Trào lưu mới ở Trung Quốc: 'Mai mối' cho mèo để tìm ý trung nhân cho mình

Fake News

Senior Member

Những hoạt động như mai mối cho mèo là cơ hội cho các "con sen" gặp gỡ và đi chơi với nhau thay vì các buổi hẹn hò sắp đặt với tiêu chuẩn về thu nhập, nhà hay xe.​

Mỗi dịp cuối tuần tại công viên Nhân dân trung tâm thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), ở một góc được gọi là "chợ hôn nhân", rất đông các bậc cha mẹ đang tụ tập và trưng bày thông tin của những đứa con chưa lập gia đình như: thu nhập, trình độ học vấn, chiều cao, cân nặng… cũng như việc chúng sở hữu căn hộ hay xe hơi.
Cách đó một đoạn ngắn, cũng có nhóm người trẻ thế hệ GenZ cũng hào hứng trò chuyện và chia sẻ những thông tin "hẹn hò" tương tự, nhưng không phải của bản thân mà là của những chú mèo cưng họ nuôi.
Thông tin họ cung cấp về những con mèo không chỉ dừng lại ở độ tuổi và giống, mà còn cả những lời giới thiệu sáng tạo kỳ lạ: “Tôi ăn cá hồi mỗi tuần”; “Tôi tính cách vui vẻ, thấu hiểu những con mèo khác và không có thói quen xấu như cắn xé đồ đạc”; “Tôi bị mất khả năng sinh sản do một tai nạn và đang tìm kiếm tình yêu đích thực”; “Tôi đã độc thân từ khi sinh ra và tôi không thể chịu đựng được những lời đàm tiếu của hàng xóm nữa”...
Một thanh niên cầm tấm áp phích giới thiệu về chú mèo của mình tại công viên Nhân dân ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sixthtone)

Một thanh niên cầm tấm áp phích giới thiệu về chú mèo của mình tại công viên Nhân dân ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sixthtone)
Sự kiện này do ứng dụng xã hội Soul tổ chức vào tháng 8 tại công viên, có tên là “Góc mai mối Meow”. Nó tạo ra một làn sóng quan tâm, phần lớn là trong giới trẻ đang tìm kiếm bạn tình cho thú cưng của họ và thậm chí cả chính họ.
Phương thức xem mắt mới của người trẻ Trung Quốc
Đối với nhiều người trẻ, họ đã không còn hứng thú với các cuộc xem mắt do gia đình hối thúc khi đến tuổi.
"Người trẻ không thích các cuộc hẹn hò bị sắp đặt. Họ thích tự sắp đặt cuộc hẹn của mình", một bài đăng trên mạng xã hội giải thích về câu chuyện đằng sau trao lưu mai mối cho mèo, thu hút hơn 24,5 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
“Tìm kiếm một người bạn đồng hành cho thú cưng trong khi quan sát chủ nhân. Cách tiếp cận này mang lại một quá trình tìm hiểu thoải mái hơn nhiều thay vì tập trung vào các đặc điểm như thu nhập và trình độ học vấn", một người dùng mạng xã hội bình luận.
Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thậm chí còn đăng thông tin thú cưng để tìm kiếm tri kỷ cho chính mình. Có người còn khẳng định họ chỉ muốn hẹn hò với những người cũng nuôi thú cưng.
Echo Liu, người tham gia sự kiện mai mối cho mèo ở công viên Nhân dân, cho biết: "Nếu tôi gặp được người có nhà và xe nhưng không có chung tình yêu với mèo, tôi sẽ không cân nhắc hẹn hò với anh ấy".

Cô gái 27 tuổi cho biết thêm rằng cô đã ghi thông tin liên lạc của mình trên tấm áp phích về chú mèo mà cô mang đến công viên và có hai người đã kết bạn với cô ngay lập tức.
Một người phụ nữ xem áp phích lý lịch thú cưng tại công viên Nhân dân ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sixthtone)

Một người phụ nữ xem áp phích lý lịch thú cưng tại công viên Nhân dân ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sixthtone)
....
 
Back
Top