thảo luận Trung tâm tiếng anh dạy toàn câu giờ à các bác

toanphusv

Senior Member
Trung tâm tiếng anh dạy toàn câu giờ à các bác, e hôm qua đi học thử 1 trung tâm khá lớn về dạy IELTS, k phải BC hay trung tâm nước ngoài mà trung tâm do ng việt mở, nó dạy nửa tiếng speaking rồi ghép cặp nói , rồi cho làm bài nghe r chữa, hết =(( cả buổi chỉ đọng lại vài từ Let's talk about.... ở part 2
 
Trung tâm tiếng anh dạy toàn câu giờ à các bác, e hôm qua đi học thử 1 trung tâm khá lớn về dạy IELTS, k phải BC hay trung tâm nước ngoài mà trung tâm do ng việt mở, nó dạy nửa tiếng speaking rồi ghép cặp nói , rồi cho làm bài nghe r chữa, hết =(( cả buổi chỉ đọng lại vài từ Let's talk about.... ở part 2
Bạn nói thế thì đánh đồng các trung tâm quá, nhưng mà nếu buổi học thử bác không hài lòng thì bác cần kiên trì tìm trung tâm khác vậy, vì buổi học thử thường sẽ là buổi tốt nhất mà.
 
Bạn nói thế thì đánh đồng các trung tâm quá, nhưng mà nếu buổi học thử bác không hài lòng thì bác cần kiên trì tìm trung tâm khác vậy, vì buổi học thử thường sẽ là buổi tốt nhất mà.
e cũng k biết, e thấy cảm giác họ câu giờ ý, ví dụ : thay vì cho nghe ở lớp thì có thể dạy techniques làm sao nghe đc rồi vứt cho băng ở nhà tự nghe.
 
e cũng k biết, e thấy cảm giác họ câu giờ ý, ví dụ : thay vì cho nghe ở lớp thì có thể dạy techniques làm sao nghe đc rồi vứt cho băng ở nhà tự nghe.
Về ví dụ của bác thì mình xin chia sẻ một số lợi ích của việc cho học viên nghe tại lớp, có thể bác không nhìn ra:
1, Giúp học viên áp dụng kĩ thuật nghe ngay từ khi vừa học, thay vì đợi đến khi về nhà (kiến thức có thể rơi rụng mất). Ví dụ như sau khi làm thử một lần, học viên nếu thấy có vấn đề gì khi áp dụng kĩ thuật có thể giơ tay hỏi luôn để giáo viên giải thích thêm.
2, Việc cho học viên nghe ở lớp sẽ giúp giáo viên nhìn được phản ứng của học viên khi nghe (ví dụ như đến đoạn có đáp án bác có bắt được để khoanh không), nhờ đó có những điều chỉnh, nhắc nhở thích hợp.
3, Đảm bảo cả lớp có số lần nghe như nhau, nhờ đó so sánh, ước chừng sự tiến bộ của học viên tốt hơn. Chứ nếu để học viên đem bài nghe về nhà thì sẽ có người nghe nhiều, người nghe ít, vì thế việc làm bài tập tốt hay không có thể là do học viên nghe nhiều lần / ít lần thay vì là do khả năng nghe thực tế.
Nói chung đến đoạn nào mà bác nghĩ là câu giờ, không cần thiết thì bác có thể góp ý, có thể giáo viên / trung tâm sẽ giải thích cho bác vì sao họ làm như vậy.
 
Về ví dụ của bác thì mình xin chia sẻ một số lợi ích của việc cho học viên nghe tại lớp, có thể bác không nhìn ra:
1, Giúp học viên áp dụng kĩ thuật nghe ngay từ khi vừa học, thay vì đợi đến khi về nhà (kiến thức có thể rơi rụng mất). Ví dụ như sau khi làm thử một lần, học viên nếu thấy có vấn đề gì khi áp dụng kĩ thuật có thể giơ tay hỏi luôn để giáo viên giải thích thêm.
2, Việc cho học viên nghe ở lớp sẽ giúp giáo viên nhìn được phản ứng của học viên khi nghe (ví dụ như đến đoạn có đáp án bác có bắt được để khoanh không), nhờ đó có những điều chỉnh, nhắc nhở thích hợp.
3, Đảm bảo cả lớp có số lần nghe như nhau, nhờ đó so sánh, ước chừng sự tiến bộ của học viên tốt hơn. Chứ nếu để học viên đem bài nghe về nhà thì sẽ có người nghe nhiều, người nghe ít, vì thế việc làm bài tập tốt hay không có thể là do học viên nghe nhiều lần / ít lần thay vì là do khả năng nghe thực tế.
Nói chung đến đoạn nào mà bác nghĩ là câu giờ, không cần thiết thì bác có thể góp ý, có thể giáo viên / trung tâm sẽ giải thích cho bác vì sao họ làm như vậy.
Hi bác, mình đc phân loại lớp middle, tức trên B1 và dưới advanced, đầu vào 5. đầu ra 6.5 nhưng mình cảm thấy đi học nên học lớp advanced thì tốt hơn, mấy lớp dưới như câu giờ ý
 
Hi bác, mình đc phân loại lớp middle, tức trên B1 và dưới advanced, đầu vào 5. đầu ra 6.5 nhưng mình cảm thấy đi học nên học lớp advanced thì tốt hơn, mấy lớp dưới như câu giờ ý
thím trình b1 nhưng muốn học lớp advanced luôn, là học với bọn c1. vô lớp chúng nó nói ào ào mình nghe không hiểu tại không đúng trình độ của mình thì thím có học được không?
 
thím trình b1 nhưng muốn học lớp advanced luôn, là học với bọn c1. vô lớp chúng nó nói ào ào mình nghe không hiểu tại không đúng trình độ của mình thì thím có học được không?
Mình đã từng dạy trung tâm. Đúng như bạn nói, giáo viên ngại nhất không phải dạy lớp quá thấp hoặc quá cao, mà là lớp chênh lệch trình độ.
Khi cả lớp đều thấp hoặc đều cao hơn so với giáo trình, giáo viên hoàn toàn có thể đẩy nhanh hoặc chậm, hoặc thậm chí bổ sung tài liệu bên ngoài vào dạy. Nhưng nếu lớp chênh lệch trình độ thì GV rất khó dạy, adapt cho người này thì người kia sẽ không hài lòng.
Còn về phía trung tâm thì đương nhiên họ sẽ muốn xếp học viên lớp thấp hơn một chút so với trình độ. Lý do không phải vì muốn giữ học viên lâu, mà là vì muốn tạo tâm lý học viên thoải mái (học lớp trên trình độ thì rất áp lực cho cả HV lẫn GV), và dễ có cái để PR khi HV kết thúc khóa học với kết quả thi cao.
 
Back
Top