Về ví dụ của bác thì mình xin chia sẻ một số lợi ích của việc cho học viên nghe tại lớp, có thể bác không nhìn ra:
1, Giúp học viên áp dụng kĩ thuật nghe ngay từ khi vừa học, thay vì đợi đến khi về nhà (kiến thức có thể rơi rụng mất). Ví dụ như sau khi làm thử một lần, học viên nếu thấy có vấn đề gì khi áp dụng kĩ thuật có thể giơ tay hỏi luôn để giáo viên giải thích thêm.
2, Việc cho học viên nghe ở lớp sẽ giúp giáo viên nhìn được phản ứng của học viên khi nghe (ví dụ như đến đoạn có đáp án bác có bắt được để khoanh không), nhờ đó có những điều chỉnh, nhắc nhở thích hợp.
3, Đảm bảo cả lớp có số lần nghe như nhau, nhờ đó so sánh, ước chừng sự tiến bộ của học viên tốt hơn. Chứ nếu để học viên đem bài nghe về nhà thì sẽ có người nghe nhiều, người nghe ít, vì thế việc làm bài tập tốt hay không có thể là do học viên nghe nhiều lần / ít lần thay vì là do khả năng nghe thực tế.
Nói chung đến đoạn nào mà bác nghĩ là câu giờ, không cần thiết thì bác có thể góp ý, có thể giáo viên / trung tâm sẽ giải thích cho bác vì sao họ làm như vậy.