tin tức Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi không bao giờ buông VinFast

Status
Not open for further replies.
Cắt luôn giờ thì vẫn kịp, bán đi hết hạ tầng vf vs bán thêm 1 phần vinhome nữa chắc cũng đủ trả nợ. Lún sâu thêm 2 năm nữa thì chả còn cái gì hết. Nợ trái phiếu đã phải khất rồi, chủ nợ giờ nó sợ vãi tè ra, có vay thì cũng lãi trên trời.
Đầu tư là phải slogan ko bao giờ để mất tiền, chứ ném tiền qua cửa sổ thì ko bao giờ thành huyền thoại dc, nho nhe lên lại đốt lại cụt
 
Bỏ qua mấy cái chửi bới, tôi quan sát thấy thế này

  • Mấy anh ủng hộ VFS nói chủ yếu về niềm tin, tinh thần dân tộc, trách nhiệm xã hội, tỷ phú tính hết rồi...
  • Còn mấy người khác thì đưa số liệu thực tế rõ ràng, cụ thể, kèm theo phân tích.

Là người VN, tất nhiên ai cũng muốn cty VN thành công ở thị trường quốc tế. Nhưng kinh doanh lỗ, phải bỏ tiền túi (GSM), rồi phải huy động vốn từ mảng khác (cụ thể là Vinhomes), rồi thì bán trái phiếu, trả lãi nặng cho tụi nước ngoài.

Theo tôi thấy là người dùng những sản phẩm khác của Vin đang gián tiếp tất tay cho canh bạc này.

Là người bình thường, tôi thấy lỗ nặng, triển vọng không có, thì là phải cắt càng sớm càng tốt, chưa kể thị trường EV đang downtrend nặng. Nhưng có lẽ tỷ phú thì suy nghĩ nó khác người thường thật :whistle:
 
Last edited:
Hôm thứ Ba tuần trước vừa gặp nữ tổng giám đốc VinFast - chiến tướng mới của ông Vượng. Bả nói ổng làm không phải vì tiền nữa đâu, tất là all-in để đời sự nghiệp cho Việt Nam á, chứ tiền cá nhân dòng họ ổng tiêu mấy đời không hết.

Cảm động quá
 
Bỏ qua mấy cái chửi bới, tôi quan sát thấy thế này

  • Mấy anh ủng hộ VFS nói chủ yếu về niềm tin, tinh thần dân tộc, trách nhiệm xã hội, tỷ phú tính hết rồi...
  • Còn mấy người khác thì đưa số liệu thực tế rõ ràng, cụ thể, kèm theo phân tích.

Là người VN, tất nhiên ai cũng muốn cty VN thành công ở thị trường quốc tế. Nhưng kinh doanh lỗ, phải bỏ tiền túi (GSM), rồi phải huy động vốn từ mảng khác (cụ thể là Vinhomes), rồi thì mua trái phiếu, trả lãi nặng cho tụi nước ngoài.

Theo tôi thấy là người dùng những sản phẩm khác của Vin đang gián tiếp tất tay cho canh bạc này.

Là người bình thường, tôi thấy lỗ nặng, triển vọng không có, thì là phải cắt càng sớm càng tốt, chưa kể thị trường EV đang downtrend nặng. Nhưng có lẽ tỷ phú thì suy nghĩ nó khác người thường thật :whistle:
Lỗ và đốt tiền là đương nhiên, con VF mới đốt vào EV đc có 3-4 năm mà đòi hỏi gì lời lãi, thị trường hiện tại có mỗi con tesla là có lợi nhuận sau 12 năm đốt tiền. Còn phải đốt dài dài, làm gì có chuyện nhảy là có lãi đc. Muốn nhanh chỉ có làm bđs.

423454432_748407454060893_2823618076185469916_n.jpg
 
Trong bank còn hơn trăm triệu, bọn nc ngoài nó đã đặt dấu hỏi về việc tiếp tục hoạt động rồi. Tỏi phú lôi đâu dc 1 tỏi nhét vào thì giãy dc thêm nửa năm nữa, bán vre thì thêm 7 tháng, mạnh dạn dự đoán 2025 là tính bán nốt vhm
 
Trong bank còn hơn trăm triệu, bọn nc ngoài nó đã đặt dấu hỏi về việc tiếp tục hoạt động rồi. Tỏi phú lôi đâu dc 1 tỏi nhét vào thì giãy dc thêm nửa năm nữa, bán vre thì thêm 7 tháng, mạnh dạn dự đoán 2025 là tính bán nốt vhm
Mảng vinschool ko biết nhiều tiền ko nhỉ, thấy học cũng đông phết, bán nốt :v
 


Vị tỷ phú cho rằng, mức định giá VinFast sẽ không chỉ dừng ở con số 23 tỷ USD.


View attachment 2460849



Về kế hoạch phát triển, người đứng đầu Vingroup cho biết VinFast và Vinsmart đang đi theo đúng lộ trình đặt ra. Công ty sản xuất của Vingroup vừa thử nghiệm lăn bánh xe điện đầu tiên, trong khi hãng sản xuất điện thoại đã ra mắt đến 12 mẫu trong năm ngoái, doanh số bán đạt 1,2 triệu chiếc. Tuy nhiên ông Vượng cho biết, Vingroup xác định hai mảng này phải đầu tư lớn và kiên trì, chấp nhận bù lỗ trong 3-5 năm.


Nói thì dễ hơn làm...
Người ta nói và bắt tay vào làm.A nghĩ và bắt đầu gõ phím.Chắc giống nhỉ?
 
Cắt luôn giờ thì vẫn kịp, bán đi hết hạ tầng vf vs bán thêm 1 phần vinhome nữa chắc cũng đủ trả nợ. Lún sâu thêm 2 năm nữa thì chả còn cái gì hết. Nợ trái phiếu đã phải khất rồi, chủ nợ giờ nó sợ vãi tè ra, có vay thì cũng lãi trên trời.
Đầu tư là phải slogan ko bao giờ để mất tiền, chứ ném tiền qua cửa sổ thì ko bao giờ thành huyền thoại dc, nho nhe lên lại đốt lại cụt
Người ta đã khẳng định trước cổ đông là ko vì tiền rồi. Tiền ko thành vấn đề. Nhá
 
Trong bank còn hơn trăm triệu, bọn nc ngoài nó đã đặt dấu hỏi về việc tiếp tục hoạt động rồi. Tỏi phú lôi đâu dc 1 tỏi nhét vào thì giãy dc thêm nửa năm nữa, bán vre thì thêm 7 tháng, mạnh dạn dự đoán 2025 là tính bán nốt vhm
Q2 2023 cash còn 67 triệu thì không thấy ai đặt dấu hỏi..
 
Nó là cái khó, đúng chứ không hề sai
Nhưng theo bác thế nào là thành công?
Bác thử nhìn công nghệ pin 5-10 năm trước và so sánh với bây giờ xem đã có gì khác biệt. Và suy ra công nghệ của 5-10 năm sau
là PIN điện có thể sinh ra và tích trữ năng lượng đủ để thuận tiện cho người tiêu dùng nhất có thể , và PIN ko bị chai mòn quá nhanh
 
Lỗ và đốt tiền là đương nhiên, con VF mới đốt vào EV đc có 3-4 năm mà đòi hỏi gì lời lãi, thị trường hiện tại có mỗi con tesla là có lợi nhuận sau 12 năm đốt tiền. Còn phải đốt dài dài, làm gì có chuyện nhảy là có lãi đc. Muốn nhanh chỉ có làm bđs.

View attachment 2461559

Ngay trong cái hình của anh luôn "Ở thời điểm hiện tại, không rõ là sẽ có nhà sản xuất EV nào có thể theo chân Tesla (tức là có lời) được"

Kinh doanh lỗ EV thì ai cũng lỗ hết anh à, nhưng thằng Tesla trước lỗ là do chi phí đầu tư nghiên cứu cao, số lượng xe sản xuất không đủ nhiều để bán hòa vốn. Chứ không phải không ai mua. Từ khi nó sản xuất số lượng lớn, bán Model 3 và Model Y nhiều như rau thì mới có lời.

Còn VFS năm rồi bán ở US được 265 xe (so sánh Tesla 650k hay Rivian 19k xe), trong khi hồi nào rình rang mang qua đó hơn 1000 chiếc. Bán ở VN thì bán 70% xe cho GSM. Vậy triển vọng kinh doanh nó có sáng không, thôi tôi để ai đọc tự có suy nghĩ vậy.
 
Ông V vừa nói sẽ bơm cho VF 1 tỷ đô nữa để đốt tiếp. Cách làm chắc cũng giống bơm 1 tỷ năm ngoái.

Đấy là lấy cổ phiếu VFS thuộc sở hữu của ông V (vốn nắm 98% cổ phần VF), đưa cho cty cò chứng khoán Mỹ, để nó bán/bơm/thổi giúp. Bọn cò này sẽ có % hoa hồng, còn VF sẽ có tiền.

Ko biết số cổ phiếu năm ngoái ông V bơm ra thị trường bằng cách này đã bán hết chưa? Đc bao nhiêu % mà giá cổ phiếu hiện nay đã giảm còn hơn 2 đô

Giờ đem ra bán tiếp để kiếm về 1 tỷ đô.
Các anh dự đoán giá cổ phiếu VF sẽ còn bao nhiêu?

Tin năm ngoái
 
Lần đầu tiên trên đời tao thấy có thằng nói giá cp không có ý nghĩa:feel_good::feel_good::feel_good:
Lol má tốn bao tiền spac để được ipo giờ nó kêu đéo có. Thế ipo làm ccc à?
Xưa lên đỉnh thì chúng nó kêu hãng xe top 2, top tỉ phú thế giới. Giờ nằm sàn thì nó bảo đéo ý nghĩa. Đúng bọn lươn lẹo:feel_good::feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Spac hết nhiêu tiền thým 20 tỷ hay 20tr?
 
Ngay trong cái hình của anh luôn "Ở thời điểm hiện tại, không rõ là sẽ có nhà sản xuất EV nào có thể theo chân Tesla (tức là có lời) được"

Kinh doanh lỗ EV thì ai cũng lỗ hết anh à, nhưng thằng Tesla trước lỗ là do chi phí đầu tư nghiên cứu cao, số lượng xe sản xuất không đủ nhiều để bán hòa vốn. Chứ không phải không ai mua. Từ khi nó sản xuất số lượng lớn, bán Model 3 và Model Y nhiều như rau thì mới có lời.

Còn VFS năm rồi bán ở US được 265 xe (so sánh Tesla 650k hay Rivian 19k xe), trong khi hồi nào rình rang mang qua đó hơn 1000 chiếc. Bán ở VN thì bán 70% xe cho GSM. Vậy triển vọng kinh doanh nó có sáng không, thôi tôi để ai đọc tự có suy nghĩ vậy.
vf có bán 1000 hay 10,000 xe cũng ko có ý nghĩa gì nhiều. Mục tiêu của nó là phải bán >500k xe / năm mới có lãi. Nếu chỉ vì đem 1k xe qua Mỹ chưa bán đc, hoặc chỉ có mỗi con vf8 để bán, ko bán đc thì phá sản, thì nó đã phá sản. Đầu tư là câu chuyện dài trong ít nhất 5 năm tới, với các đời xe tiếp theo ở Mỹ và thế giới. VFS rớt giá stock đơn giản là trent đầu tư đang chuyển sang AI, cả ngành EV đều rớt, chẳng riêng gì thằng nào, như Tesla rớt từ 260$ xuống ~160$, bay hẳn 100$/ stock. Còn VF sẽ còn bán xe cho GSM dài dài, và nhiều nữa, thậm chí GSM có thể sẽ trở thành thằng dẫn dắt VF đi trong tương lai. GSM nó có lợi thế cạnh tranh tốt hơn hẳn VF hiện tại.
 
Lần đầu tiên trên đời tao thấy có thằng nói giá cp không có ý nghĩa:feel_good::feel_good::feel_good:
Lol má tốn bao tiền spac để được ipo giờ nó kêu đéo có. Thế ipo làm ccc à?
Xưa lên đỉnh thì chúng nó kêu hãng xe top 2, top tỉ phú thế giới. Giờ nằm sàn thì bảo đéo ý nghĩa. Đúng bọn lươn lẹo:feel_good::feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Hình như anh bị ảo tưởng, chứ tôi thấy 2 mà anh nhắc đến không phải là một.. Tự nhiên nhóm lại thành một rồi kêu lươn lẹo :dribble:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top