thắc mắc Về nguyên lý hoạt động của bướm ga

khanhvn23

Junior Member
Chuyện là em thắc mắc tại sao phần họng ga nằm phía trước kim phun (như trong ảnh) sử dụng lâu ngày lại bị dơ,em thấy nó không có tiếp xúc với xăng cũng như phản ứng đốt cháy thì tại sao lại có lớp cặn bẩn dày vậy ạ, có phải do lọc gió để lâu hoặc không chất lượng nên có lượng bụi bẩn nhất định không ạ
 
Chuyện là em thắc mắc tại sao phần họng ga nằm phía trước kim phun (như trong ảnh) sử dụng lâu ngày lại bị dơ,em thấy nó không có tiếp xúc với xăng cũng như phản ứng đốt cháy thì tại sao lại có lớp cặn bẩn dày vậy ạ, có phải do lọc gió để lâu hoặc không chất lượng nên có lượng bụi bẩn nhất định không ạ
ảnh nào? ảnh đâu?
còn lọc gió thì lọc được cả bụi mịn luôn nhé, mở cái lọc gió ra, phía bên trong bầu lọc gió mà dính bụi thì tức là toang rồi đấy
 
Do E5 đốt không hết nhiên hiệu à bác
ko phải, mà cái xăng e5 nó pha thêm cồn, chả biết cồn thật ko nhưng ko nhưng mà chị t chuyên mua xăng ở cây xăng tư nhân, lúc t đi bảo dưỡng hộ vì xe mất ga ganti, tháo ra mới thấy nó bị vậy,
còn con xe ex của t chỉ chạy xăng 95, cái họng ga nó sáng bóng luôn
t nghĩ do chất lượng xăng thôi, chứ xe fi thì xăng ko có chuyện dư như chế hòa khí được
 
ko phải, mà cái xăng e5 nó pha thêm cồn, chả biết cồn thật ko nhưng ko nhưng mà chị t chuyên mua xăng ở cây xăng tư nhân, lúc t đi bảo dưỡng hộ vì xe mất ga ganti, tháo ra mới thấy nó bị vậy,
còn con xe ex của t chỉ chạy xăng 95, cái họng ga nó sáng bóng luôn
t nghĩ do chất lượng xăng thôi, chứ xe fi thì xăng ko có chuyện dư như chế hòa khí được
Xe ex bác bao nhiêu km thì mở ra mà sạch vậy ạ, với bác đổ petrolimex sạch hơn ạ
 
Xe ex bác bao nhiêu km thì mở ra mà sạch vậy ạ, với bác đổ petrolimex sạch hơn ạ
lúc vệ sinh là tầm 5vạn, thì ko đổ xăng cây khác nên ko rõ, nhưng nên né mấy cây tư nhân,
đoan giản nhất là có đợt xe t hỏng rơle đề, chưa đi sửa được, lười đi, để nửa tháng nhưng quay bánh nhẹ cái là nổ,
còn có đợt đổ xăng ở cây tư nhân, để 1 tuần mà đề mãi mới nổ,
ko phải cây xăng nào cũng vậy nhưng cho chắc thì nên né
 
Chuyện là em thắc mắc tại sao phần họng ga nằm phía trước kim phun (như trong ảnh) sử dụng lâu ngày lại bị dơ,em thấy nó không có tiếp xúc với xăng cũng như phản ứng đốt cháy thì tại sao lại có lớp cặn bẩn dày vậy ạ, có phải do lọc gió để lâu hoặc không chất lượng nên có lượng bụi bẩn nhất định không ạ
Lớp cặn bẩn ở phần họng ga bướm ga là do trong quá trình vận hành nạp nén nổ xả, sẽ có lượng khí thải , rất ít thôi, trôi ngược lại từ buồn đốt ra họng nạp đó. Lâu dần đóng cặn thôi. Xăng dầu sạch cỡ nào chạy lâu cũng sẽ vẫn bị.
 
Trong 4 kỳ thì có một thời điểm cả 2 xupap đều mở, nằm ở cuối kỳ xả, lúc này hơi máy dội ngược lại họng nạp, lý do vì sao nọng nạp bị dơ là vậy, các xe tiêu chuẩn khí thải càng gắt thì họng nạp càng dơ
 
Back
Top