thảo luận Có nên mua VF6?

May quá chắc tôi mua trúng con xe ngon, chạy cao tốc cũng chỉ tốn hơn 15kwh/100km tức là đúng gần 400km full pin, còn thường ngày thì đi được xa hơn cả số trên giấy tờ công bố, đúng là cái bọn vin phét chỉ nói phét là giỏi :byebye: vụ trời nóng tốn pin hơn là đương nhiên, nhất là khi so với trời mát mẻ, vì lúc mát mẻ nó siêu tiết kiệm cmnr. Nhưng nếu tính riêng vụ bật điều hòa thì chả đáng bn cả, nằm trong xe bật đh ngủ vài tiếng mới hết có 1% pin.
Vkl vài tiếng (cho là 2 tiếng) hết 1% pin, chắc test lúc 12h đêm
 
Vâng, anh là nhất. Kinh nghiệm của anh hơn cả dữ liệu các tổ chức đã nghiến cứu từ hàng ngàn chiếc ev :go:

Anh có chạy ev thì cũng nên nâng bi cái gì có lý chút, chứ đừng mang mấy cái buồn cười ra nữa :look_down:

PnPMv9C.png


via theNEXTvoz for iPhone
Phải có khả năng trình độ mới đọc báo cáo đc ấy ơi,

thứ nhất là hàng ngàn là một con số quá nhỏ,

thứ 2 nó ko để cái vùng địa lý vào, vì ngàn chiếc xe đó chỉ có ý nghĩa thống kê ở vùng địa lý đó, thứ 3 nhiệt độ trung bình quanh năm của tp hcm hay nhiều nơi thì cũng không quá 30 độ là bao nhiêu, nóng cảm giác nóng nó lại tùy vào độ ẩm nữa. Cho nên lấy cái đó cho việc cảm tính là quá sai lầm.

Tính ra khí hậu ở VN rất thích hợp cho EV vì range từ 20 tới 30 là chủ yếu, số lượng đỉnh điểm 1 vài ngày 1 vài mùa không nhiều và ngay cả nền nhiệt thì chỉ nóng nhất 1 giai đoạn nhất định qua đó giảm tầm còn 32.

vậy nên nói nhiệt độ ảnh hưởng là đúng, nhưng để gọi là quá nhiều ảnh hưởng tới range là sai, khi cố gắng để toàn bộ các điều kiện khó nhất vào ví dụ chạy full tải, cao tốc trời nắng rồi nói nhiệt độ ảnh hưởng ko đúng.
 
Phải có khả năng trình độ mới đọc báo cáo đc ấy ơi,

thứ nhất là hàng ngàn là một con số quá nhỏ,

thứ 2 nó ko để cái vùng địa lý vào, vì ngàn chiếc xe đó chỉ có ý nghĩa thống kê ở vùng địa lý đó, thứ 3 nhiệt độ trung bình quanh năm của tp hcm hay nhiều nơi thì cũng không quá 30 độ là bao nhiêu, nóng cảm giác nóng nó lại tùy vào độ ẩm nữa. Cho nên lấy cái đó cho việc cảm tính là quá sai lầm.

Tính ra khí hậu ở VN rất thích hợp cho EV vì range từ 20 tới 30 là chủ yếu, số lượng đỉnh điểm 1 vài ngày 1 vài mùa không nhiều và ngay cả nền nhiệt thì chỉ nóng nhất 1 giai đoạn nhất định qua đó giảm tầm còn 32.

vậy nên nói nhiệt độ ảnh hưởng là đúng, nhưng để gọi là quá nhiều ảnh hưởng tới range là sai, khi cố gắng để toàn bộ các điều kiện khó nhất vào ví dụ chạy full tải, cao tốc trời nắng rồi nói nhiệt độ ảnh hưởng ko đúng.

Ghê, anh quá giỏi, đặc tính của pin lithium chỉ hoạt động tốt ở một dải nhiệt nhất định là cơ bản của vật lý hiện tại mà anh bỏ qua luôn.

Trên thế giới cũng nhiều nghiên cứu về range của ev trên các nhiệt độ khác nhau, tốt nhất ở khoảng 21 độ sẽ có range còn cao hơn bình thường và giảm dần khỉ a khỏi mốc này.

Vậy chạy cao tốc phan thiết ở thời tiết hiện tại đã đủ chưa, chắc nhiệt độ trên cao tốc ra phan thiết giữa trưa bây giờ quanh 21 độ nhỉ :lmao:

Nâng bi ev mà bỏ qua cả vật lý cơ bản rồi toàn trust me bro thế. Nói gì cũng phải có nguồn chứ anh.
 
Xe nào mà nóng thì tốn cả.Do hệ thống giải nhiệt nó sẽ hoạt động hết công suất.
Con xe xăng trời nóng cái quạt tản nhiệt động cơ nó chạy như cái máy cày ấy.

Trước tòa nhà chỗ tôi làm việc không cấm đỗ,lại nhiều bóng cây thì tôi thấy anh em tài xế xe xăng nghỉ trưa thì hạ kính,mở cốp,che kính lái rồi ngủ.Còn mấy tay xe điện thì chui bóng cây,kéo kính,mở máy lạnh coi tiktok.

Về chi phí,1 giờ máy lạnh xe xăng vào khoảng 1.5-2l xăng~ 40k. Còn xe điện thì 2kw chỉ 8k thôi,rẻ hơn vào ministop mua ly cafe.Nên đối với người dùng thực tế,cách sử dụng vài %pin cho giờ nghỉ trưa nó quan trọng hơn là mớ lý thuyết gg của anh.
Ủa thế hiệu năng pin lithium bị giảm khi nhiệt độ cao anh bỏ đi à.

Hay mấy con tesla chạy pin lithium còn xe anh chạy pin khác ?

Screenshot_2024-04-20-06-34-15-847_com.sec.android.app.sbrowser~2.jpg
 
Ghê, anh quá giỏi, đặc tính của pin lithium chỉ hoạt động tốt ở một dải nhiệt nhất định là cơ bản của vật lý hiện tại mà anh bỏ qua luôn.

Trên thế giới cũng nhiều nghiên cứu về range của ev trên các nhiệt độ khác nhau, tốt nhất ở khoảng 21 độ sẽ có range còn cao hơn bình thường và giảm dần khỉ a khỏi mốc này.

Vậy chạy cao tốc phan thiết ở thời tiết hiện tại đã đủ chưa, chắc nhiệt độ trên cao tốc ra phan thiết giữa trưa bây giờ quanh 21 độ nhỉ :lmao:

Nâng bi ev mà bỏ qua cả vật lý cơ bản rồi toàn trust me bro thế. Nói gì cũng phải có nguồn chứ anh.
Nhiệt độ cơ thể con người là 37.5 độ thế ngoài trời 20 độ với 40 độ thì con người chết hả. Vật lý cơ bản nhưng không hiểu cách hoạt động con xe nó ra sao cứ đi ngồi giải thích cho người đi hàng ngày rằng nó chả biết gì về con xe nó hết :))
 
Ủa thế hiệu năng pin lithium bị giảm khi nhiệt độ cao anh bỏ đi à.

Hay mấy con tesla chạy pin lithium còn xe anh chạy pin khác ?

View attachment 2450769
Nói vài lần rồi mà không hiểu, nhìn vào trong đồ thị đó thì ý nghĩa của nó lại là lạnh thì ảnh hưởng nhiều hơn, có ý nghĩa với xứ ôn đới, còn khoảng 21 31 trong 10 độ chỉ chênh 5% 1 con số không đáng kể để có thể gọi là ảnh hưởng. Ngoài ra xe nào chả có cơ chế làm mát pin, lúc đầu thì bảo do nóng cái đó làm cho xe hao pin, sau khi 1 đống ông đưa vào 1h ngủ máy lạnh chỉ hao 1% pin thì lại bảo nhiệt độ làm hao pin, ủa vậy đang chạy xe thì giải nhiệt pin nó tắt à. Nó cũng chạy đó, nhưng lúc đó nóng hơn hay mát hơn nó tùy thuộc vào tốc độ hơn là nhiệt độ bên ngoài nói bao lần rồi vẫn không thấm.

Ông cứ chạy 80km/h thì nóng hơn mát hơn 10 độ chả ý nghĩa gì cả
 
Các anh cãi nhau với mấy thằng ko có xe làm gì. Mở app ra rồi up lên đây là biết liền tốn ít hay nhiều. Tôi đi VF8 ở ngoại thành HN, thời tiết đang mát. Anh nào ở SG check thử xem hết tầm bao nhiêu.
1000029990.png
 
Ờ thì anh nói grab xăng buổi trưa trời nóng là tắt app nghỉ vì sợ hao xăng.

Anh hông có "chê", chỉ "nói" thôi.

Tui nhận gạch vụ nhét thêm chữ.

Thành thật xin lỗi anh!
A so cái so cái BTU của cái máy lạnh, rồi bảo xe xăng tốn cả BTU để làm mát pin. Rồi bảo xe điện tốn hơn.
1. Là dốt, ko nhìn hết vấn đề.
2. Là cố tình lấp liếm , lươn lẹo.

Đang bàn ở đây là chi phí, số tiền thực tế bỏ ra.
Đúng là xe điện tốn BTU hơn, vì phải làm mát cả PIN
Nhưng vấn đề ở đây là hiệu xuất xe điện nó cao hơn xe xăng rất là nhiều.

Đơn giản, để tạo ra 10k BTU là mát, xe xăng mất 1 lit xăng 25kvnd
Nhưng xe điện chỉ mất 4 kwh điện (10kvnd)
Rồi cái nào tốn hơn ?
 
Cái đó là ae tài xế xe xăng nói với tôi, chạy Grab taxi a biết rồi, ai cũng có hội nhóm, rãnh chờ cuốc thì ngồi chém gió uống trà. Dễ nhất là a xem mấy xe taxi trời nóng mà đi 1 mình là toàn tắt điều hoà hạ kính, nhìu ông còn cởi trần chạy xe.
Mấy thằng lươn lẹo lấp liếm ấy. Chê
 
Nói vài lần rồi mà không hiểu, nhìn vào trong đồ thị đó thì ý nghĩa của nó lại là lạnh thì ảnh hưởng nhiều hơn, có ý nghĩa với xứ ôn đới, còn khoảng 21 31 trong 10 độ chỉ chênh 5% 1 con số không đáng kể để có thể gọi là ảnh hưởng. Ngoài ra xe nào chả có cơ chế làm mát pin, lúc đầu thì bảo do nóng cái đó làm cho xe hao pin, sau khi 1 đống ông đưa vào 1h ngủ máy lạnh chỉ hao 1% pin thì lại bảo nhiệt độ làm hao pin, ủa vậy đang chạy xe thì giải nhiệt pin nó tắt à. Nó cũng chạy đó, nhưng lúc đó nóng hơn hay mát hơn nó tùy thuộc vào tốc độ hơn là nhiệt độ bên ngoài nói bao lần rồi vẫn không thấm.

Ông cứ chạy 80km/h thì nóng hơn mát hơn 10 độ chả ý nghĩa gì cả
Vui lòng mang nguồn ra thôi anh, bớt tranh luận như mấy đứa tiktok đi.

Bộ xe nó test thì tắt cái cơ chế làm mát pin đi hả. Lạnh ảnh hưởng nhiều hơn thì nóng không ảnh hưởng?, nhìn cái biểu đồ nó như thế nào.

Thời tiết hiện nay, giữa trưa trên cao tốc hay ql thì nhiệt độ bao nhiêu mà anh nói 31 độ?

Tôi thấy nhiều báo nói cái mặt đường cao tốc nào đó nóng 63 độ, thì đường ra phan thiết có thể ít hơn nhưng cũng không kém nhiều đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Nhiệt độ cơ thể con người là 37.5 độ thế ngoài trời 20 độ với 40 độ thì con người chết hả. Vật lý cơ bản nhưng không hiểu cách hoạt động con xe nó ra sao cứ đi ngồi giải thích cho người đi hàng ngày rằng nó chả biết gì về con xe nó hết :))

1. Giờ tranh luận thì vui lòng mang nguồn ra, ví dụ cái này.

2. Đây là biểu đồ về xe điện, không phải về pin lithium.

3. Nếu xe của anh khác hẳn cái này thì chúc mừng, anh có một chiếc xe tốt.

cUngcwI.png


ckJu17q.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Giờ tranh luận thì vui lòng mang nguồn ra, ví dụ cái này.

2. Đây là biểu đồ về xe điện, không phải về pin lithium.

3. Nếu xe của anh khác hẳn cái này thì chúc mừng, anh có một chiếc xe tốt.

cUngcwI.png


ckJu17q.png


via theNEXTvoz for iPhone
Cái quan trọng nhất 30độ thì chả thấy đâu. Và tất cả các bài kia đều tập trung nhiệt độ lạnh, sao chỉ thấy 40 là hết không thấy 50 vậy ấy?



Xe tôi có log chạy từng ngày, có thông số vận hành, có địa điểm có nhiệt độ cụ thể, ấy ngồi tính được thì tôi đưa ấy tính cái ảnh hưởng của nhiệt độ với quãng đường.

Screenshot_20240420-082734.png


Cơ mà HN với TP HCM chả có khi nào nhiệt độ trung bình 40 độ hết vậy rồi so làm gì? Trung bình toàn 30 độ nhé, chênh lệch 5% nó còn ít hơn chênh lệch do chạy nhanh chạy chậm hay kẹt xe, không significant chả ai thèm thống kê :)))

Screenshot_20240420-083022.png
 
Cái quan trọng nhất 30độ thì chả thấy đâu. Và tất cả các bài kia đều tập trung nhiệt độ lạnh, sao chỉ thấy 40 là hết không thấy 50 vậy ấy?



Xe tôi có log chạy từng ngày, có thông số vận hành, có địa điểm có nhiệt độ cụ thể, ấy ngồi tính được thì tôi đưa ấy tính cái ảnh hưởng của nhiệt độ với quãng đường.

View attachment 2450834

Cơ mà HN với TP HCM chả có khi nào nhiệt độ trung bình 40 độ hết vậy rồi so làm gì? Trung bình toàn 30 độ nhé, chênh lệch 5% nó còn ít hơn chênh lệch do chạy nhanh chạy chậm hay kẹt xe, không significant chả ai thèm thống kê :)))

View attachment 2450838

Tôi đang nói chạy buổi trưa đường từ phan thiết về chứ tôi nói nhiệt độ trung bình khi nào ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Người dùng,đặc biệt là cánh tài xế dịch vụ đâu care vấn đề đó.Họ chỉ quan tâm chi phí thôi.

Thì tôi nói nhiệt độ có ảnh hưởng đáng kể, nhất là buổi trưa ở miền nam bây giờ. Chứ đâu có xét tới cái khác.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì tôi nói nhiệt độ có ảnh hưởng đáng kể, nhất là buổi trưa ở miền nam bây giờ. Chứ đâu có xét tới cái khác.

via theNEXTvoz for iPhone
Thì tôi cũng muốn nói là range 300km giảm còn 270km , công suất cực đại giảm từ 120kw về 100kw thì với điều kiện hoạt động thông thường thì chả ảnh hưởng gì tới người dùng cả.
 
Tôi đang nói chạy buổi trưa đường từ phan thiết về chứ tôi nói nhiệt độ trung bình khi nào ?

via theNEXTvoz for iPhone
Phan Thiết đã là nghĩa địa gì, từ Phú Yên chạy thẳng về lúc giữa trưa nè.

Chuyến đi từ SG lúc 12h thậm chí còn tiêu hao ít hơn. Do lười dừng lại sạc nên chạy chậm hơn,
Screenshot_20240420-084655.png
Screenshot_20240420-084702.png
 

Attachments

  • Screenshot_20240420-084143.png
    Screenshot_20240420-084143.png
    84.4 KB · Views: 5
  • Screenshot_20240420-084133.png
    Screenshot_20240420-084133.png
    80.4 KB · Views: 2
  • 1000022985-01.jpeg
    1000022985-01.jpeg
    135.1 KB · Views: 2
Back
Top