Thuyết tiến hóa của Darwin!

Phản biện học thuyết tiến hoá của Darwin thì khác nào chủ nghĩa xét lại.
Thời điểm bấy giờ thì Darwin đã có những bước nghiên cứu vượt xa so với học thuyết của thế hệ trước như Lamac hay Oalac rồi.

Thời điểm ông tổ của tiến hoá là Lamac chỉ phát biểu mỗi một câu đại loại là: “ trong tự nhiên không có loài nào tự sinh ra cũng như bị đào thải, chúng biến đổi cùng môi trường theo thời gian...” mà bị treo cổ bởi vì hồi đó đạo thiên chúa nói rằng Chúa sinh ra muôn loài.

thành công của Lamac là phản đối tư tưởng cũ, và phát hiện ra tác động của môi trường, thời gian trong tiến hoá

thành công của Darwin là phát hiện thêm yếu tố cực quan trọng trong tiến hoá đó là Đột Biến, Giao Phối Ngẫu Nhiên,...

Đám xét lại toàn là ngu xuẩn.

Trong nồi lẩu chất này chất kia tác dụng với nhau, và rồi chúng ta có những hợp chất hữu cơ đầu tiên.
Để tạo ra một phân tử protein đơn giản nhất cần đến 100 loại acid amin, chưa hết mỗi loại protein ko chỉ đặc trưng về thành phần, số lượng, trình tự sắp xếp của các acid amin mà còn đặc trưng bởi các bậc cấu trúc ko gian và số chuỗi acid amin, xác suất tổng hợp loại phải lên tới 1 / x mũ cả trăm. Nói đơn giản thì xác suất để "chất này va vào chất kia" rồi tạo ra chất hữu cơ đầu tiền là GẦN NHƯ bằng 0. Nhiều ông cứ phản biệt rằng xác suất có thấp cỡ nào đi nữa thì cũng ko bằng 0, chỉ cần đủ số lượng phép thử thì nó sẽ xảy ra. Lý thuyết là thế, nhưng thực tế cái xác suất đó chắc chắn sẽ ko xảy ra dc. Suy nghĩ đơn giản thế này, bảng chữ cái abc có tổng cộng 26 kí tự + dấu cách là 27, ông thảy vào xx kí tự và yy khoảng trống, cho dù ông có làm hàng tỷ tỷ lần thì cũng ko bao giờ cái đống ngẫu nhiêu đó tạo thành truyện Kiều dc :doubt:

xác xuất để 1 sinh vật (trừ con người)vẽ ra cái hình thế này là bao nhiêu ???

html upload image to server

Xác suất cái đếch gì, đó là một sự tình cờ mang đậm tính thiên vị mà những người tin vào tự tưởng tượng ra :shame:

Bạn, bầu trời, những đám mây trên kia, ngọn núi, rừng cây, cả cánh đồng cỏ nữa... bất kể thứ gì và hết thảy mọi thứ... không hề tồn tại.

Có lẽ bạn đang nghĩ "vậy thì thằng nào gõ những dòng chữ này?", xin thưa, cái cảm giác về thực tại trong thế giới này, nó chỉ nằm ở trong ý thức của bạn. Tất cả mọi thứ xung quanh bạn đều là huyễn tưởng, do ý thức bạn tạo ra thôi.

Bạn có lẽ đang phản biện "thế Trái Đất này do tôi tạo ra sao? Rõ ràng nó đã tồn tại từ xưa tới nay, mấy tỷ năm rồi, giờ nó vẫn đang quay kìa!". Xin thưa, đó cũng là huyễn tưởng, lịch sử ko hề có thật, cái mà khoa học chứng minh nó, toàn bộ sự vật, hiện tượng trên đời tất thảy đều do ý thức bạn tạo ra.

Tóm lại chỉ có mình bạn đang tồn tại, bạn lẻ loi, cô độc trong cái không gian ko hề tồn tại, ko có quá khứ, ko có tương lai.

Sent from Samsung SM-G935F using vozFApp

Anh có biết vũ trụ này to lớn và lâu đời đến nhường nào không? Xác suất để tạo ra acid amin là vô cùng nhỏ, nhưng tôi tin cái mẫu số mà vũ trụ đem lại là đủ lớn để điều kỳ diệu xảy ra.
Nhưng chủ đề ở đây là thuyết tiến hóa cơ mà. Thuyết tiến hóa chỉ giải thích việc loài này tiến hóa thành loài kia như thế nào chứ đâu nói tế bào đầu tiên đã được hình thành như thế nào. Không phải tôi tự tay vả mồm mình đâu, ý tôi là việc anh gì ở trên đem sự hình thành của chất hữu cơ ra phản biện thuyết tiến hóa là không liên quan.

Search thêm info từ nguồn tiếng anh về cái thí nghiệm này đi nhé fen, có nhiều ý kiến trái chiều lắm đấy. Cái thì nghiệm này cũng là một trong hàng tá các thí nghiệm liên quan khác cũng chỉ tới được mức tham khảo, chưa có cái này thực sự chứng minh được nguồn gốc sự sống