Hai hãng hàng không lãi 'khủng', có phải do tăng giá vé máy bay?

Quantum

Senior Member

Trong bối cảnh nhu cầu phục hồi mạnh, giá vé máy bay cao, Pacific Airlines được xóa nợ nhiều nghìn tỉ đồng, Hãng hàng không Vietnam Airlines ghi nhận lãi hợp nhất quý 1-2024 đạt 4.441 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ còn lỗ.​


Doanh thu hai hãng hàng không lớn tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu đi lại cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Doanh thu hai hãng hàng không lớn tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu đi lại cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH
 
cái giá vé máy bay này mới thấy nể tiêu chuẩn kép của vâu zơ, đòi kinh tế thị trường nhưng cầu tăng thì k cho tăng giá
KV0XGIA.gif
 
Mấy năm covid lỗ sấp mặt thì bây giờ tranh thủ bù lại, chứ đòi giá rẻ chắc ngủm luôn. Nhưng cũng mong hạ giá sớm, chứ kiểu ai dám bay.
 
Rồi thì sao. Giá vé vẫn thấp hơn mức trần quy định, cầu vẫn cao thì sao phải giảm giá. Kinh tế thị trường chứ có phải kinh tế tình thương đâu
Cái nên nói đến ở đây là sự độc quyền khi chỉ có 2 hãng chiếm hơn 95% thị phần bay quốc nội
 
Người giàu vẫn giàu và cực giàu
Người nghèo thì nghèo đi thôi
Sự phân hóa giàu nghèo rõ rệt dần dần cũng ko thể che đậy nữa
Giá cao vẫn bán hết thì tội j giảm
Tôi lương 2x nhà 5 người nhìn giá vé đi đâu là bay cả tháng lương , sao giám đi, nha trang, phú quốc thì tháng lương ko đủ 5 vé khứ hồi
Đc cái đi tàu chặng hn đn đêm đi trưa đến cũng OK phết
Ai nghèo thì chọn j rẻ mà chơi kêu éo j
 
cái giá vé máy bay này mới thấy nể tiêu chuẩn kép của vâu zơ, đòi kinh tế thị trường nhưng cầu tăng thì k cho tăng giá
KV0XGIA.gif
Mở mồm ra nói vozer tiêu chuẩn kép, kinh tế thị trường nhưng có biết VNA của ai không?
 

Attachments

  • Screenshot_20240504_122406_Chrome.jpg
    Screenshot_20240504_122406_Chrome.jpg
    687.8 KB · Views: 10
Rồi thì sao. Giá vé vẫn thấp hơn mức trần quy định, cầu vẫn cao thì sao phải giảm giá. Kinh tế thị trường chứ có phải kinh tế tình thương đâu
Cái nên nói đến ở đây là sự độc quyền khi chỉ có 2 hãng chiếm hơn 95% thị phần bay quốc nội
2 thằng bắt tay nhau tăng giá chứ sao.
 
Rồi thì sao. Giá vé vẫn thấp hơn mức trần quy định, cầu vẫn cao thì sao phải giảm giá. Kinh tế thị trường chứ có phải kinh tế tình thương đâu
Cái nên nói đến ở đây là sự độc quyền khi chỉ có 2 hãng chiếm hơn 95% thị phần bay quốc nội
độc quyền thì còn mẹ gì kinh tế thị trường
 
thằng pacific bán sạch máy bay rồi kêu lãi, rồi mốt muốn hoạt tiếp thì máy bay đâu ra mà bay nhỉ
Cũng không biết tay không bắt giặc, đi thuê hết máy bay (chắc phần lớn từ ông bố VNA) để phục vụ, thì kinh doanh kiểu gì :confuse: Thuận lợi thì ko sao, nhưng khó chẳng lẽ thôi ko bay nữa vì ko có mb.
 
độc quyền thì còn mẹ gì kinh tế thị trường
Nó vẫn là kinh tế thị trường nhưng bị bóp méo đi. Nhà nước phải điều chỉnh lại nhưng không thể bằng biện pháp hành chính là bắt ép giảm giá vé được
Kinh tế thị trường nhưng cấm hãng bay ngoại, độc quyền cho hãng nội khai thác đường bay trong nước
nEFecFa.png
Đa phần các nước cũng cấm vậy thôi. Như Air Asia nó gốc ở Malay, sang nước khác nó cũng phải đăng ký pháp nhân ở nước đó để khai thác chặng nội địa. Giống như Thái Vietjet cũng vậy
 
Cũng không biết tay không bắt giặc, đi thuê hết máy bay (chắc phần lớn từ ông bố VNA) để phục vụ, thì kinh doanh kiểu gì :confuse: Thuận lợi thì ko sao, nhưng khó chẳng lẽ thôi ko bay nữa vì ko có mb.
Có lần đặt vé đi thằng này xong dc chuyển qua VNA bay.
 
Rồi thì sao. Giá vé vẫn thấp hơn mức trần quy định, cầu vẫn cao thì sao phải giảm giá. Kinh tế thị trường chứ có phải kinh tế tình thương đâu
Cái nên nói đến ở đây là sự độc quyền khi chỉ có 2 hãng chiếm hơn 95% thị phần bay quốc nội
2 hãng thì độc quyền cái gì, nếu có 10 hãng mà giá nó vẫn cao thì các anh vẫn chửi độc quyền thôi :doubt:
 
Back
Top