đánh giá ADAS - C2M Minieye - Youtu

e được các vozer review, trc mua xe cũng có tìm hiểu, xe e không có ADAS. Cũng được biết ADAS có cái lợi cái hại nhưng theo e thì lợi bất cập "hại"
Lợi bất cập hại thì ko phải xu thế giờ là adas đâu fen.
Mình đi 2 xe là city 2022 và vf8 plus. Đi xa = vf8p có adas lv 2 cực nhàn, đi hầu như ko mệt. Ai nói bị giằng tay lái hay phanh túi bụi là chỉ lái trên youtube
 
Lợi bất cập hại thì ko phải xu thế giờ là adas đâu fen.
Mình đi 2 xe là city 2022 và vf8 plus. Đi xa = vf8p có adas lv 2 cực nhàn, đi hầu như ko mệt. Ai nói bị giằng tay lái hay phanh túi bụi là chỉ lái trên youtube
Đéo có tiền đú Adas xịn thì nói là lợi bất cập hại thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lợi bất cập hại thì ko phải xu thế giờ là adas đâu fen.
Mình đi 2 xe là city 2022 và vf8 plus. Đi xa = vf8p có adas lv 2 cực nhàn, đi hầu như ko mệt. Ai nói bị giằng tay lái hay phanh túi bụi là chỉ lái trên youtube
Hoặc phong cách lái trước giờ quá ẩu, khi bị ADAS nó "chỉnh" lại cho đúng thì nói là bị giằng lái, can thiệp thô bạo các kiểu. Như tôi đi đường HCM xe cộ vốn hỗn loạn nhưng những lần ADAS can thiệp thì đến 90% là nếu không có nó khả năng cao sẽ ủi vào người ta.
 
ADAS nào lợi bất cập hại ?
Đâu ai chắc chắn là ko mắc sai lầm khi lái xe, đôi khi do phản xạ đôi khi do bên ngoài tác động. Chỉ cần nó cứu 1 hay 2 bàn thua nhiều khi đã bù lại đủ tiền lắp thêm hoặc tiền chênh lệch giữa bản thấp/cao khi mua xe rồi.
1 lần mình đi an giang xe phía trước đang chạy ngon lành nó bị gì đó phanh đột ngột đc báo ngay xử lý vừa kịp (khi đó cả 2 xe đều đang chạy 80 km/h ban đêm và đã giữ khoảng cách đủ ổn). Nếu là bt thì chả cần cảnh báo cơ mà xe phía trc đang chạy bị sự cố gì đó nó tắt cmn hết điện và k thể nhìn đc đèn phanh, may mắn là vẫn quét đc và đưa ra cảnh báo nên phanh lại kịp lúc (có thể ko có vẫn xử lý đc nhưng có thì tất nhiên tự tin hơn đôi chút). Có nhiều cái ko thể nói trc đc giống như bỏ 5 700 mua cái vietmap nhiều khi đc nó nhắc 1 2 lần do bị chạy ngu hay ko để ý là xem như đã lời rồi.
Nhưng mà ko nên phụ thuộc vào nó nhiều quá, tốt nhất là chạy xe cần phải tập trung ko ỷ lại vào nó.
ADAS & những thứ hỗ trợ ng lái đều có lợi chứ ko hề có hại nếu bạn hiểu và sử dụng đúng cách.
Lưu ý ở đây đang nói hàng xịn đúng nghĩa chứ ko nói đến mấy con chỉ dùng camera để tính toán.
 
ADAS nào lợi bất cập hại ?
Đâu ai chắc chắn là ko mắc sai lầm khi lái xe, đôi khi do phản xạ đôi khi do bên ngoài tác động. Chỉ cần nó cứu 1 hay 2 bàn thua nhiều khi đã bù lại đủ tiền lắp thêm hoặc tiền chênh lệch giữa bản thấp/cao khi mua xe rồi.
1 lần mình đi an giang xe phía trước đang chạy ngon lành nó bị gì đó phanh đột ngột đc báo ngay xử lý vừa kịp (khi đó cả 2 xe đều đang chạy 80 km/h ban đêm và đã giữ khoảng cách đủ ổn). Nếu là bt thì chả cần cảnh báo cơ mà xe phía trc đang chạy bị sự cố gì đó nó tắt cmn hết điện và k thể nhìn đc đèn phanh, may mắn là vẫn quét đc và đưa ra cảnh báo nên phanh lại kịp lúc (có thể ko có vẫn xử lý đc nhưng có thì tất nhiên tự tin hơn đôi chút). Có nhiều cái ko thể nói trc đc giống như bỏ 5 700 mua cái vietmap nhiều khi đc nó nhắc 1 2 lần do bị chạy ngu hay ko để ý là xem như đã lời rồi.
Nhưng mà ko nên phụ thuộc vào nó nhiều quá, tốt nhất là chạy xe cần phải tập trung ko ỷ lại vào nó.
ADAS & những thứ hỗ trợ ng lái đều có lợi chứ ko hề có hại nếu bạn hiểu và sử dụng đúng cách.
Lưu ý ở đây đang nói hàng xịn đúng nghĩa chứ ko nói đến mấy con chỉ dùng camera để tính toán.
Thực ra mọi thiết bị nó đều giúp chúng ta giảm được khả năng trả học phí. Nhưng vẫn phải là mình chủ động.

Giờ mà chơi cái cruise control + adas này thì nó đỡ hơn phần nào.
Nhiều khi chạy cao tốc đường trống qá, dễ gây mất tập trung (như tôi chạy nhàn nhàn là hay suy nghĩ vu vơ) đôi khi giật mình vì xe chệch làn hay có xe trước nó chuyển lane bất ngờ.
Nếu có cái này cảnh bảo thì oke hơn đc 1 xíu.

Cũng giống như abs thôi, chắc 3-5 năm nữa cái adas này phổ cập lên hết dòng xe phổ thông.
Hoặc hi vọng có cty nào nó làm adas kết nối vào luôn phanh xe. Giá cả phải chăng là ngta họ lắp vào cho oke.

via theNEXTvoz for iPhone
 
cái adas trên con cam lỏ a500s hình như chỉ để báo mổi cái xe trước chạy rồi kìa chạy theo đi ba thì phải
 
Thực ra mọi thiết bị nó đều giúp chúng ta giảm được khả năng trả học phí. Nhưng vẫn phải là mình chủ động.

Giờ mà chơi cái cruise control + adas này thì nó đỡ hơn phần nào.
Nhiều khi chạy cao tốc đường trống qá, dễ gây mất tập trung (như tôi chạy nhàn nhàn là hay suy nghĩ vu vơ) đôi khi giật mình vì xe chệch làn hay có xe trước nó chuyển lane bất ngờ.
Nếu có cái này cảnh bảo thì oke hơn đc 1 xíu.

Cũng giống như abs thôi, chắc 3-5 năm nữa cái adas này phổ cập lên hết dòng xe phổ thông.
Hoặc hi vọng có cty nào nó làm adas kết nối vào luôn phanh xe. Giá cả phải chăng là ngta họ lắp vào cho oke.

via theNEXTvoz for iPhone
Cứ mơ đi bác. Không thằng làm cam nào đủ khùng để can thiệp vào hệ thống vận hành của xe đâu :v
 
Cứ mơ đi bác. Không thằng làm cam nào đủ khùng để can thiệp vào hệ thống vận hành của xe đâu :v
Thì 1 số hãng làm adas là cái cam thôi.
1 số thằng nó làm bằng sensor.
Cũng là dạng can thiệp từ xử lý cam vào thắng và ga.
Chắc có thể là tính an toàn hoặc pháp lý.
Chứ pháp sư trung hoa có gì mà làm k đc. K làm được hết chứ có xe nó làm đc, xe hãng nào khó quá thì bỏ qua thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cứ mơ đi bác. Không thằng làm cam nào đủ khùng để can thiệp vào hệ thống vận hành của xe đâu :v
Không cam thì cái gì bạn?
Hệ thống adas bao gồm nhiều chức năng, nhưng những chức năng chính đều vận hành dựa vào cam. Cam mới nhận diện vật thể, nhận diện đường, vạch kẻ, biển báo được chứ radar nhận diện sao được.

Hiện giờ có nhiều phương pháp để làm adas:
  • Có hãng kết hợp radar với cam, radar để đo khoảng cách, cam xử lý hình ảnh.
  • Có hãng kết hợp 2-3 cam, không cần dùng radar, 2-3 cam để tính toán và nhận định xử lý sớm.

Nên nhiều anh bảo adas chỉ dùng cam là lởm thì rất phiến diện. Còn tuỳ công nghệ. Đương nhiên adas chỉ dựa vào 1 cam, hệ thống xử lý đơn giản trên 1 chiếc cam hành trình thì mang tính chất tham khảo rồi.
 
Lợi bất cập hại thì ko phải xu thế giờ là adas đâu fen.
Mình đi 2 xe là city 2022 và vf8 plus. Đi xa = vf8p có adas lv 2 cực nhàn, đi hầu như ko mệt. Ai nói bị giằng tay lái hay phanh túi bụi là chỉ lái trên youtube
adas xe thì nó hỗ trợ khẩn cấp thôi, chứ ko phải self driving nên nó hay khựng đơ là vậy, nó nghĩ khẩn cấp mới can thiệp, còn bình thường nó căn theo thông số, căn khoảng cách ok nếu xe trước giảm từ từ nó cũng giảm, nhưng mà xe trước dừng đèn đỏ thì tới sát nó mới phanh, nên nhiều lúc bik khó chịu là vậy
 
chắc phải thiết lập calib lại. h toàn thấy báo đèn xanh xe trước vừa nhích cái là báo chạy theo kìa :shame:
mới test cái lệch làn. bánh trước vừa cán lane nó báo luôn mà chả calib gì lại cả. éo biết nó dùng thuật toán nào tính ra hay vãi hay tại trùng hợp do ăn ở.:shame:
 
ADAS theo xe cũng có this, có that. Civic 2022 hình như bị cắt cái Radar rồi, chỉ còn camera thôi. Không = đc CR-V
 
1. Tổng quan:
Thiết bị Adas hỗ trợ các chức năng sau
  • Cảnh báo va chạm
  • Cảnh báo khoảng cách với xe trước
  • Cảnh báo va chạm người đi bộ
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Cảnh báo đi trong đô thị
  • Cảnh báo xe phía trước di chuyển
  • Ghi hình 4K....
2. Nơi mua và thiết bị
Minieye là tổng chính của sản phẩm này, ở Việt Nam thì nhiều nơi nhập về như TMAS với tên gọi là Utour hoặc nhiều bên nhập về cũng tên Utour abc hoặc tên khác... nói chung thì cùng là mã C2M
3. Giá cả
Thị trường Việt Nam thì giá 6.7-7.1 triệu
Mua qua taobao trực tiếp như mình mua thì giá là 3.2 triệu ship tận giường
4. Đánh giá Ưu/Nhược
Ưu điểm
Dễ lắp đặt, cắm vào tẩu sạc là xong, đi dây cũng dễ nhét khe, nói chung ai cũng lắp được, căn cho CAM dán giữa kính xe là ok. Còn lại AI tự học tự căn
Các cảm biến như 8 tính năng liệt kê trên hoạt động nói chung là 8/10. Tuy nhiều lúc ngu ngơ nhưng, như mình set ở chế độ trung bình thì cảnh báo trên cao tốc cũng khá ổn.
  • Cảnh báo va chạm ->8/10 cao tốc, 8/10 đô thị (điểm là mình đánh giá cảm quan theo cách đếm số lần máy kêu ting ting cùng tốc độ với xe trước)
  • Cảnh báo khoảng cách với xe trước ->8/10 tùy thời điểm
  • Cảnh báo va chạm người đi bộ - Cái này mình set ở High , tuy nhiên lại khá nhạy vì người cách 3-4m nó đang kêu ting ting dù tốc độ chậm
  • Cảnh báo lệch làn đường -> sét tốc độ 70km/h mới báo đi cao tốc khá tốt 9/10, đè lên vạch kẻ đương nó đã báo ầm mỹ
  • Cảnh báo đi trong đô thị --> mình set low nên cũng chưa xđ được ok hay không ? vì để High hay medium cảnh báo điếc tai :D
  • Cảnh báo xe phía trước di chuyển --> Rất OK khi lướt điện thoại xe phía trước duy chuyển thì nó báo
(Tính năng đọc biển báo cái này TMAS kêu độc quyền, tuy nhiên mình hỏi bên bán nó bảo chờ updated bên nó cũng có ) -> chưa test được
Nhược điểm:
  • Buổi tối nói chung 6/10 nhiều lúc nhận lúc không
  • Trời mưa 7/10 điểm lúc nhận lúc không, nhất là mưa to vì nó dùng Cam nên không phải sóng quét, nên nhận diện hình ảnh có thể khó.
View attachment 2276151 View attachment 2276153
Kết luận:
Hình ảnh 4K, ghi hình đẹp
Hỗ trợ thêm cho lúc lái cũng tiện , phù hợp cho đời xe cũ chưa có mấy tính năng hỗ trợ trên,
Giá thành rẻ, mua taobao 3 triệu cả CAM thêm AI hỗ trợ này thì cũng đáng mua ( Voice tàu khi thông báo khẩn cấp này nọ, còn bình thường kêu tingting, còn set sang Tiếng Anh ok, nghe cũng chuyên nghiệp)
Nếu mua trong nước thì có bản Tiếng Việt sẵn, còn khi mua muốn TV thì các fen cứ bảo thằng bán nó cài cho luôn :) , còn mình cũng có FW để updated , fen nào cần thì inbox. Còn TMAS kêu độc quyền đọc biển báo, cái này mình chắc ko cần lắm vì có VML , navitel... nên chả cần thiết nhiều.
Cho em xin link Taobao với bác ơi, em tìm mỏi mắt không ra
 
Cái này là cảnh báo hỗ trợ chứ ADAS cái gì, dạo này các hãng xe ở VN lạm dụng từ ADAS vào marketing quá làm ae lệch lạc kiến thức hết.
 
mới test cái lệch làn. bánh trước vừa cán lane nó báo luôn mà chả calib gì lại cả. éo biết nó dùng thuật toán nào tính ra hay vãi hay tại trùng hợp do ăn ở.:shame:
ớ thím, cái này cần cắm odbii nữa đúng k
 
Back
Top