kiểu gồng gánh như vậy là không ổn rồi, cổ phiếu VFS ở sàn Mỹ chỉ còn 2.5$ (mất 83% giá trị so với giá khởi điểm 15$, ông nào đu ngay đỉnh 93$ thì còn bỏ mợ nữa), cùng với việc xe bị review chê thậm tệ thì thị trường Mỹ coi như bỏ, hy vọng hút vốn public từ thị trường Mỹ là công cốc.
"Có tới 82% trong tổng doanh thu 1,1 tỷ USD từ bán xe của VinFast là từ các công ty thuộc Vingroup hoặc thuộc sở hữu của ông Vượng, người đồng thời là Tổng Giám đốc điều hành VinFast và kiểm soát gần 98% cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq." (nguồn: VinFast thua lỗ làm tăng rủi ro cho Vingroup - BBC News Tiếng Việt (https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c88z9nd7dd2o))
Theo số liệu trích của báo thì doanh số bán hàng, doanh thu của VFS đều đến từ chính các cty con của Vingroup, nói trắng là "cook" số liệu chứ không phải đến từ nhu cầu thực của thị trường.
Vinfast đang lỗ ròng 5.7 tỷ USD trong 3 năm, một con số cực kỳ lớn, tổng tiền VinGroup đổ vào cho VF đến nay là 11.4 tỷ USD bao gồm bán bớt các mảng con như Vinfast Retail, ông Vượng gồng thêm 1 tỷ cũng không biết đủ cho VFS đốt trong bao lâu.
ở cương vị người làm kinh doanh thì nên cân nhắc có nên tiếp tục hay không, chứ phát biểu kiểu "chiến tranh ĐBP" biết chết mà vẫn tiếp tục thì có vẻ không ổn.