thắc mắc Xin hỏi về cách kết hợp frame generation trên RTX 4000 với giới hạn FPS

VozerTreTrau

Senior Member
Chào các bác, ý định của em là cap fps trong game lại rồi sau đó dùng frame gen để đạt đc fps mong muốn, kiểu như ví dụ gpu sinh ra được 70 fps thật rồi dùng fg để đạt được 90 fps ổn định.

Giải pháp ban đầu của em là bật limit fps trong nvidia control panel nhưng sau khi test thì e thấy là game sẽ ưu tiên dùng max công suất gpu để sinh ra fps thật trước và sau đó mới dùng frame gen bù chỗ fps thiếu để đạt mức fps limit (nếu thiếu). Thành ra vs những game không cần bật frame gen cũng đạt đc fps limit thì khi bật lại chạy tốn tài nguyên hơn không bật.

Cho em xin hỏi là có cách nào để limit fps thực sinh ra từ gpu không ạ, tính xài trick để chạy cho mát mà xem ra hơi khó.
 
Chào các bác, ý định của em là cap fps trong game lại rồi sau đó dùng frame gen để đạt đc fps mong muốn, kiểu như ví dụ gpu sinh ra được 70 fps thật rồi dùng fg để đạt được 90 fps ổn định.

Giải pháp ban đầu của em là bật limit fps trong nvidia control panel nhưng sau khi test thì e thấy là game sẽ ưu tiên dùng max công suất gpu để sinh ra fps thật trước và sau đó mới dùng frame gen bù chỗ fps thiếu để đạt mức fps limit (nếu thiếu). Thành ra vs những game không cần bật frame gen cũng đạt đc fps limit thì khi bật lại chạy tốn tài nguyên hơn không bật.

Cho em xin hỏi là có cách nào để limit fps thực sinh ra từ gpu không ạ, tính xài trick để chạy cho mát mà xem ra hơi khó.

ở đâu ra mà render frame thật xong thiếu bao nhiêu thì bù fr:amazed:? Frame gen thì cứ bất kì frame thật nào sẽ có 1 frame gen ngay đằng sau chứ.

nếu xài DLSS3 frame gen của rtx 4000 thì dùng ngay in-game limit ấy. limit bao nhiêu thì sẽ cho ra x2 fps tương ứng.

Tham khảo bài này của Blurbuster thì ngta khuyên là nên dùng 2 cap, 1 cap in game và 1 cap external nếu dùng với màn Gsync.

Frame gen là công nghệ còn mới nên vọc vạch cho vui chứ theo mình cứ native mà chơi cho nó lành :whistle:
 
ở đâu ra mà render frame thật xong thiếu bao nhiêu thì bù fr:amazed:? Frame gen thì cứ bất kì frame thật nào sẽ có 1 frame gen ngay đằng sau chứ.

nếu xài DLSS3 frame gen của rtx 4000 thì dùng ngay in-game limit ấy. limit bao nhiêu thì sẽ cho ra x2 fps tương ứng.

Tham khảo bài này của Blurbuster thì ngta khuyên là nên dùng 2 cap, 1 cap in game và 1 cap external nếu dùng với màn Gsync.

Frame gen là công nghệ còn mới nên vọc vạch cho vui chứ theo mình cứ native mà chơi cho nó lành :whistle:
Vậy là nếu khoá 60fps thì nó chạy 30fps rồi x2 lên à bác?
 
Vậy là nếu khoá 60fps thì nó chạy 30fps rồi x2 lên à bác?
E tìm hiểu thì còn tuỳ nữa bác, nếu như game bác chơi bị nghẽn fps do cpu thì frame gen sẽ tăng dc nhiều fps còn nghẽn do gpu thì tăng ít lắm.

Lụm đc hình này trên reddit, nó vẽ tương đối thôi nhưng hoạt động đại khái là như vậy. Vùng đỏ là nghẽn do cpu còn vùng xanh là nghẽn do gpu, trục y là fps còn trục x là độ phân giải.
1706326130351.png


E test một số game thì có cả những game bật frame gen không tăng tí fps nào mà còn tốn thêm điện so với không bật. Chắc vẫn phải tìm hiểu thêm về cái này.
 
Back
Top