thảo luận Mazda 3 hay Honda City hay Mazda 2 cho người mới mua xe lần đầu.

Lát nữa sẽ có bdcon vào chửi hondaicon ADAS giả cầy, nên tôi cung cấp trước đạn dược cho các bác bắn nhau:

Điểm Safety Assist Euro NCAP - ADAS giả cầy - Honda Fit 2020 - 76%:
1714125813324.png


Điểm Safety Assist Euro NCAP - ADAS real - Mazda 3 2019 - 73%:
1714125876793.png


Note: test sẽ có khác biệt qua từng năm, thường thì test năm sau khó hơn năm trước.
 
Last edited:
Chắc HR-V cùng Honda Global Small Car platform chỉ bán ở Mỹ Tho. Cũng chẳng có cái NCAP nào nói hạng C luôn an toàn hơn hạng B cả, nếu có thì các anh dẫn link đi :whistle:
Nhưng chắc chắn NCAP (Euro) có đánh giá ADAS nhé. Có khung C với chả global nhưng cắt adas cũng chẳng đc đánh giá cao đâu :whistle:
Khung đều global, NCAP đều 5 sao, khác mỗi cái vỏ theo từng thị trường mà cũng "vượt trội" thì trội chỗ nào :amazed:
HR-V Euro NCAP là 4 sao nhé: Official Honda HR-V 2022 safety rating (https://www.euroncap.com/en/results/honda/hr-v/45661)
 
Con bd3 nó đúng là global từ trong ra ngoài, nhưng City là bản dành cho emerging markets của Jazz, chung platform với HR-V + Jazz nên bản chất nó vẫn là 1 chiếc có global platform, chỉ là từ platform đấy tạo ra 1 xe trông khác hoàn toàn thôi.
Xét về nội ngoại thất thì rõ ràng City không ăn đc bd3 vì nó là xe cho thị trường đang pt, nhưng xét về an toàn thì bd3 không vượt trội hơn chỉ vì nó là "xe có nội ngoại thất global" :cautious:
1 con xe 5 sao Euro Ncap so với 1 con xe bán DNA mà ông bảo không vượt trội hơn thì cũng nể đấy.

Tôi không hiểu ông nói platform là gồm những gì, nhưng như con CRV thì bản ở VN dùng kết cấu vật liệu khác bản ở US. Nên con City tôi không mong đợi nó là hàng global đâu:dreaming:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lát nữa sẽ có bdcon vào chửi hondaicon ADAS giả cầy, nên tôi cung cấp trước đạn dược cho các bác bắn nhau:

Điểm Safety Assist Euro NCAP - ADAS giả cầy - Honda Fit 2020 - 76%:
View attachment 2463262

Điểm Safety Assist Euro NCAP - ADAS real - Mazda 3 2019 - 76%:
View attachment 2463265

Note: test sẽ có khác biệt qua từng năm, thường thì test năm sau khó hơn năm trước.
Con city trang bị bộ lốp hẹp , bộ phanh lởm . Honda add thêm 20 củ mà cải thiện 2 cái đó thì tốt.
 
1 con xe 5 sao Euro Ncap so với 1 con xe bán DNA mà ông bảo không vượt trội hơn thì cũng nể đấy.

Tôi không hiểu ông nói platform là gồm những gì, nhưng như con CRV thì bản ở VN dùng kết cấu vật liệu khác bản ở US. Nên con City tôi không mong đợi nó là hàng global đâu:dreaming:

via theNEXTvoz for iPhone
Thế con mazda3 có chung kết cấu vật liệu với bản US không anh :whistle:
 
Con city trang bị bộ lốp hẹp , bộ phanh lởm . Honda add thêm 20 củ mà cải thiện 2 cái đó thì tốt.
Mình thấy thì giá con Honda City cũng khá cao rồi. Tăng thêm 20 củ nữa thì bản L ngang giá mấy bản L của MD3, K3, Elantra luôn rồi.
 
Mình thấy thì giá con Honda City cũng khá cao rồi. Tăng thêm 20 củ nữa thì bản L ngang giá mấy bản L của MD3, K3, Elantra luôn rồi.
Anh nên lái thử cả 2 con M3 và City , đạp đến tầm 70-90 và phanh , anh sẽ thấy phanh con City thua con M3 rất nhiều dù con city nhẹ hơn 200 kg.
Nghiêm túc là với bộ lốp hẹp và phanh đĩa trước với đĩa phanh nhỏ,phanh tang trống sau của con city thì khó mà đòi hỏi được nhiều từ nó.
 
Anh nên lái thử cả 2 con M3 và City , đạp đến tầm 70-90 và phanh , anh sẽ thấy phanh con City thua con M3 rất nhiều dù con city nhẹ hơn 200 kg.
Nghiêm túc là với bộ lốp hẹp và phanh đĩa trước với đĩa phanh nhỏ,phanh tang trống sau của con city thì khó mà đòi hỏi được nhiều từ nó.

Năm nay xài 4 phanh đĩa rồi, còn bộ lốp lởm + ko có lót hốc lốp thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh nên lái thử cả 2 con M3 và City , đạp đến tầm 70-90 và phanh , anh sẽ thấy phanh con City thua con M3 rất nhiều dù con city nhẹ hơn 200 kg.
Nghiêm túc là với bộ lốp hẹp và phanh đĩa trước với đĩa phanh nhỏ,phanh tang trống sau của con city thì khó mà đòi hỏi được nhiều từ nó.
Nghe câu anh nên lái thử có vẻ bác học, nhưng đến câu tang trống thì chán hẳn. Đéo chịu tìm hiểu phán như đúng rồi.
 
Nghe câu anh nên lái thử có vẻ bác học, nhưng đến câu tang trống thì chán hẳn. Đéo chịu tìm hiểu phán như đúng rồi.
Thời điểm tôi lái thử con M3 và City là 06/2023 thì city chỉ có như vậy.Mà bản 2024 mới giới thiệu cuối 03/2024, nhiều đại lý còn chưa có hàng.Anh vặn vẹo gì thế?
 
Thời điểm tôi lái thử con M3 và City là 06/2023 thì city chỉ có như vậy.Mà bản 2024 mới giới thiệu cuối 03/2024, nhiều đại lý còn chưa có hàng.Anh vặn vẹo gì thế?
Từ tháng 7/2023 là có ADAS và 4 phanh đĩa rồi phen.
 
Anh nên lái thử cả 2 con M3 và City , đạp đến tầm 70-90 và phanh , anh sẽ thấy phanh con City thua con M3 rất nhiều dù con city nhẹ hơn 200 kg.
Nghiêm túc là với bộ lốp hẹp và phanh đĩa trước với đĩa phanh nhỏ,phanh tang trống sau của con city thì khó mà đòi hỏi được nhiều từ nó.

Anh ơi City bỏ hết tang trống rồi mà :surrender: bản 2023 của City nó bán mấy chục ngàn chiếc rồi :surrender:

Thread đang so sánh con City và Md3 version hiện tại, anh lôi trải nghiệm với City đời cũ ra rồi so sánh làm gì, thấy mình ngu không vậy :surrender:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top