đây anh:
https://vnexpress.net/cao-toc-dau-giay-phan-thiet-nguy-co-khong-co-don-vi-van-hanh-4736570.html
"Tuyến cao tốc dài 99 km nối hai tỉnh Đồng Nai - Bình Thuận nguy cơ không có đơn vị bảo trì, cứu hộ từ ngày 28/4 tới do công ty quản lý không còn nguồn lực duy trì.
Tại buổi làm việc với...
Cao tốc này chưa thu phí. Đơn vị được giao quản lý vận hành tạm cũng đang trả lại ko làm vì ko có tiền. Kêu lên lâu rồi nhưng bóng đá mẹ lên bộ GTVT éo ai giải quyết.
3 con bé này về luật nó chẳng sai gì: nó đi trên phần đường dành cho người đi bộ sang đường, đúng đèn của nó, nó đi hết sang đường cũng vẫn trong thời gian đèn. Nó ko gây ảnh hưởng hay cản trở gì giao thông. Việc nó "đi" dặt dẹo ưỡn ẹo, ko đi như mọi người bình thường là việc của nó, chả có quy...
Biết là thế nhưng thằng cấp điện bị nợ tiền mà nó đòi ko được thì nó phải dọa cho tý.
Bao giờ có chỉ đạo từ cấp trên "bị nợ tiền vẫn phải cấp điện" thì nó mới yên tâm cấp điện.
Thế mới nói cái Lãng Phí còn nguy hiểm, tai hại hơn cái Tham Nhũng nhiều.
Dự án này lẽ ra xong từ lâu, đưa vào hoạt động có hiệu quả, giờ đắp chiếu để đấy ko biết bao giờ xong, tốn tiền cả doanh nghiệp lẫn nhà nước. Nguyên cái trả nợ vay đã đủ chết mẹ.
Những ông được giao xử lý thì sợ trách...
Tôi chạy SG (từ nút Mai Chí Thọ) ra đến Tuy Hòa là mất 8h30 phút đi xe cá nhân, tính cả dừng nghỉ ăn trưa và cf.
Đi xe khách thì nó trả dọc đường nên mất nhiều time vậy thôi.
Hồi sau Tết có đợt lạnh, HN cũng tầm 9-10 độ, tôi chạy xong chủ quan ko thay áo ướt, cứ để áo thế giãn cơ xong mới thay đồ, bị nhiễm lạnh. Giờ vẫn khật khừ mãi, cảm giác như lạnh nó chạy vào phổi, người cứ yếu yếu khó chịu lắm.
Khu đô thị hay chung cư, siêu thị.. chỉ áp dụng được với khu mới xây dựng, SAU ngày quy chuẩn này có hiệu lực.
Còn các tuyến phố trung tâm Hải Phòng, hay các thành phố khác, thì hình thành và phát triển có khi còn trước cả ngày cái ông viết quy chuẩn kia ra đời, thì điều chỉnh quy hoạch kiểu...