Tôi nói view của tôi với thím khác nhau rồi mà :) Lúc có lỗi mà còn đi dò ở level của OS như perf, ps hay tìm trong sách, Google thì với tôi là senior làm việc ở level cúa junior :D
Làm việc ở level senior là ông nhìn log ở module A của app và ở đoạn đọc input data, và việc mất dữ liệu do...
Nếu như thím giải thích hiểu theo kiểu này thì view của thím với tôi khác nhau rồi :) Vậy thì chỉ cần đọc sách là master được hết. Như thế thì tôi xin rút lại, không cần đến 2 tháng mà chắc 2 tuần thôi là hoàn thành, nhưng nếu tôi là CTO thì không dám tuyển mấy senior này đâu :D
View của tôi...
Chưa cần đến vị trí CTO, ngay như đến lead architect là phải hiểu chọn giải pháp để tối ưu được nguồn lực hiện tại chứ không chạy theo ngôn ngữ nữa rồi. Ở đây nó còn liên quan đến nhiều vấn đề ngoài kỹ thuật như nhân sự, tiền, thời gian ... nên rất có thể CTO của thím đúng đấy.
Nói ra khéo...
Ngày 35: Hoàn thành phần lớn chức năng của Vòng 1 như bản Godot. Chỉ còn thiếu hiển thị điểm, thay đổi màu đạn của nhân vật chính. 2 chức năng này tối đa 2 ngày nữa là xong.
Vài nhận xét thêm về Unity:
Workflow của Unity phức tạp hơn so với Godot, nhưng đã nóng máy và quen rồi thì làm cũng...
Ngày 14 - Unity: vật vã với cái sprite lệch chuẩn của viên đạn mãi mới xong :(
Cái sprite của viên đạn ban đầu hơi dị - nó thừa khoảng trắng to tướng đằng trước nên lúc chọn xong, đạn bắn từ nhân vật cũng cách 1 khoảng. Thử mày mò các kiểu với Sprite Editor cũng không ăn thua =((
Bình thường làm...
Khổ cái là bản 2018 trên Linux nó bị cái bug không dùng được chức năng slice cái sprite sheet bác ạ. Hôm qua mất cả buồi ngồi kiểm tra với xem tut thấy chúng nó làm ầm ầm mà của mình đến đó là xịt. Bực quá đi Google mới ngã ngửa ra bản này cộp mác LTS mà vẫn bị lỗi :beat_brick: Thành ra đành...
Ngày 7 với Unity: :D
1tuần ngồi vọc đủ thứ với Unity cuối cùng cũng có sản phẩm là nhân vật chính chạy. Để phân biệt với bản dùng Godot thì bản này tôi dùng sprite của nhân vật trong tựa game gốc luôn :D
Ấn tượng ban đầu với Unity:
Nặng lặc lè: máy mình cùi nên mỗi lần sửa gì xong chạy thử...
Thím search và download cái Unity Hub nhé, nó sẽ liệt kê và cho phép mình tải về các bản. Hôm nọ tôi bắt đầu với bản 2018 nhưng nó bị lỗi linh tinh trên Linux nên thôi chuyển sang bản 2020.3.23f1. Nặng hơn tí nhưng mượt hơn hẳn :D
Kịch bản ông này làm mẫu 6 tháng rồi unlock Carrick và cho thế chỗ nghe cũng hấp dẫn đấy nhỉ :extreme_sexy_girl:
Nói thế chứ nhiều khả năng là cho một chú đệ người Đức vào thôi.
Dùng Unity 2018 như bác buonnguqua đã khuyên nhé.
Còn lại game asset thì tôi lấy như với bản cũ tôi đã làm thôi. Thím có thích thì tôi share, không lên freegameasset lấy dùng tạm cũng được :D
Tôi cũng nhất trí với thím ở điểm này.
Nhiều ông kiểu ghét nhau ghét cả đường đi nên cái gì của ông Ole cũng chê. Tôi thấy vụ xây dựng quan hệ với cầu thủ được như ông Ole này không có nhiều đâu. Riêng HLV tạm quyền họp báo kêu chiến thắng này dành cho 1 HLV vừa bị sa thải là rất hiếm. Bị sa...
Ngày 47: Sửa health bar của boss đổi màu khi trúng đạn, giới hạn fire rate của nhân vật để hạn chế spam đạn :D
Vậy là coi như đã hoàn thành vòng 1 của game. Vòng 2 tiếp sau sẽ có thêm các chức năng. Tuy nhiên thời gian tới tôi sẽ không bắt đầu ngay với vòng 2 để có thêm chức năng mới mà muốn...