đây bác ơiĐọc hết bài nhưng k thấy nói gì đến 95 III hay 95 IV. 2 loại này đổ vô chạy đã thấy khác rồi.
Thật ra cũng chẳng cần thợ máy đâu. Đơn giản là cùng 1 chiếc xe đổ 2 loại xăng vào sau đó nổ máy lên và cảm nhận thôi bạn.Tôi có 1 chiếc Dream lùn, với xăng e5 so với a95 tiếng máy nổ sẽ to hơn kèm với nó là máy gào tuy nhiên đề pa cảm giác bốc hơn . Có thể với những xe đời cũ thì A95 là lựa chọn bất khả kháng còn những xe đời mới sau này như chiếc AB2020 của tôi thì khác biệt ko rõ rệt như vậy nên đổ xăng nào thì tùy , vì giá 1 lít xăng chênh nhau có 1k VNĐ thì suy nghĩ làm gì cho mệt, lo là lo cây xăng bán xăng giả thôiThợ máy thì nếu ko phiền bác có thể cho anh em xin chút kiến thức tốt và ko tốt chỗ nào được ko?
nói thế nghe không hợp lý lắm, ví dụ như xe tôi là đời mới nhưng tỉ lệ nén > 10 thì cũng bắt buộc là A95 chứThật ra cũng chẳng cần thợ máy đâu. Đơn giản là cùng 1 chiếc xe đổ 2 loại xăng vào sau đó nổ máy lên và cảm nhận thôi bạn.Tôi có 1 chiếc Dream lùn, với xăng e5 so với a95 tiếng máy nổ sẽ to hơn kèm với nó là máy gào tuy nhiên đề pa cảm giác bốc hơn . Có thể với những xe đời cũ thì A95 là lựa chọn bất khả kháng còn những xe đời mới sau này như chiếc AB2020 của tôi thì khác biệt ko rõ rệt như vậy nên đổ xăng nào thì tùy , vì giá 1 lít xăng chênh nhau có 1k VNĐ thì suy nghĩ làm gì cho mệt, lo là lo cây xăng bán xăng giả thôi
Ko hẳn bắt buộc đâu bạn , xe bạn nên dùng xăng gì nhà sản xuất có ghi trong sách HDSD đó , với lại cũng tùy hãng và dòng xe nữa. VD AB 125 và AB150 bản 2020 có tỷ số nén 11.0:1 nhưng Honda chỉ khuyên dùng ron 92 trở lên , dòng dưới ghi nồng độ cồn < 10% ( ko có chữ khuyên dùng ) , do vậy vẫn đi xăng E5 bt mà ko có vấn đề gì trong khi sách của honda dream thái ghi rõ ràng A83 trở lên và ko có ghi nồng độ cồn trong đó thì rõ ràng là ko đc đổ xăng E5 rồinói thế nghe không hợp lý lắm, ví dụ như xe tôi là đời mới nhưng tỉ lệ nén > 10 thì cũng bắt buộc là A95 chứ
Xăng e5 pha dung môi ko tốt, dù là xe mới dùng 1 thời gian ngắn thì bugi sẽ chết hàng loạt, 1 tháng head honda đã thay mấy chục ngàn cái bugi, cái đáng nói là toàn là xe mới bugi chất lượng và cơ quan chức năng đã làm rõ cả mấy năm nay, kết luận do là chất lượng xăng kém chất lượng, bạn có thể seach tìm hiểu thêm nhé, xăng e5 làm buồng đốt xe có nước nên chết bugi cũng là điều dễ hiểuThợ máy thì nếu ko phiền bác có thể cho anh em xin chút kiến thức tốt và ko tốt chỗ nào được ko?
Tất cả quy chuẩn vn điều ko đúng tỷ lệ và công thức đâu bạn, xe 2 bánh hãy đổ 95, chắc gì 95 đã chất lượng? Bạn hiểu ý tôi chứ? , nên đừng bàn về tỉ số nén ở đây gần đây đường dây xăng giả với quy mô cực lớn bị triệt phá, giá xăng cũng vì đó mà tăng lên từng ngàynói thế nghe không hợp lý lắm, ví dụ như xe tôi là đời mới nhưng tỉ lệ nén > 10 thì cũng bắt buộc là A95 chứ
nếu như đã ko bàn về tiêu chuẩn thì bàn về gì vì nếu xăng lởm thì A95 lấy lý do gì bảo ko lởm hả bác ?Tất cả quy chuẩn vn điều ko đúng tỷ lệ và công thức đâu bạn, xe 2 bánh hãy đổ 95, chắc gì 95 đã chất lượng? Bạn hiểu ý tôi chứ? , nên đừng bàn về tỉ số nén ở đây gần đây đường dây xăng giả với quy mô cực lớn bị triệt phá, giá xăng cũng vì đó mà tăng lên từng ngày
Chuẩn bác, vấn đề ko nằm ở chỗ e5 hay A95 mà là xăng giả hay không giả @@Thật ra cũng chẳng cần thợ máy đâu. Đơn giản là cùng 1 chiếc xe đổ 2 loại xăng vào sau đó nổ máy lên và cảm nhận thôi bạn.Tôi có 1 chiếc Dream lùn, với xăng e5 so với a95 tiếng máy nổ sẽ to hơn kèm với nó là máy gào tuy nhiên đề pa cảm giác bốc hơn . Có thể với những xe đời cũ thì A95 là lựa chọn bất khả kháng còn những xe đời mới sau này như chiếc AB2020 của tôi thì khác biệt ko rõ rệt như vậy nên đổ xăng nào thì tùy , vì giá 1 lít xăng chênh nhau có 1k VNĐ thì suy nghĩ làm gì cho mệt, lo là lo cây xăng bán xăng giả thôi
đổ 95thế tóm lại e đi wave rsx 110cc thì đổ gì hả các bác