thắc mắc Xe tiến tới 1 khúc do quán tính khi cài số lùi có sao ko ?

dangnghia201

Senior Member
Do hẻm nhà e hẹp, cổng thì dốc lên từ lòng đường + hơi xéo với gara nên ko thể chui thẳng đầu con Luxa từ ngoài vào mà toàn phải de đít tầm 3-4 đỏ tiến-lùi mới vào đc :(( thêm hay phải đánh lái chết nữa.
Chuyện là thi thoảng có lúc từ D sang R xong nhả phanh thì do độ dốc nên xe tiến tới 1 đoạn rồi mới ăn ga (khoảng 20-30cm thôi)

Nhờ các thầy như thế này lâu ngày có ảnh hưởng gì nhiều tới hộp số, abcxyz... gì ko?
Có cách thao tác nào để ko bị tình trạng trên ko ạ. :beat_brick:
 
Làm như thế là ảnh hưởng cực lớn tới bánh răng số lùi, lâu ngày làm mòn vẹt bánh răng, sẽ vào số lùi không được nữa, phải mở hộp số ra sửa, thay thế.

Bán xe ngay đi còn kịp. Mình chuyên thu xe cũ giá cao nhé, cần bán gọi mình xem cho.
 
Do hẻm nhà e hẹp, cổng thì dốc lên từ lòng đường + hơi xéo với gara nên ko thể chui thẳng đầu con Luxa từ ngoài vào mà toàn phải de đít tầm 3-4 đỏ tiến-lùi mới vào đc :(( thêm hay phải đánh lái chết nữa.
Chuyện là thi thoảng có lúc từ D sang R xong nhả phanh thì do độ dốc nên xe tiến tới 1 đoạn rồi mới ăn ga (khoảng 20-30cm thôi)

Nhờ các thầy như thế này lâu ngày có ảnh hưởng gì nhiều tới hộp số, abcxyz... gì ko?
Có cách thao tác nào để ko bị tình trạng trên ko ạ. :beat_brick:
Mính thấy chả vấn đề gì, lúc về R thì giữ thắng lâu một chút chắc được.
 
Đọc bài này đi mà an tâm nhé, xoã đi chả sao đâu
Tuy nhiên, không dừng hẳn khi chuyển số cũng không phải là vấn đề quá lớn. Công nghệ trên ôtô hiện nay luôn phát triển, do đó có nhiều biện pháp bảo vệ được tích hợp trong hộp số tự động. Các chuyên gia cho biết ở tốc độ thấp, khoảng trên dưới 5 km/h, việc thỉnh thoảng chuyển số tiến tới (D) và lùi (R) sẽ không khiến hộp số bị hỏng. Nhưng tài xế không nên làm điều này quá thường xuyên, vì dễ khiến hình thành thói quen, gây ra việc chuyển số tiền hoặc lùi ở tốc độ cao hơn, gây hư hại hộp số.
 
Cần phải phân biệt 2 trường hợp
  • Xe đang tiến/lùi -> gài số lùi/tiến. Yên tâm là xe đang di chuyển thì gài nó không ăn đâu. Trừ xe số sàn thì nó kêu kinh khủng lắm, chắc chắn sẽ nhát tay ngay lúc đó và sẽ ngưng việc gài số
  • Xe đang tiến/lùi -> đạp phanh -> gài số lùi/tiến -> gài số thành công -> thả chân phanh -> nhưng đang trên dốc thì nó bị trôi lùi hoặc tiến. Lúc này cũng chả sao cả, tùy theo kỹ năng mà đạp ga đủ lực cho xe di chuyển, hoặc lại đạp phanh cứng lấy bình tĩnh rồi lại ga để di chuyển xe theo hướng mong muốn
 
Cần phải phân biệt 2 trường hợp
  • Xe đang tiến/lùi -> gài số lùi/tiến. Yên tâm là xe đang di chuyển thì gài nó không ăn đâu. Trừ xe số sàn thì nó kêu kinh khủng lắm, chắc chắn sẽ nhát tay ngay lúc đó và sẽ ngưng việc gài số
  • Xe đang tiến/lùi -> đạp phanh -> gài số lùi/tiến -> gài số thành công -> thả chân phanh -> nhưng đang trên dốc thì nó bị trôi lùi hoặc tiến. Lúc này cũng chả sao cả, tùy theo kỹ năng mà đạp ga đủ lực cho xe di chuyển, hoặc lại đạp phanh cứng lấy bình tĩnh rồi lại ga để di chuyển xe theo hướng mong muốn
Như e là ở ý 2, nếu như thế thì thoải mái khỏi lo hư :D
 
Do hẻm nhà e hẹp, cổng thì dốc lên từ lòng đường + hơi xéo với gara nên ko thể chui thẳng đầu con Luxa từ ngoài vào mà toàn phải de đít tầm 3-4 đỏ tiến-lùi mới vào đc :(( thêm hay phải đánh lái chết nữa.
Chuyện là thi thoảng có lúc từ D sang R xong nhả phanh thì do độ dốc nên xe tiến tới 1 đoạn rồi mới ăn ga (khoảng 20-30cm thôi)

Nhờ các thầy như thế này lâu ngày có ảnh hưởng gì nhiều tới hộp số, abcxyz... gì ko?
Có cách thao tác nào để ko bị tình trạng trên ko ạ. :beat_brick:
Lux A có auto hold, fen bật nó lên cho nó tự giữ phanh ko trôi, vào R rồi đè nhẹ ga để nó tự nhả ra.
 
Back
Top