Tôi vẫn hóng kết quả test thực tế để hiểu thêm về cách con VF8 đang phân phối công suất làm mát. Nếu tôi không nhớ nhầm thì máy nén của bọn Denso công suất đâu đó tầm 3 ~ 4 ngựa, công suất máy nén của VF8 tầm 8 ngựa. Trong cùng điều kiện thời tiết nắng nóng thì hiệu quả giải nhiệt ở radiator đều sẽ bị hao hụt (không giống nhau), nếu coi ảnh hưởng tới cabin là giống nhau thì sau khi bị hao hụt, độ mát ở cabin một con xe Toy vẫn khá ngon lành, còn bên VF8 thì bị thiếu.
Nếu các dữ kiện trên là tương đối đúng, thì có thể có 2 nguyên nhân:
1- Coi như trong điều kiện idle thì nhiệt độ pin không bị ảnh hưởng, thì công suất để làm mát pin khi chạy (pin nóng lên) của con VF8 đã chiếm tỉ trọng quá nhiều
2- Radiator của con VF8 chưa hiệu quả, hiệu suất giải nhiệt giảm mạnh trong những ngày nắng nóng
Vậy nên có dữ liệu để nói chuyện thì vẫn chuẩn hơn