thắc mắc Thay NSD 9 ly hoặc 10 ly cho xe future led có làm cho xe chạy ngon hơn hay bị ì máy đi ?

tranhuuloc01

Junior Member
Như trên tiêu đề thì hiện tui đang sử dụng chiếc fu màu này mua lúc 8/2022, chạy đc khoảng 4500 km.
Hiện thì xe vẫn chưa thay thế bất cứ phụ tùng nào trừ nhớt, trong head dắt ra sau thì nó y xì vậy, sở dĩ là mấy hôm nay xem youtube thì thấy nhiều clip nói là thay nsd zin thành 9 ly, 10 ly sẻ giúp cho xe chạy đầm hơn lâu bị mòn nhông và dĩa hơn.
Nhưng nay có lên web shop2banh thì lại cho thông tin là nsd zin của xe này là 9 ly sẵn, vậy thông tin này có đúng không ai rành về xe này thì vào giải thích cho tui biết với.
Nếu zin là 7 ly thì thay 9 ly có giúp xe chạy mạnh hơn.
 

Attachments

  • screenshot_1681650322.png
    screenshot_1681650322.png
    178.5 KB · Views: 84
  • screenshot_1681650878.png
    screenshot_1681650878.png
    409.6 KB · Views: 84
Muốn bốc hơn thì lên dĩa sau to hơn
Xe đang yếu mà chạy 9ly-10ly thì nó có mà bò, sên to lâu mòn, bù lại là ỳ xe. Chạy 7ly thôi fen
 
Zin future là sên 7, 7 chạy nhẹ bốc xe hơn 9 nhưng có qua có lại, 7 nhanh dão hơn 9
Tuỳ sở thích mà thay thôi
 
Lên web honda mà coi thông số. Tại sao lại nghe mấy th shop2banh nói nhăng cuội?

Future led thông số nsd 7li, nếu thay 9li sẽ bị nặng hơn chứ bốc cái nỗi gì. Nsd 7li có ưu điểm là nhẹ hơn nhưng nhược điểm là bộ nsd theo xe rất là dở, nhanh bị nhão nên đa số chuyển qua 9li để đỡ phải tăng xích xe

Bản chất con future đã đầm rồi, ý chỉ chạy tốc độ cao ổn đinh, nhưng bù lại tốc độ tăng tốc nó yếu, nên đừng nghĩ cách làm nó đầm thêm vì bản chất nó đã rất là đầm rồi, ngoại trừ việc chở thêm đồ.

Xe đang chạy có cảm giác bị yếu không là do bản thân người chạy cảm giác vậy nếu so sánh với mấy con xe số khác, cách khắc phục là lên nhông hoặc xuống dĩa, nhiều topic về con future rồi, có thể tự tìm hiểu.
 
Ì hơn là chắc, nặng hơn kéo nhiều hơn.
Muốn nó bốc hơn cứ nghe bác @ coldworld thay đĩa sau từ 36t lên 38t chạy thôi, mất hậu rần hơn xíu nhưng bốc hơn thì kha khá, chạy khoẻ hơn.

Nhưng cọng sên chắc hơn = chạy êm hơn, đỡ điếc tai đỡ phải tăng thường xuyên.
 
Tăng răng đĩa mới bốc đc chứ từ 7 ly lên 9 ly thì chỉ đc cái lâu phải tăng sên lên thôi chứ ỳ hơn rõ đấy :D
 
Xe nhỏ xài sên 7 ly, lý thuyết thì mau giãn hơn nhưng vấn đề không phải vài trăm km là nó là dũ. Sợi sên chạy tầm 2 vạn cũng vứt nên đặt yếu tố chạy nhẹ máy, quay bánh nhẹ hơn là độ bền
 
Xe nhỏ xài sên 7 ly, lý thuyết thì mau giãn hơn nhưng vấn đề không phải vài trăm km là nó là dũ. Sợi sên chạy tầm 2 vạn cũng vứt nên đặt yếu tố chạy nhẹ máy, quay bánh nhẹ hơn là độ bền

Sên 9 thay cho xe nhỏ thì 2 lần sên mới thay nhông đĩa, 2 vạn còn lâu mới hỏng
 
Như trên tiêu đề thì hiện tui đang sử dụng chiếc fu màu này mua lúc 8/2022, chạy đc khoảng 4500 km.
Hiện thì xe vẫn chưa thay thế bất cứ phụ tùng nào trừ nhớt, trong head dắt ra sau thì nó y xì vậy, sở dĩ là mấy hôm nay xem youtube thì thấy nhiều clip nói là thay nsd zin thành 9 ly, 10 ly sẻ giúp cho xe chạy đầm hơn lâu bị mòn nhông và dĩa hơn.
Nhưng nay có lên web shop2banh thì lại cho thông tin là nsd zin của xe này là 9 ly sẵn, vậy thông tin này có đúng không ai rành về xe này thì vào giải thích cho tui biết với.
Nếu zin là 7 ly thì thay 9 ly có giúp xe chạy mạnh hơn.
  • Đang chạy future 6 7 năm rồi . nên chia xẻ với bạn là việc thay bộ 9 ly thay bộ 7 ly thì liên quan gì dc đến chuyện xe mạnh hay yếu hơn dc mà bạn thắc mắc thế ? Nên Thay bộ 9 ly vì bộ zin 7 ly đi nó nhanh nhão trùng sên lắm, đi nó lạch cạch khó chịu. Bộ nsd zin thông số là 14 36
  • còn bạn muốn xe mạnh hơn thì làm như mình là thay nhông zin 14 của xe bằng nhông 13 là dc. Xe sẽ bốc hơn tầm 20%.
 
Lên 9 li nó kêu lắm
Bạn nói kinh tinh gì vậy ? Có dùng chưa mà nói thế ? Mình dùng nsd 9 ly loại gần như rẻ nhất thị trường là của mạnh quang mà đi còn tốt hơn bộ zin nhiều lần. Bộ zin 7 ly đi rất lởm.
 
Xe nhỏ xài sên 7 ly, lý thuyết thì mau giãn hơn nhưng vấn đề không phải vài trăm km là nó là dũ. Sợi sên chạy tầm 2 vạn cũng vứt nên đặt yếu tố chạy nhẹ máy, quay bánh nhẹ hơn là độ bền
Đi bộ 7 ly chả nhẹ máy hơn dc 1% nào đâu bạn. Đi chỉ thấy ọc ạch hơn 9 ly nhiều. Mình ngoài bộ zin 7 ly ban đầu ra. Thì sau toàn thay bộ mạnh quang 9 ly.
 
Đem xe lên sàn dyno coi momen xoắn, công suất hơn bao nhiêu % khi thay sên lớn sên nhỏ là có câu trả lời. Nếu sên 9 ly thần thánh vậy thì sản phẩm đĩa nhôm, sên chạy sân 6 7 ly, mâm nhẹ chắc làm ra cho vui rồi.
Với nhu cầu bình thường thì đi sên 420 hay còn gọi là sên 7 ly, tải nặng thì đi sên 428/9 ly. Hãng keo kiệt nhưng người ta có cái lý do chính đáng
Không bác à, ông nào đã mua con xe ghẻ lở này là biết tối ưu chi phí hết cỡ rồi. Mả em tính dùm luôn rồi là chạy mấy bộ o- ring 10 li thay hai nhông đĩa sên còn dư ngon.
sên nhẹ kéo sướng vl là có thật, nhưng đối với con xe này vô nghĩa lắm. Mấy bộ 420 xịn còn đắt hơn cả 10 oring nữa.
Nói nhanh cho nó vuông sợ ì thì mua tay ga bốc vô địch vario, loser 150, sirius… chạy bốc hơn khối lần
 
Không bác à, ông nào đã mua con xe ghẻ lở này là biết tối ưu chi phí hết cỡ rồi. Mả em tính dùm luôn rồi là chạy mấy bộ o- ring 10 li thay hai nhông đĩa sên còn dư ngon.
sên nhẹ kéo sướng vl là có thật, nhưng đối với con xe này vô nghĩa lắm.
Sên 10 ly chỉ hợp với xe tải nặng, mà tải nặng mua wave alpha/rsx/blade không ngon hơn à
Con xe nó vô nghĩa vì nước đề yếu thì đi sên 9 10 ly càng vô nghĩa hơn.
 
Về lý thuyết thì 9 ly nặng hơn 7 ly nên ì hơn nhưng thực tế sử dụng thì sẽ rất khó để cảm nhận được sự ì...
 
Sên 10 ly chỉ hợp với xe tải nặng, mà tải nặng mua wave alpha/rsx/blade không ngon hơn à
Con xe nó vô nghĩa vì nước đề yếu thì đi sên 9 10 ly càng vô nghĩa hơn.
Đấy bác hiểu đúng ý em rồi đó, em làm như bác coldworld nhưng là thay đĩa sau lên 38 + sên phốt 10 ly chạy cân bằng giữa hai yếu tố.
Sên theo con này lúc bốc xe về chạy đc 900 vứt mẹ luôn.
 
Đấy bác hiểu đúng ý em rồi đó, em làm như bác coldworld nhưng là thay đĩa sau lên 38 + sên phốt 10 ly chạy cân bằng giữa hai yếu tố.
Sên theo con này lúc bốc xe về chạy đc 900 vứt mẹ luôn.
Chạy một thời gian thím sẽ có tâm lý về sên 7 ly, bản thân cái dĩa sên to cũng đã nặng hơn dĩa sên nhẹ. Sên 10 ly thì em cũng xài cho sirius rồi 8000km chả cần tăng nhưng vòng đời chiếc xe xài tầm 5 bộ sên thì mỗi lần bỏ ra khoảng 300k thì không đến nỗi mắc nên bền cũng chả quan trọng, sên zin con sirius chạy 3000km chưa cần tăng của con exciter cũng vậy. 5 bộ là phép tính tốn kém nhất đối với người quan tâm xe còn người không chăm xe xả hết cốt, cắt vài mắt mới chịu đi thay thì xe 10 vạn chưa chắc đã thay tối bộ thứ 3.
Còn phương án thay đổi nsd thì em cũng đã thử. Tăng 1 răng thì không cải thiện mấy, tăng 2 răng thì dư máy nên hạ 1 răng nhông, hạ 2 răng dĩa là cân bằng 2 cái phương án trên
 
Sên 10 ly dành cho mấy chiếc 150cc, đồng ý là nếu sên của hãng như tfx 150 hay gsx 150 thì đi 1vạn vẫn chưa phải tăng, đi 3-4 vạn thì nhay nhông con chứ xích hầu như không rão, chết mắt hoặc chán thì thay thôi
, nhưng nếu lắp cho xe nhỏ thì sẽ hơi nặng, vì nó có phốt cao su, và nó đắt, 1 bộ nhông sên đĩa mạnh quang đâu đó tầm 300k, thì 1 bộ nhông sên đĩa zin gsx nó khoảng 1tr,
Nên cân nhắc,
 
Back
Top