thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Bác đúng ý em nè. Bài này em viết sau khi đã trải nghiệm hết đống nhớt trên như trang 1.
Giờ em chuyển qua xe điện rồi nhưng thời gian trải nghiệm nhớt đã đủ hết.
Tóm gọn lại cứ nhớt nào rẻ, thật, hợp ý mình là phang thôi. Đừng phí tiền cho nhớt đắt, chả có hiệu quả hơn đâu.
Chú ý tay ga thì nhớt nào cũng được. MB MA2 MA1 v.v..
Xe số thì chú ý bắt buộc MA1 MA2 MA. Tốt nhất thì nên dùng nhớt khoáng.
Vậy thôi.
Công nghệ nhớt tới hạn rồi. Nhớt thật nào cũng tốt xem xem nhau thôi.
Mình ko thích xe thuần điện lắm, vì thú vui thay nhớt và độ pô đi ngoài đường nẹt nẹt của mình như trẻ trâu :p có chăng thì xe hybrid còn được :v
 
Kixx bác dùng là loại 5w30 hay 5w40. Nếu là tay ga 5w40 thì cần thời gian rodai nhớt nha, thằng này tầm 1000km trở lên chạy phê lắm. Shell 10w40 thì sau 2000km mới ngon.
Nó gằn máy do chất nhớt fully nó lì, nhưng máy móc ko bị hao mòn đâu. Xăng cũng ko tốn hơn.
Bác nào thích ngon luôn từ đầu thì múc Castrol ấy, ngon mượt phê luôn từ đầu. Có điều sau 1500km đầu thì chạy chán hẳn.
Hoặc chạy nhớt hãng, gần giống castrol. Đổ phát phê ngay.
em dùng KIXX 10W40 ạ, để chạy thử 1k km xem sao, mà nhớt này tầm bao nhiêu là thay ạ. Trước giwof nhớt hãng cứ 1k3 là em thay thôi
 
Yamaha FreeGoS nên dùng nhớt gì các bác, em đang thử chai KIXX mà cảm giác nó yếu, gằn với kêu quá. Em mới đi được 600km
Shell Ultra, Maxima Full Syn, Motul Power LE. Mình xài thử tất cả nhớt tay ga trong thớt này rồi. Cuối cùng chỉ được 3 dòng đó là ổn với FG. Tương lai test thêm
 
Bác đúng ý em nè. Bài này em viết sau khi đã trải nghiệm hết đống nhớt trên như trang 1.
Giờ em chuyển qua xe điện rồi nhưng thời gian trải nghiệm nhớt đã đủ hết.
Tóm gọn lại cứ nhớt nào rẻ, thật, hợp ý mình là phang thôi. Đừng phí tiền cho nhớt đắt, chả có hiệu quả hơn đâu.
Chú ý tay ga thì nhớt nào cũng được. MB MA2 MA1 v.v..
Xe số thì chú ý bắt buộc MA1 MA2 MA. Tốt nhất thì nên dùng nhớt khoáng.
Vậy thôi.
Công nghệ nhớt tới hạn rồi. Nhớt thật nào cũng tốt xem xem nhau thôi.
xưa em cũng ham hố nhớt xịn lắm giờ cũng quay lại xài nhớt hãng luôn cho nhẹ đầu. hồi đó mua chai nhớt full sync 300k trở lên đổ cho chiếc exicter mà ko thấy tiếc, giờ mới phát hiện là ko có khác biệt gì hết ngoài cái tuổi thọ nhớt
 
Bác đúng ý em nè. Bài này em viết sau khi đã trải nghiệm hết đống nhớt trên như trang 1.
Giờ em chuyển qua xe điện rồi nhưng thời gian trải nghiệm nhớt đã đủ hết.
Tóm gọn lại cứ nhớt nào rẻ, thật, hợp ý mình là phang thôi. Đừng phí tiền cho nhớt đắt, chả có hiệu quả hơn đâu.
Chú ý tay ga thì nhớt nào cũng được. MB MA2 MA1 v.v..
Xe số thì chú ý bắt buộc MA1 MA2 MA. Tốt nhất thì nên dùng nhớt khoáng.
Vậy thôi.
Công nghệ nhớt tới hạn rồi. Nhớt thật nào cũng tốt xem xem nhau thôi.
Hãng thì tơi hạn nhưng mấy thánh sale nhớt thì chưa chắc nha
 
Kixx bác dùng là loại 5w30 hay 5w40. Nếu là tay ga 5w40 thì cần thời gian rodai nhớt nha, thằng này tầm 1000km trở lên chạy phê lắm. Shell 10w40 thì sau 2000km mới ngon.
Nó gằn máy do chất nhớt fully nó lì, nhưng máy móc ko bị hao mòn đâu. Xăng cũng ko tốn hơn.
Bác nào thích ngon luôn từ đầu thì múc Castrol ấy, ngon mượt phê luôn từ đầu. Có điều sau 1500km đầu thì chạy chán hẳn.
Hoặc chạy nhớt hãng, gần giống castrol. Đổ phát phê ngay.
Uầy em đang tính xài shell tầm 2500km thay mà tận 2000km nó mới mượt ạ. Em thấy có vài bác nói là tầm 800km đổ đi là nó mượt rồi
 
Uầy em đang tính xài shell tầm 2500km thay mà tận 2000km nó mới mượt ạ. Em thấy có vài bác nói là tầm 800km đổ đi là nó mượt rồi
t trải nghiệm thì khoảng sau 800 là đúng, sau 2k xuống 2k5 thay là vừa đợt đi 2k7 gằn sượng ko chịu nổi chứ cũng định lên 3k :)
 
Em đang dùng shell fuel save cho con ab125 chạy đc 1500km rồi, cảm giác vẫn còn êm với mát máy mà lễ này định đi tour SG - phan thiết dự kiến khoảng 500km cả hành trình thì nên thay nhớt mới luôn ko hay đi tour về rồi thay ạ, cám ơn các bác
 
Em đang dùng shell fuel save cho con ab125 chạy đc 1500km rồi, cảm giác vẫn còn êm với mát máy mà lễ này định đi tour SG - phan thiết dự kiến khoảng 500km cả hành trình thì nên thay nhớt mới luôn ko hay đi tour về rồi thay ạ, cám ơn các bác
fen có 2 lựa chọn
1 là thay nhớt mới trước khi đi
2 là mua chai nhớt mới, đem theo, dọc đường thấy không ổn thì thay :D
 
Em đang dùng shell fuel save cho con ab125 chạy đc 1500km rồi, cảm giác vẫn còn êm với mát máy mà lễ này định đi tour SG - phan thiết dự kiến khoảng 500km cả hành trình thì nên thay nhớt mới luôn ko hay đi tour về rồi thay ạ, cám ơn các bác

Xoã đi bác hok sao đâu
Giang hồ trên này xhayj fuelsave toàn 3k

via theNEXTvoz for iPhone
 
Klq đến dầu nhớt nhưng xin nhờ các bác tư vấn giúp em với
Tình hình là hôm qua em có ra head để thay cả bộ bố phanh và đĩa phanh mới, do lúc đấy cũng trễ nên em không kiểm tra xe kĩ. Sáng nay kiểm tra xe thì má phanh bị chạm vào đĩa phanh, bánh xe khi xoay bị nặng và phát ra tiếng xoẹt xoẹt, thử lên xe chạy vài vòng xong dừng lại kiểm tra thì đĩa phanh rất nóng.
Do thay mới hoàn toàn thì nguyên nhân có phải ktv của head lắp đặt sai nên má phanh bị chạm vào đĩa không các bác=((
 
Em đang dùng shell fuel save cho con ab125 chạy đc 1500km rồi, cảm giác vẫn còn êm với mát máy mà lễ này định đi tour SG - phan thiết dự kiến khoảng 500km cả hành trình thì nên thay nhớt mới luôn ko hay đi tour về rồi thay ạ, cám ơn các bác
Nếu cả đi và về chưa tính đi lung tung chơi ở đâu đó mình dự tính tổng quãng đường đi gần 1000km đó. Nên thay chai fuel save 10w-30 mới luôn đi cho an tâm
 
Klq đến dầu nhớt nhưng xin nhờ các bác tư vấn giúp em với
Tình hình là hôm qua em có ra head để thay cả bộ bố phanh và đĩa phanh mới, do lúc đấy cũng trễ nên em không kiểm tra xe kĩ. Sáng nay kiểm tra xe thì má phanh bị chạm vào đĩa phanh, bánh xe khi xoay bị nặng và phát ra tiếng xoẹt xoẹt, thử lên xe chạy vài vòng xong dừng lại kiểm tra thì đĩa phanh rất nóng.
Do thay mới hoàn toàn thì nguyên nhân có phải ktv của head lắp đặt sai nên má phanh bị chạm vào đĩa không các bác=((

ra tiệm kiểm tra lại con heo
 
Klq đến dầu nhớt nhưng xin nhờ các bác tư vấn giúp em với
Tình hình là hôm qua em có ra head để thay cả bộ bố phanh và đĩa phanh mới, do lúc đấy cũng trễ nên em không kiểm tra xe kĩ. Sáng nay kiểm tra xe thì má phanh bị chạm vào đĩa phanh, bánh xe khi xoay bị nặng và phát ra tiếng xoẹt xoẹt, thử lên xe chạy vài vòng xong dừng lại kiểm tra thì đĩa phanh rất nóng.
Do thay mới hoàn toàn thì nguyên nhân có phải ktv của head lắp đặt sai nên má phanh bị chạm vào đĩa không các bác=((
Phanh đĩa sau đúng ko ? Ktv không vệ sinh miếng đồng hình tròn thò thụt trên con heo, cũng ko ép nó vào nên thay má mới sẽ có hiện tượng cạ đĩa
 
Phanh đĩa sau đúng ko ? Ktv không vệ sinh miếng đồng hình tròn thò thụt trên con heo, cũng ko ép nó vào nên thay má mới sẽ có hiện tượng cạ đĩa
phanh đĩa trước bác, mà em nghĩ nguyên nhân giống như bác nói, giờ để chạy 1 thời gian nó hết hay lại phải đem lại tiệm bác nhỉ
 
Back
Top