kiến thức 8 Bước Bảo Dưỡng Xe Máy

Góp ý chủ thớt.
Bugi không nhất thiết 1 vạn. Thay tốn tiền ko có tác dụng.
Lốp 6 tháng là quá sai. Nó tùy vào mức mòn của lốp.
Đưa nhông xích đĩa của xe số mà không đưa bộ nồi xe ga là quá thiếu. Xe ga còn phải vệ sinh sau 5000.
Còn thiếu vệ sinh bộ chế hoà khí xe số sau tầm 2 vạn nữa.
 
Bước 1: tiền.
Bước 2: vào head hoặc 3s đúng định kỳ.
Người bình thường cứ vậy cho đến khi đổi xe, 6 tháng thay vỏ ... thật vl
JGdqgzY.png
 
Cảm ơn chủ thớt. Cho mình hỏi về thay nhớt, sao ra các tiệm tư nhân gần nhà mình (Saigon) ai cũng nói là tầm 1000km là phải thay rùi ấy? Mình thì đi xe AB đời 2013.
Mấy chai nhớt bình dân thì 1000km hay 2000km cũng được, thay sớm thì được cái sạch máy hơn chút với ngủ ngon, nhược điểm là tốn tiền hơn. Muốn dùng lâu thì cuối tuần bác chịu khó thăm nhớt xem có hụt nhớt không là được vì xe gần 10 năm rồi nên chưa biết có bị xì nhớt ở đâu không.
Sạch máy là như hình bên dưới, nhớt dùng lâu thường sẽ có các dấu ố vàng
 

Attachments

  • 39E83E5B-C7E1-4B8A-9432-5850300F8AE0.jpeg
    39E83E5B-C7E1-4B8A-9432-5850300F8AE0.jpeg
    224.6 KB · Views: 103
Mình chạy RSX 5 năm rồi mà chưa thay bugi, lọc gió. Đọc bài viết của chủ thớt hoang mang quá =((
Nên thay bugi lọc gió với chụp bugi, chụp bugi dùng lâu hay bị nứt, sau khi trời mưa hoặc rửa xe xong khó nổ máy, nặng hơn thì chết máy khi trời mưa. Thay định kỳ 2 năm
Hình này hồi 2014, em đứng trú mưa ở PVĐ tiện tay giúp cậu em kia đẩy xe ngang qua, xe bị vô nước từ chụp bugi, làm ướt bugi, không nổ máy được
 

Attachments

  • C18606EF-4FB4-498D-9B44-E697433C4175.jpeg
    C18606EF-4FB4-498D-9B44-E697433C4175.jpeg
    330.5 KB · Views: 117
Last edited:
Bài này viết để seo backlink web stbrc kia thôi. Chia sẻ copy từ google máy móc. Chia sẻ nói tào lao ( tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng.). Phán như này thớt đừng chia sẻ vì ông k biếy chút gì gì về hệ thống thắng dầu cả. Tốt nhất nên đừng chia :stick::stick::stick:
Ae đọc thì nên chắc lọc cẩn thận k lại tiền mất tật mang trâu lanh thành trâu què.

Dầu thắng phổ biến dot 4-5. Dãi nhiệt độ hoạt động ổn định 155-180. Xe máy phổ thông nếu k rò rỉ or hỏng các cho tiết hây hụt dầu, mất hơi cứ dùng đến nát con xe vẫn bth.



Dầu thắng nó có nhiệt độ sôi nhất định.Khi thím đi ngoài đường thắng lại sờ vào cái dĩa thắng là phỏng tay ngay

Đi 1 tgian thì nhiễm nước + tùy vào cường độ sử dụng thắng mà nhiệt độ sôi nó giảm đi.Xe đi đô thị thì ít thấy,nhưng đổ đèo dốc nhiều hoặc dễ thấy nhất là ở Oto,mất thắng lao xuống vực là vì đây

Còn ở xe máy thì dễ nhận thấy nhất là bóp thấy tay thắng sượng sượng,chạy xe cảm giác bánh nặng nặng hoặc bố thắng mau mòn.Nguyên nhân phần lớn là do dầu thắng xuống cấp đó



Vệ sinh kim phun thì
-Đối với xe dùng chế hòa khí là Bình Xăng Con
-Đối với xe dùng kim phun điện tử thì vệ sinh cây kim

Xăng VN tương đối dơ và nhiều cặn + với môi trường ẩm thấp bụi bặm nên định kỳ vệ sinh kim/bxc mỗi 8000-10.000km tùy điều kiện sử dụng xe :D
 
Last edited:
chắc xe mình hơi lạ, 4000km thay cho loại 10w40, 4500km cho loại 5w40, ngày múc 60km, nhớt cùi cùi của hãng 2000km mới chịu thay :v
Em cũng cho mấy con tay ga của người nhà dùng shell ultra, tầm 4000-5000 km mang đi thay nhớt 1 lần tùy theo em rảnh lúc nào :LOL:
 
Nhớt full syn các thím có thể chạy 4k 5k cũng được nhưng với điều kiện xe các thím còn mới,bộ bạc còn tốt,không hao nhớt thì thoải mái.Còn xe đã cũ,dù có full syn đi chăng nữa thì tầm 1k5 km nên kiểm tra tình trạng nhớt xem có hụt hay không mà chăm thêm.Chứ thấy nhiều thím xe đã cũ rồi,xong thay nhớt full syn đinh ninh rằng là 3k 4k thay 1 lần,không thèm kiểm tra gì.tới lúc xã nhớt thay nhớt mới vô thấy hụt nhớt thì lúc đấy là xong rồi đấy,ngồi đó xót thôi.=((=((
Chính xác
 
Chính xác
Đúng rồi thím,mình thấy đa phần các thím trên đây lên tư vấn hỏi nhớt nào,rồi chạy được bao nhiêu km mới phải thay.Trong khi cốt lõi nó nằm ở vấn đề xe chạy được bao nhiêu km rồi,xe còn mới hay cũ.Nếu xe dưới 30k km thì việc hở bạc là rất khó nên việc chạy 3 4k mới phải thay nhớt là điều bình thường,nhưng với xe từ 40k km trở lên thì bộ bạc đã yếu dần rồi thì việc hao nhớt là có nhưng sẽ tùy theo xe mà độ hao nhớt ít hay nhiều nên việc thăm nhớt ở mốc này rất quan trọng.Cái này mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc lúp,xước lòng,xước cam khá phổ biến ở thời điểm hiện tại
 
Đúng rồi thím,mình thấy đa phần các thím trên đây lên tư vấn hỏi nhớt nào,rồi chạy được bao nhiêu km mới phải thay.Trong khi cốt lõi nó nằm ở vấn đề xe chạy được bao nhiêu km rồi,xe còn mới hay cũ.Nếu xe dưới 30k km thì việc hở bạc là rất khó nên việc chạy 3 4k mới phải thay nhớt là điều bình thường,nhưng với xe từ 40k km trở lên thì bộ bạc đã yếu dần rồi thì việc hao nhớt là có nhưng sẽ tùy theo xe mà độ hao nhớt ít hay nhiều nên việc thăm nhớt ở mốc này rất quan trọng.Cái này mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc lúp,xước lòng,xước cam khá phổ biến ở thời điểm hiện tại
cuốn hdsd nào cũng nói về vấn đề thăm nhớt kể cả trên oto và pkl nhưng đa phần ít ai để ý 😆😆😆
 
Mấy chai nhớt bình dân thì 1000km hay 2000km cũng được, thay sớm thì được cái sạch máy hơn chút với ngủ ngon, nhược điểm là tốn tiền hơn. Muốn dùng lâu thì cuối tuần bác chịu khó thăm nhớt xem có hụt nhớt không là được vì xe gần 10 năm rồi nên chưa biết có bị xì nhớt ở đâu không.
Sạch máy là như hình bên dưới, nhớt dùng lâu thường sẽ có các dấu ố vàng
Cảm ơn bác đã hướng dẫn nhé :)
 
xe wave mình mới dán bố làm nồi lại mà lúc dắt nó bị nặng xe là sao các bác, như bị kẹt bánh ấy , mà chống đứng quay 2 bánh thì ko sao, nhất là lúc dắt ngược, chạy thì máy bthg, chỉ có phần đầu hơi nặng
 
có cần thay luôn bugi ko bác @@. Mình không rành về xe lắm :((( chủ yếu là thay nhớt với rửa xe đều à

Sẵn dịp thì kiểm tra sức khoẻ tổng quát em nó luôn đi bác. (Em đoán chắc là thay nhông sên dĩa, bugi, lọc gió, ....) Nó nằm im cho bác cưỡi 5 năm rồi thì thôi giờ bác phục vụ em nó 1 hôm :feel_good:
 
Back
Top