cái thơ ca, đọc hiểu thơ, viết theo cảm nhận của giáo viên chứ đếch phải của em
người ta phải đi từng bước. trẻ con thì biết cc j mà viết theo cảm nhận
nó ko khác j giải "dạng toán" cả
biết giải "dạng toán" thì phải làm đi làm lại 1 dạng bài. cho đến khi nó ngấm sâu vào óc.
rồi dần dần nó mới tạo cho anh cái nền tảng để nghiên cứu và phát triển những cái riêng của anh ở bậc đại học.
chứ đùng 1 phát bắt 1 đứa trẻ viết theo cảm nhận thì viết dc cái c j?
tôi thách anh h phân tích bài văn bất kỳ theo cảm nhận của anh đấy.
chắc được 3 dòng là tắc tịt
 
sự thật thì phải khách quan nhưng sử thì không thể khách quan được vì sử do cá nhân/tổ chức viết nên sẽ được viết dưới góc nhìn cá nhân/tổ chức đấy. Cách chống lại khuyết điểm này là đọc nhiều sử rồi phản biện thì sẽ ra sự thật khách quan gần đúng, giống như nckh: bài toán sẽ ra nghiệm sai với 1 2 phép thử nhưng với rất nhiều phép thử thì sẽ ra nghiệm tiệm cận đúng.
Tôi theo xã hội học nên tôi biết rõ sự thú vị của sử, sự thật là chính quyền luôn hạn chế sách sử trái chiều bằng nhiều cách để số đông ngộ nhận sử do họ tuyên truyền là sự thật. Cách giải quyết là học ngoại ngữ vì chính quyền hiếm khi có sức mạnh chính trị vượt ngoài biên giới.
Đôi khi các sử gia vẫn viết sự thật nhưng dùng cách nói bóng gió, na ná kiểu các cua-rơ ở f33 chửi cán bộ, khi đó anh cần văn để nhận ra.
Đúng thật, nói chung là Văn với Sử nó có quan trọng. Đáng nhẽ ra vừa nãy tôi phải nói thêm từ là cách giáo dục chứ ko gộp cả ngành, hoặc là ko đề cập đến luôn, tự nhiên bẻ lái một thread hay. Chỉ là thấy người ta hỏi là học mấy môn khoa học có áp dụng được gì hay là so sánh nông dân xây máy với giáo sư tiên sĩ nghiên cứu,… Còn bản thân tôi là thằng it quèn có đam mê khoa học nên nhìn thấy thì hơi cay.
 
người ta phải đi từng bước. trẻ con thì biết cc j mà viết theo cảm nhận
nó ko khác j giải "dạng toán" cả
biết giải "dạng toán" thì phải làm đi làm lại 1 dạng bài. cho đến khi nó ngấm sâu vào óc.
rồi dần dần nó mới tạo cho anh cái nền tảng để nghiên cứu và phát triển những cái riêng của anh ở bậc đại học.
chứ đùng 1 phát bắt 1 đứa trẻ viết theo cảm nhận thì viết dc cái c j?
tôi thách anh h phân tích bài văn bất kỳ theo cảm nhận của anh đấy.
chắc được 3 dòng là tắc tịt
vấn đề là chấm theo cảm nhận của giáo viên. Giết hết sự sáng tạo, nói chung là mấy môn này dạy thì nên dạy nhưng không nên chấm điểm. Coi nó như mấy môn kỹ năng mềm, nhạc, mỹ thuật,… Còn mấy môn khoa học thì chấm điểm là rõ ràng rồi, đúng là đúng sai là sai, 1+1 = 2 ko tính đến thang nhị phân 1+1=0. À còn cái phân tích văn thì tôi phải gọi là thánh chém, ngày xưa viết văn chưa bao giờ dưới 6 trang nhưng mà chưa bao giờ qua 6 điểm ;(. Ngoại trừ cái bài viết thư UPU 8 điểm vì clone ý giáo viên trên mạng
 
Back
Top