tin tức VinFast đạt vốn hóa hơn 85 tỉ USD, vượt Ford, General Motors và nhiều hãng xe danh tiếng

Éo thằng nào rảnh mà 1 ngày tạo 1 topic để chửi cả.Đều như vắt chanh với nội dung lặp lại và luận điệu ngụy biện là chính. Nói chung, làm công ăn lương đếm bài tính tiền thôi.
nhảy từ vinfast qua cả vinhome :LOL:, gọi là anti thì giãy
 
Mình rồi đi con VF5 plush thấy khá ngon. mỗi cái điều hòa phía sau ko mát tới chắc nắng nóng. Pin sạc 98% đi từ HN lên tới Bảo Hà còn 10%
 
Tôi vẫn hóng kết quả test thực tế để hiểu thêm về cách con VF8 đang phân phối công suất làm mát. Nếu tôi không nhớ nhầm thì máy nén của bọn Denso công suất đâu đó tầm 3 ~ 4 ngựa, công suất máy nén của VF8 tầm 8 ngựa. Trong cùng điều kiện thời tiết nắng nóng thì hiệu quả giải nhiệt ở radiator đều sẽ bị hao hụt (không giống nhau), nếu coi ảnh hưởng tới cabin là giống nhau thì sau khi bị hao hụt, độ mát ở cabin một con xe Toy vẫn khá ngon lành, còn bên VF8 thì bị thiếu.
Nếu các dữ kiện trên là tương đối đúng, thì có thể có 2 nguyên nhân:
1- Coi như trong điều kiện idle thì nhiệt độ pin không bị ảnh hưởng, thì công suất để làm mát pin khi chạy (pin nóng lên) của con VF8 đã chiếm tỉ trọng quá nhiều
2- Radiator của con VF8 chưa hiệu quả, hiệu suất giải nhiệt giảm mạnh trong những ngày nắng nóng

Vậy nên có dữ liệu để nói chuyện thì vẫn chuẩn hơn :)
muốn biết nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin hay không thì đơn giản nhất là theo dõi nhiệt độ pin khi đậu xe, chứ không phải khi vận hành, vì khi vận hành có sự can thiệp của hệ thống làm mát rồi...

khi trời lạnh, đợt Tết tôi ra HN, nhiệt độ môi trường tầm 10 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả đêm tầm 26 độ...

khi trời nóng, như ở SG hiện giờ, nhiệt độ môi trường tầm hơn 40 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả ngày dưới trời nắng tầm 36 độ...

ngoài ra, anh coi ảnh hưởng tới cabin của VF8 với con Toy nào đó giống nhau là đoán mò, anh có theo dõi thử chưa?
 
muốn biết nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin hay không thì đơn giản nhất là theo dõi nhiệt độ pin khi đậu xe, chứ không phải khi vận hành, vì khi vận hành có sự can thiệp của hệ thống làm mát rồi...

khi trời lạnh, đợt Tết tôi ra HN, nhiệt độ môi trường tầm 10 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả đêm tầm 26 độ...

khi trời nóng, như ở SG hiện giờ, nhiệt độ môi trường tầm hơn 40 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả ngày dưới trời nắng tầm 36 độ...

ngoài ra, anh coi ảnh hưởng tới cabin của VF8 với con Toy nào đó giống nhau là đoán mò, anh có theo dõi thử chưa?
h mua xe điện mà nhiệt độ tầm 40 độ, đậu xe full trời nắng, thì lúc lên xe mở xe điều hòa có chạy được không thím nhỉ
 
muốn biết nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin hay không thì đơn giản nhất là theo dõi nhiệt độ pin khi đậu xe, chứ không phải khi vận hành, vì khi vận hành có sự can thiệp của hệ thống làm mát rồi...

khi trời lạnh, đợt Tết tôi ra HN, nhiệt độ môi trường tầm 10 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả đêm tầm 26 độ...

khi trời nóng, như ở SG hiện giờ, nhiệt độ môi trường tầm hơn 40 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả ngày dưới trời nắng tầm 36 độ...

ngoài ra, anh coi ảnh hưởng tới cabin của VF8 với con Toy nào đó giống nhau là đoán mò, anh có theo dõi thử chưa?
Vậy lâu lâu xe nó "thức" dậy để làm mát cho pin à, tốn nhiều ko bác?
 
Vậy lâu lâu xe nó "thức" dậy để làm mát cho pin à, tốn nhiều ko bác?
Cũng bt, nó chỉ thức khi nhiệt độ cabin quá 40 thôi. Mà tôi tắt hẳn vì nếu tôi cần đi đâu thì tôi remote xe sẵn, chờ nhiệt độ cool r đi thôi.
 
Cũng bt, nó chỉ thức khi nhiệt độ cabin quá 40 thôi. Mà tôi tắt hẳn vì nếu tôi cần đi đâu thì tôi remote xe sẵn, chờ nhiệt độ cool r đi thôi.
Trời nắng vậy mình mở trước tầm mấy phút thì cabin dịu nóng vậy bác?
 
muốn biết nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin hay không thì đơn giản nhất là theo dõi nhiệt độ pin khi đậu xe, chứ không phải khi vận hành, vì khi vận hành có sự can thiệp của hệ thống làm mát rồi...

khi trời lạnh, đợt Tết tôi ra HN, nhiệt độ môi trường tầm 10 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả đêm tầm 26 độ...

khi trời nóng, như ở SG hiện giờ, nhiệt độ môi trường tầm hơn 40 độ, nhiệt độ pin khi đậu xe cả ngày dưới trời nắng tầm 36 độ...

ngoài ra, anh coi ảnh hưởng tới cabin của VF8 với con Toy nào đó giống nhau là đoán mò, anh có theo dõi thử chưa?
Phần ảnh hưởng tới cabin thì khó mà tính chính xác được, chỉ có thể dự đoán nó tương đương nếu tham chiếu trên thể tích khoang cabin gần tương tự nhau, có thể thêm yếu tố cửa sổ trời để xem xét. Nguồn sinh nhiệt cho cabin của xe điện và xe xăng phần lớn là từ môi trường thôi, với xe xăng thì còn có thể thêm tác động từ động cơ, do vậy vào ngày nắng nhiều thì chạy ngoài đường một lúc là nó nóng như nhau hết.
Theo con số của ông đưa ra thì có thể thấy con VF8 nó sẽ cố gắng đảm bảo nhiệt độ pin trong khoảng 20 ~ 40 độ C khi đỗ, khi đỗ thì hệ thống làm mát vẫn hoạt động để đảm bảo nhiệt độ cho pin. Theo số đo thì ngày lạnh cục pin sẽ sát cận dưới hơn, ngày nóng sẽ sát cận trên hơn, như vậy ngay cả khi đang đỗ và hệ thống làm mát có hoạt động thì nhiệt độ môi trường vẫn có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin, chỉ là chưa biết được tốc độ ảnh hưởng nhanh hay chậm thế nào vì bản thân nhiệt độ môi trường cũng thay đổi chậm.
Do vậy tôi chưa hiểu tại sao lại kết luận là nhiệt độ môi trường không gây ảnh hưởng tới nhiệt độ pin.
 
Phần ảnh hưởng tới cabin thì khó mà tính chính xác được, chỉ có thể dự đoán nó tương đương nếu tham chiếu trên thể tích khoang cabin gần tương tự nhau, có thể thêm yếu tố cửa sổ trời để xem xét. Nguồn sinh nhiệt cho cabin của xe điện và xe xăng phần lớn là từ môi trường thôi, với xe xăng thì còn có thể thêm tác động từ động cơ, do vậy vào ngày nắng nhiều thì chạy ngoài đường một lúc là nó nóng như nhau hết.
Theo con số của ông đưa ra thì có thể thấy con VF8 nó sẽ cố gắng đảm bảo nhiệt độ pin trong khoảng 20 ~ 40 độ C khi đỗ, khi đỗ thì hệ thống làm mát vẫn hoạt động để đảm bảo nhiệt độ cho pin. Theo số đo thì ngày lạnh cục pin sẽ sát cận dưới hơn, ngày nóng sẽ sát cận trên hơn, như vậy ngay cả khi đang đỗ và hệ thống làm mát có hoạt động thì nhiệt độ môi trường vẫn có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin, chỉ là chưa biết được tốc độ ảnh hưởng nhanh hay chậm thế nào vì bản thân nhiệt độ môi trường cũng thay đổi chậm.
Do vậy tôi chưa hiểu tại sao lại kết luận là nhiệt độ môi trường không gây ảnh hưởng tới nhiệt độ pin.
có ai bảo là không gây ảnh hưởng đâu, đấy là tự anh biên ra ấy chứ
 
Phần ảnh hưởng tới cabin thì khó mà tính chính xác được, chỉ có thể dự đoán nó tương đương nếu tham chiếu trên thể tích khoang cabin gần tương tự nhau, có thể thêm yếu tố cửa sổ trời để xem xét. Nguồn sinh nhiệt cho cabin của xe điện và xe xăng phần lớn là từ môi trường thôi, với xe xăng thì còn có thể thêm tác động từ động cơ, do vậy vào ngày nắng nhiều thì chạy ngoài đường một lúc là nó nóng như nhau hết.
Theo con số của ông đưa ra thì có thể thấy con VF8 nó sẽ cố gắng đảm bảo nhiệt độ pin trong khoảng 20 ~ 40 độ C khi đỗ, khi đỗ thì hệ thống làm mát vẫn hoạt động để đảm bảo nhiệt độ cho pin. Theo số đo thì ngày lạnh cục pin sẽ sát cận dưới hơn, ngày nóng sẽ sát cận trên hơn, như vậy ngay cả khi đang đỗ và hệ thống làm mát có hoạt động thì nhiệt độ môi trường vẫn có ảnh hưởng tới nhiệt độ pin, chỉ là chưa biết được tốc độ ảnh hưởng nhanh hay chậm thế nào vì bản thân nhiệt độ môi trường cũng thay đổi chậm.
Do vậy tôi chưa hiểu tại sao lại kết luận là nhiệt độ môi trường không gây ảnh hưởng tới nhiệt độ pin.
anh lại suy đoán, con VF8 chả có đảm bảo cái gì khi đỗ cả, xe có hoạt động hay không tôi phải biết chứ...

tôi có một cảm biến các thứ gắn vào xe, và tôi khẳng định là khi xe đậu là không có cái gì liên quan tới chuyện ổn định nhiệt độ cho pin nó hoạt động hết, việc nhiệt độ của pin chỉ biến thiên trong khoảng 25-35 độ khi nhiệt độ môi trường biến thiên từ 10-50 độ lý do là bởi nhiệt độ môi trường ít ảnh hưởng tới nhiệt độ pin...

anh không chịu tin điều này nên cứ nhất định đòi đưa thêm những cái kết luận dựa trên suy đoán, chán quá đi mất...

cái biểu đồ này cũ rồi, nhưng nó thể hiện rõ ràng xe của tôi lúc nào có cái gì hoạt động hay không, tôi dựa vào cái cảm biến này để khẳng định là khi đậu xe thì trời nóng hay lạnh cũng không có cái gì hoạt động cả...

IMG_3143.jpg
 
có ai bảo là không gây ảnh hưởng đâu, đấy là tự anh biên ra ấy chứ
À, "ảnh hưởng rất ít", nhưng range từ 2x ~ 3x thì có vẻ không phải là rất ít.
Tôi chỉ muốn hóng hớt vấn đề kĩ thuật thôi, chứ không có ý gì khác đâu, nếu có nhầm lẫn về từ ngữ thì anh em thông cảm :)
 
À, "ảnh hưởng rất ít", nhưng range từ 2x ~ 3x thì có vẻ không phải là rất ít.
Tôi chỉ muốn hóng hớt vấn đề kĩ thuật thôi, chứ không có ý gì khác đâu, nếu có nhầm lẫn về từ ngữ thì anh em thông cảm :)
thế là ít chứ còn gì nữa, đêm mùa đông ở HN lạnh tới 10 độ, pin vẫn tầm 25 độ, ban ngày đứng ngoài trời ở SG tầm này nó lên 50 độ chứ không ít, mà pin vẫn ở tầm 35 độ...

anh thử để cái gì ngoài trời một tiếng xem nó có lên 50 độ không?
 
anh lại suy đoán, con VF8 chả có đảm bảo cái gì khi đỗ cả, xe có hoạt động hay không tôi phải biết chứ...

tôi có một cảm biến các thứ gắn vào xe, và tôi khẳng định là khi xe đậu là không có cái gì liên quan tới chuyện ổn định nhiệt độ cho pin nó hoạt động hết, việc nhiệt độ của pin chỉ biến thiên trong khoảng 25-35 độ khi nhiệt độ môi trường biến thiên từ 10-50 độ lý do là bởi nhiệt độ môi trường ít ảnh hưởng tới nhiệt độ pin...

anh không chịu tin điều này nên cứ nhất định đòi đưa thêm những cái kết luận dựa trên suy đoán, chán quá đi mất...

cái biểu đồ này cũ rồi, nhưng nó thể hiện rõ ràng xe của tôi lúc nào có cái gì hoạt động hay không, tôi dựa vào cái cảm biến này để khẳng định là khi đậu xe thì trời nóng hay lạnh cũng không có cái gì hoạt động cả...

View attachment 2471057
Theo biểu đồ trên thì đúng là hệ thống làm mát không có can thiệp rồi. Cảm ơn admin đã chia sẻ :)
Tổng hợp lại thông tin tôi thấy như sau:
1- Tôi nghĩ là hệ thống làm mát có hoạt động cả khi đỗ để duy trì hoạt động cho pin => Thực tế cơ chế là có, nhưng nhiệt độ pin rất khó đạt tới mức trigger hệ thống làm mát nếu nó đang đỗ (không sạc)
2- Tác động của nhiệt độ môi trường tới pin là có, nhưng rất ít/chậm. Dự đoán do lớp bảo ôn của pin cũng khá ngon.

Từ 2 thông tin trên thì loại trừ được vấn đề pin bị nóng lên do môi trường, mà chỉ còn vấn đề pin nóng lên như thế nào khi chạy, khi sạc, và công suất làm lạnh bị hao hụt như thế nào khi nhiệt độ môi trường khắc nghiệt.
 
Theo biểu đồ trên thì đúng là hệ thống làm mát không có can thiệp rồi. Cảm ơn admin đã chia sẻ :)
Tổng hợp lại thông tin tôi thấy như sau:
1- Tôi nghĩ là hệ thống làm mát có hoạt động cả khi đỗ để duy trì hoạt động cho pin => Thực tế cơ chế là có, nhưng nhiệt độ pin rất khó đạt tới mức trigger hệ thống làm mát nếu nó đang đỗ (không sạc)
2- Tác động của nhiệt độ môi trường tới pin là có, nhưng rất ít/chậm. Dự đoán do lớp bảo ôn của pin cũng khá ngon.

Từ 2 thông tin trên thì loại trừ được vấn đề pin bị nóng lên do môi trường, mà chỉ còn vấn đề pin nóng lên như thế nào khi chạy, khi sạc, và công suất làm lạnh bị hao hụt như thế nào khi nhiệt độ môi trường khắc nghiệt.
từ xe tôi mà nhận xét thì tôi thấy cabin nó nóng vì cái cái cửa sổ trời to vãi chưởng, cái tấm che nó chỉ che nắng thôi chứ không có che nhiệt, chưa kể cái kính trước nó cũng to đùng nữa, xe không dán kính là nắng rát da luôn...

tất nhiên chuyện hệ thống làm mát của nó không hiệu quả cũng là có, tôi không loại trừ cái đó, nhưng kết hợp với việc cabin bị hấp nhiệt nhiều ở trên tôi nói thì dẫn tới việc trời nắng nóng quá thì điều hoà nhiệt độ của nó không hiệu quả...
 
từ xe tôi mà nhận xét thì tôi thấy cabin nó nóng vì cái cái cửa sổ trời to vãi chưởng, cái tấm che nó chỉ che nắng thôi chứ không có che nhiệt, chưa kể cái kính trước nó cũng to đùng nữa, xe không dán kính là nắng rát da luôn...

tất nhiên chuyện hệ thống làm mát của nó không hiệu quả cũng là có, tôi không loại trừ cái đó, nhưng kết hợp với việc cabin bị hấp nhiệt nhiều ở trên tôi nói thì dẫn tới việc trời nắng nóng quá thì điều hoà nhiệt độ của nó không hiệu quả...
Và cũng có thể do phần mềm chưa ngon nữa, chứ tôi nghĩ máy nén 8 ngựa mà mất lạnh thì khó tin lắm.
 
Và cũng có thể do phần mềm chưa ngon nữa, chứ tôi nghĩ máy nén 8 ngựa mà mất lạnh thì khó tin lắm.
phần mềm nó ngáo đấy, xe tôi từ lúc xuất xưởng chưa update bao giờ, chả có mất lạnh mất nóng gì cả...
 
Back
Top