tin tức VinFast đạt vốn hóa hơn 85 tỉ USD, vượt Ford, General Motors và nhiều hãng xe danh tiếng

Khi nào thủng đáy 2 nhỉ
Hi vọng ko thủng xuống 2, vì từ 2 xuống 1 rất là nhanh. Mà xuống dưới 1 rồi delist thì coi như hết film . Tesla nó đang cắt máu, mỗi chiếc off 5k
IMG_3492.jpeg

Cái federal tax credit nó trừ thẳng còn 35500, còn cái saving gas 6000 thì tính vào mới còn 29500(khỏi tính đi). Sắp tới chắc sẽ cắt máu bán tiếp . Còn theo lộ trình 2025 đổi mẫu thì đám cũ bán ko hết còn giảm tiếp nữa . Nó bán khủng như vậy còn lỗ sặc gạch thì tự hiểu
IMG_0177.jpeg

Tôi về vn vẫn đi xanh sm, e34,vf8 cũng đi thử , hài lòng. trong nước 1 mình 1 cõi, nhưng ra biển lớn thì chưa đủ lực để cạnh tranh
 


VF lại gặp hạn với nhà máy ở Ấn Độ.

VF nghĩ rằng mình được ưu đãi về thuế và các chính sách đầu tư cho xe điệnvới việc tuyên bố và ký MoU xây nhà máy ở Ấn Độ giá trị 500 triệu đô trong vòng 5 năm.

Nhưng ko ngờ Ấn độ chơi dơ, hihi nó đòi đầu tư trong 3 năm. Hơn nữa phải 240 ngày sau ngày bắt đầu dự án THẬT SỰ thì nó mới xem xét.

Giờ để xem VF có xây nhà máy ko hay lại xây bằng mõm nha.
 
Last edited:


VF lại gặp hạn với nhà máy ở Ấn Độ.

VF nghĩ rằng mình được ưu đãi về thuế và các chính sách đầu tư cho xe điệnvới việc tuyên bố và ký MoU xây nhà máy ở Ấn Độ giá trị 500 triệu đô trong vòng 5 năm.

Nhưng ko ngờ Ấn độ chơi dơ, hihi nó đòi đầu tư trong 3 năm. Hơn nữa phải 240 ngày sau ngày bắt đầu dự án THẬT SỰ thì nó mới xem xét.

Giờ để xem VF có xây nhà máy ko hay lại mõm nha.
Thôi qua châu phi xây nhà máy cho lành. Theo tôi biết thỉ đất ở sa mạc sahara khá rẻ, khí hậu ôn hòa, dân chúng thân thiện, chính trị ổn định, rất thích hợp để xây nhà máy
 
Hi vọng ko thủng xuống 2, vì từ 2 xuống 1 rất là nhanh. Mà xuống dưới 1 rồi delist thì coi như hết film . Tesla nó đang cắt máu, mỗi chiếc off 5k
View attachment 2455668
Cái federal tax credit nó trừ thẳng còn 35500, còn cái saving gas 6000 thì tính vào mới còn 29500(khỏi tính đi). Sắp tới chắc sẽ cắt máu bán tiếp . Còn theo lộ trình 2025 đổi mẫu thì đám cũ bán ko hết còn giảm tiếp nữa . Nó bán khủng như vậy còn lỗ sặc gạch thì tự hiểu
View attachment 2456172
Tôi về vn vẫn đi xanh sm, e34,vf8 cũng đi thử , hài lòng. trong nước 1 mình 1 cõi, nhưng ra biển lớn thì chưa đủ lực để cạnh tranh
Có mà thị trường quá bé với thuế nhập khẩu quá cao bọn tq nó ko thèm đầu tư hạ tầng trạm sạc nhập xe vào thì có, vì bán cái xe điện phải có hạ tầng đi kèm
 
Chuyện nâng cấp xe thì đã bàn từ thời xe xăng rồi. Lúc đó có nhiều người làm trong lĩnh vực oto có nói về việc phải chờ xem bác V giải quyết bài toán nâng cấp xe như thế nào. Vì ban đầu mua khung sườn, lắp ráp ra 1 con xe ok rồi, nhưng bọn bán nó đâu có bán công nghệ chi tiết, nên sau này khi nâng cấp dù là facelift thôi cũng là 1 vấn đề.
Bài toán đó đã được bác V giải trong 1 nốt nhạc trước sự ngỡ ngàng đến há hốc mồm của mọi người bằng cách quay ngắt cmnl sang xe điện dẹp luôn xe xăng trong vỏn vẹn 1 vòng đời không có nâng cấp nâng kiếp gì ráo trọi.

Nhưng bài toán nâng cấp đó giờ lại xuất hiện với xe điện. sau 2 năm ra mắt thì vf8 vf9 là phải nâng cấp rồi. Không thì không ổn. Với thị trường Mỹ mà không giới thiệu bản mới từ đây tới cuối năm thì chắc về nơi xa luôn.

Nhưng cá nhân tôi nghĩ, giờ bác V giải quyết được dễ hơn ngày xưa. Hồi còn xe xăng thì chân ướt chân ráo, mua cmnl nguyên khung sườn. Sau này xe điện thì thuê + mua design, lắp ráp chi tiết các kiểu rồi, chắc chắn là nâng cấp được. Chỉ là với tình hình như giờ có còn đủ hơi sức để đưa ra bản nâng cấp không thôi.
Chỉ có thằng vượng mới nghĩ ra trò quái đản đòi xuất xe oto việt sang mỹ bán
 
Hi vọng ko thủng xuống 2, vì từ 2 xuống 1 rất là nhanh. Mà xuống dưới 1 rồi delist thì coi như hết film . Tesla nó đang cắt máu, mỗi chiếc off 5k
View attachment 2455668
Cái federal tax credit nó trừ thẳng còn 35500, còn cái saving gas 6000 thì tính vào mới còn 29500(khỏi tính đi). Sắp tới chắc sẽ cắt máu bán tiếp . Còn theo lộ trình 2025 đổi mẫu thì đám cũ bán ko hết còn giảm tiếp nữa . Nó bán khủng như vậy còn lỗ sặc gạch thì tự hiểu
View attachment 2456172
Tôi về vn vẫn đi xanh sm, e34,vf8 cũng đi thử , hài lòng. trong nước 1 mình 1 cõi, nhưng ra biển lớn thì chưa đủ lực để cạnh tranh
vãi cả Model Y 29k500$ :eek: trong khi Vin VF8 4x-5x k$ :eek: thế này ai thèm mua xe Vin đây
 
Trong nước 1 mình 1 cõi. Hạ tầng cũng ngon nhất.

Nên tập trung tệp khách hàng trong nước.

Đứng chân vững rồi hãy đi xa.
 


VF lại gặp hạn với nhà máy ở Ấn Độ.

VF nghĩ rằng mình được ưu đãi về thuế và các chính sách đầu tư cho xe điệnvới việc tuyên bố và ký MoU xây nhà máy ở Ấn Độ giá trị 500 triệu đô trong vòng 5 năm.

Nhưng ko ngờ Ấn độ chơi dơ, hihi nó đòi đầu tư trong 3 năm. Hơn nữa phải 240 ngày sau ngày bắt đầu dự án THẬT SỰ thì nó mới xem xét.

Giờ để xem VF có xây nhà máy ko hay lại xây bằng mõm nha.
Lấy cớ chuồn thôi chứ đầu tư kinh doanh cả trăm củ đô ở nước người luật sư nó đọc nát luật rồi ấy chứ, làm đéo có chuyện hiểu nhầm :LOL:
 
Tình hình cũng y như thời mang xe qua Mẽo và ipo, toàn các chiên da vào phán các kiểu. Xong chó cứ sủa còn ng thì vẫn cứ đi. Lần nào cũng vậy.
 
Tình hình cũng y như thời mang xe qua Mẽo và ipo, toàn các chiên da vào phán các kiểu. Xong chó cứ sủa còn ng thì vẫn cứ đi. Lần nào cũng vậy.
Thật ra cũng bị úp bô chính sách thôi, lúc đầu tưởng tất cả các xe đều được tax credit ai ngờ giờ tụi Mỹ cũng bảo hộ tụi nó, chạy ko được thì thôi chứ biết sao giờ cái nhà máy chỉ là cái bước để sau này biết còn mang mấy con khác sang, tính ra bán mỗi lô 1 ngàn con 1 năm 1,2 lô vậy cũng ổn nếu vẫn có người mua, chịu phí ship qua thôi, chứ đầu tư nhà máy mà chính sách vậy thì lời lỗ cũng ko biết đâu. Y như VN bảo hộ xe ráp thôi. Mà kiểu này VN chắc cũng sẽ có chính sách tương tự để bảo hộ thị trường trong nước thôi .
 
Tình hình cũng y như thời mang xe qua Mẽo và ipo, toàn các chiên da vào phán các kiểu. Xong chó cứ sủa còn ng thì vẫn cứ đi. Lần nào cũng vậy.
Nhắc vụ kiện mới nhớ. Lúc ấy nhiều anh bảo nếu VF đc bán xe ở Mỹ thì tụi dân Mỹ nó vui lắm. Vì mua VF về xong đi ko được, vác đơn đi kiện là moi được khối tiền từ VF.
 
Back
Top