Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Thằng này sân của quan thầy nào vậy các thím
BdgiW7R.png
 
40% là max cho BOT rồi bác, gói thầu này là chỉ định làm cả TKKT và BVTC. Nó giảm giá 55%, thì nhận về là 35% (10% là phần giám sát tác giả, trầy trật lắm mới đòi được), e chưa trừ đi chi phí tiếp khách đi lại nữa đó bác. Bác sẽ có câu hỏi là ít thế sao nó nhận, thì ở đây nó làm TKe cho cả dự án nên tiền to nhưng nó làm ăn xổi thuê ae kỹ sư với giá rẻ mạt, làm ngày đêm cho nó :D
ủa, nó giảm giá 55% thì hợp đồng tk sẽ còn giá trị là 45% so với giá trị trong dự toán. Nhưng tiền chung chi cũng phải giảm đi vì giá trị đó cũng lấy theo % của giá trị hợp đồng mà. Tức là 35% của 45% mới đúng chứ. Tương tự 10% cũng lấy theo giá trị hợp đồng. Em hiểu thế có đúng không bác.
 
Hỏi tí không phải, liệu anh này có bao giờ bị hốt không nhỉ :LOL:))))
Hốt đc hết. Cốp còn hốt đc nữa là dân thường. Khéo kéo đu dây thì còn sống dài chứ còn phận DN trái miếng đi bụi bất cứ lúc nào
 
Tôi làm bên tư bản mấy dự án trọng điểm là cứ công ty lớn uy tín, giá cao cũng dc, tiền thuế dân mà nhưng tụi nó làm đàng hoàng, còn mấy công ty hạ giá thầu thì thường làm ăn như cc phải hạ giá thầu để nhận dự án hoặc đi đường sau, nhưng vấn đề vẫn ở chỗ ban quản lý , dm ham
Rẻ mà đòi chất lượng đù má ở đâu ra ? Đù má rẻ và chất lượng thì dm đến bây giờ các a thấy đấy có cái đéo gì rẻ mà chất lượng đâu
 
View attachment 2477875

3 ngày trước báo thanh tra CP lên bài này, và đã gỡ xuống.
Vừa vào link bài gốc trên #1 thì thấy Vietnamnet sửa bài rồi :sweat:
Bài hiện tại:
1715004503570.png

Bài lúc sáng được Web Archive lưu lại:
1715004478874.png
 
Đm mở thầu báo các đơn vị vào chào giá, cùng một phạm vi công việc họ chọn bên giá thấp hơn thì sai chỗ éo nào? Tôi chưa thấy có gì bất hợp lý trong vụ mà thím vừa kể.
Bác có chắc không ?
 
Bọn Đèo cả này làm ăn sát ván, bào mòn sức lao động của ae Kỹ sư lắm. Hôm nọ e gửi cái hợp đồng nguyên tắc (gói thầu tke) dự án BOT HH-CL đã giảm giá 40%, nó còn chê là ít, nó quay sang chọn mịa thằng giảm giá 55%. Bọn này tởm méo chịu được ăn đến tận xương tủy
Bọn nhà thầu kia chắc làm để lấy năng lực sau đi đấu thầu công trình khác của đầu tư công như công trình tương tự đã triển khai.nhưng giảm giá đến 55% thì còn 45%, phải trừ tiếp 10% Vat, 20% thuế thu nhập doanh nghiệp, 20% lương của nhân viên thực hiện ( như bên mình), chưa tính chi phí quản lý thì công ty lỗ, ko có lợi nhuận gì luôn.
 
Nó tay không bắt giặc, vay ngân hàng xây đường xong thu BOT trả lại, thằng dân chịu cả tiền gốc tiền lãi và lợi nhuận của doanh nghiệp
Gần đúng, trừ cái in đậm. Cũng có một số ít doanh nghiệp có lợi nhuận rồi doanh nghiệp phát triển hoặc chia LN (cổ tức) cho các ông chủ. Nhưng đa phần lại tiền các sếp chia nhau từ trước (hoa hồng, rút ruột bỏ túi, sân sau sân ngoài), còn doanh nghiệp thì lỗ lòi ra.

Biên lợi nhuận mỏng, chi phí lãi vay cao, nợ lương công nhân... có vấn đề gì thì là nợ xấu ngân hàng, toàn dân/nhà nước... chịu thôi nên sinh ra như mua lại BOT, kéo dài thời gian thu phí...
 
Back
Top